เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า"Depressive Disorder; My story isn't over yet :)
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า" #3
  • "โรคซึมเศร้า" มักจะมาพร้อมกัยการสูญเสีย การสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ใหญ่มากกว่าการจากไปของคนที่เรารัก มันคือการสูญเสียความเป็นตัวเราเอง ให้กับโรคนี้

    การสูญเสียตัวความเป็นตัวเราเองก็เมื่อกับการเดินทาง การเดินทางที่ผิดที่ ผิดเวลา เรียกง่ายๆคือเราหลงทาง หลงทางในหัวของเราเอง

    ความรู้สึกของผมตอนนั้นมันเหมือนเราเดินอยู่ในความมืดที่เดินเท่าไรก็ไม่รู้ว่าเราอยู่ตรงไหนของชีวิตเรา เหมือนเดินอยู่ในเขาวงกตที่เดินเท่าไรเราก็หาทางออกไม่เจอ เหมือนกับเราเดินอยู่ในอ่างวงกลมที่เดินเท่าไรเราก็กลับมาที่เดิม

    "ค้นหาตัวเอง" ว่ามันเกิดอะไรขึ้นทำไหมถึงได้เศร้าได้ขนาดนี้ ทำไมมันถึงได้หดหู่ขนาดนี้ ทำไมเราถึงจม จมกับความรู้สึกที่อ้างว้าง เหมือนกับว่าเราจะจมลงไปกับความรู้สึกเหล่านั้นลงไปเรื่อยๆแบบไม่มีวันขึ้นมาสุ่ด้านบนได้ ทำไม ทำไม ทำไม ล้วนมีแต่คำถาม หวาดระแวงสิ่งต่างๆรอบตัว เหมือนไม่มีวันจบสิ้น

    "โรคซึมเศร้า" มันกัดกินจิตใจของคนที่เป็นที่ละนิด ที่ละนิด มันจะค่อยๆ ละเมียดละไมจิตใจของเรา ความรู้สึกของเราจนไม่เหลือความเป็นเราอีกต่อไป บางคนรู้ตัวทันก็ดีไป บางคนรู้ตัวช้าไปหรือบางคนโดนมันกัดกินจรไม่เหลืออะไรแบบ "เรา" ความพังพินาศต่อสิ่งต่างๆรอบตัวจึงบังเกิด

    คนที่ทนได้ก็ทนไป คนหาทางออกได้ก็ถือว่าเก่ง คนหาทางออกไม่ได้ก็ต้องจบชีวิตตัวเอง ตามข่าวต่างๆที่ออกมาให้เห็น "อนิจจัง"

    #ในวันที่โลกเปลี่ยนสี
    #เพื่อนใหม่ของเราชื่อซึมเศร้านะ
    #สวัสดิ์ดีโรคซึมเศร้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in