เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Working 101M.
Working101: เราเปลี่ยนโลกไม่ได้
  • We cannot change the world! 

    ยังจำเด็กคนนั้นได้อยู่ไหม? คนที่เริ่มงานวันแรกพร้อมกับพลังที่ยิ่งใหญ่มาก คนที่พร้อมจะเอาทุกอย่างที่ได้เรียนรู้จากมหาวิทยาลัยมากใช้ในชีวิตการทำงาน...แต่วันนี้เด็กคนนั้นหายไปไหนแล้ว

    เราเคยมีคำถามเกิดขึ้นเยอะมากเวลาเจอคนที่ทำงานที่มีตรรกะแปลกๆ คนที่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าวันๆทำอะไรบ้าง เรามีคำถามอยู่ในใจตลอดเวลาว่าทำไมคนคนนี้ถึงทำงานแบบนี้ ทำไมมีตำแหน่งที่ใหญ่โตโดยที่เราไม่เคยเห็นเขาทำอะไรเลย จริงๆมันอาจจะผิดที่เราไม่เห็นเองก็ได้ เพราะแน่นอนว่าการที่ได้ตำแหน่งที่สูง ไม่ได้มาจากการจับฉลาก :) 

    เด็กคนหนึ่งที่เรียนจบมาพร้อมไฟที่แรงมากในวันนั้น ได้หมดไฟลงนับตั้งแต่วันที่เจอสิ่งรอบตัวที่เราไม่สามารถควบคุมได้ เราโตมากับความเชื่อที่ว่า "เราเป็นอนาคตของชาติ" แล้วอนาคตของชาติจะพัฒนาได้อย่างไรในเมื่อเจอระบบเดิมๆ คนเดิมๆที่ยังคงทำงานในตำแหน่งที่ใหญ่อยู่ สุดท้ายแล้วอนาคตของชาติเหล่านี้ก็มีตัวเลือกสองอย่างที่จะเดินคือ 1)เปลี่ยนที่ทำงานใหม่เพราะอยู่ไปก็พัฒนาอะไรไม่ได้ 2)เปลี่ยนตัวเองให้ fit in กับอะไรเดิมๆ 

    ทำอย่างไรที่จะจุดไฟในวันนั้นกลับมาได้ ในเมื่อความจริงเราเปลี่ยนโลกไม่ได้? 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in