เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
Heart heal happiness
  • heart [n.] หัวใจ

    heal [vt.] รักษา 

    happiness [n.] ความสุข


    ____________________________________________________________________



    สามคำที่ผมได้กล่าวไปเมื่อข้างต้นนี้ มันคืออะไร? 


    ผมกำลังจะมาเขียนบทความสอนภาษางั้นหรือยังไง แต่เปล่าเลย


    นั่นไม่ใช่ประเด็นที่จะมาบอกกล่าวกัน แต่สิ่งสำคัญ คือความเชื่อมโยงของมัน ที่แสนสร้างสรรค์ เพื่อให้เจ้าคำสามคำนี้ เป็นตัวช่วยบ่งบอก และว่ากล่าวกัน เรื่องของความสุขอย่างง่าย ที่ใครต่อใครก็สามารถพึงมีมันได้


    ความคาดหวังผมนั้น ก็ไม่ได้มีอะไร ที่มากมายไปกว่าการที่จะทำให้จิตใจของใครซักคนนั้นพองโตมากกว่าเดิม ไม่มากก็น้อย


    “หัวใจ” 


    สิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ ต่างก็มีหัวจิตหัวใจ ใครต่อใครนั้นก็ต้องพึงมี เปรียบเสมือนกับสิทธิขั้นพื้นฐาน ที่ไม่ควรยอมให้ใคร จะสามารถพรากมันไป จากใจคุณได้ เพราะนั่นก็คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตอันเป็นสุข


    “รักษา” 


    คุณกำลังรักษาอะไร? เพื่อที่จะให้ชีวิตของคุณ ที่ได้ลืมตาขึ้นมาดูโลกใบนี้เป็นไปด้วยดี และมีความสุขไปกับสิ่งรอบกาย โดยที่มันก็จะเป็นกำลังสำคัญ เพื่อให้คุณนั้น มีภูมิคุ้มกัน แก่สิ่งไม่พึงประสงค์แก่จิตใจ ที่รายล้อมอยู่ทั่วไป บนโลกใบนี้


    “ความสุข” 


    ความสุขนั่นไง นั้นใช่คำตอบที่คุณกำลังตามหาอยู่หรือเปล่า? 

    สิ่งใด ที่สามารถทำให้คุณยิ้มได้ให้แก่โลกที่แสนกว้างใหญ่แห่ง

    นี้โดยที่มีใจ นั้นคอยห่อหุ้มร่างกาย ซึ่งคุณสามารถยกระดับมันได้ ให้มันกลายเป็นภูมิคุ้มกัน ในการสร้างสรรค์ความสุขที่คุณนั้นจำเป็นต้องพึงมีมัน


    “ใจรักษาสุข”


    ประโยคสั้นๆ แต่เปี่ยมล้นไปด้วยความหมาย ที่อาจช่วยเยียวยาให้ใจ ของใครบางคน นั้นพองโต ได้อย่างมีวิจารณญาณ


    สิ่งเหล่านี้อาจดูไม่มีอะไร มันก็อาจมีผลต่อจิตใจ ที่มอบมันให้ ด้วยจิตใจที่หวังดี ที่อยากจะให้เพื่อนร่วมโลกใบนี้ นั้นได้รับอะไรจากมัน ไม่มากก็น้อย



    ด้วยความปรารถนาดี

    จาก เพื่อนมนุษย์ท่านหนึ่ง

    ถึง เพื่อนร่วมโลกท่านอื่น


    MidnightMessageBox



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in