เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า"Depressive Disorder; My story isn't over yet :)
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า" #4
  • คุณเคยคิดไหมว่าตัวเองอาจจะเป็น "โรคซึมเศร้า" คงไม่มีใครคิดหรอกว่าตัวเองจะเป็นให้ตายเถอะ

    ผมก็ไม่เคยคิดเช่นเดียวกัน :) จนวันหนึ่งมันเกิดขึ้นกับตัวเองในวันที่คนรอบข้างบอกให้เราไปหาหมอ ไปรับการรักษา ไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ แล้วประโรคที่ไม่อยากได้ยินขึ้น ก็ได้ยิน "คุณเป็นโรคซึมเศร้า นะครับ"

    ผมมักจะจมกับความทุกข์ ความเศร้าโศกเสียใจเป็นเวลานาน จนวันๆหนึ่งผมแทบจะไม่ได้ทำอะไร ใช้ชีวิตไปวันๆ หายใจทิ้งไปวัน วันๆหนึ่งจะเจออะไรมาทำร้ายจิตใจเรา หวาดระแวงไปหมด กลัวทุกสิ่งอย่างรอบตัว

    อ๋อ!!! นี่หรอที่เขาเรียกว่า "โรคซึมเศร้า" สวัสดิ์ดีนะ

    "โรคซึมเศร้า" เป็นโรคที่สารเคมีในสมองของเราทำงานผิดปกติ หรือ บางที่อาจจะเกิดการที่เราได้เจอกับเหตุการณ์ร้ายแรงที่มีผลกระทบต่อจิตใจ หรือเราเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เราทุกข์เป็ยเวลานานจนเราไม่รู้ตัวเอง

    มันก็แปลกดี เพราะถ้าดูดีๆ แล้วเรานี่เองที่เป็นคนสร้างเพื่อนคนนี้ขึ้นมากให้กัดกินจิตใจเราเอง สร้างโดยการไม่ตั้งทำให้มันมาหลอกหลอนชีวิตเรา จมอยู่กับมันจนบางครั้งก็เกิดคำถามขึ้นในใจว่า "ร่างกายคนเรานั้นสามรถทนความเจ็บปวดได้มากกว่าจิตใจของคนเรา หรือ จิตใจของคนเราที่สามารถแบกรับความเจ็บปวดได้มากกว่าร่างกาย"

    #ในวันที่โลกเปลี่ยนสี
    #เพื่อนใหม่ของเราชื่อซึมเศร้านะ
    #สวัสดิ์ดีโรคซึมเศร้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in