เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า"Depressive Disorder; My story isn't over yet :)
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า" #5
  • สวัสดิ์ดี "โรคซึมเศร้า" ไม่ได้เจอกันนานเลยเป็นยังบ้าง นายคงสบายดีสินะ :)

    "โรคซึมเศร้า" หลายคนคงคิดว่าโรคนี้คงรักษาหายได้ แต่สำหรับผมมันเหมือนโรคประจำตัวไปแล้วละมั้ง นึกอยู่ดีๆ เพื่อนเราคนนี้จะกลับมาก็กลับมาแบบให้เราไม่รู้ตัวหรือบางทีก็รู้ตัว

    คุณเคยได้ยินคำว่า conscious กับ unconscious หรือป่าวครับ

    มันเหมือนกับว่าบางครั้งมันจะมีสิ่งกระตุ้น สิ่งเร้าให้มันกลับมาโดนที่รู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็แล้วแต่

    เช่นวันหนึ่งเรากลับไปสถานที่เก่า เราก็จะนึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมา และแล้วเพื่อนเราคนนั้นก็กลับมาหาเรา

    หรือ อยู่ดีๆ วันดีคืนดี เรากำลังวิ่งออกกำลังกายในสวนแล้วแว็บนึงในขณะนั้นก็มีเรื่องราวเก่าๆวิ่งเข้ามาในหัว หรือความรู้สึกอึดอัด เศร้าโศกเสียใจเข้ามาแบบไม่รู้ว่าทำไมมันถึงเกิดขึ้น  และแล้วเพื่อนเราคนนั้นก็กลับมาหาเรา

    มันก็น่าแปลกดี สุดท้ายแล้วเราก็ต้องหาทางรับมือกับมันให้ได้เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ไป จนมีประโยคที่ใครหลายคนชอบพูดกัน "อ่อนแอก็แพ้ไป สู้ไหวก็ไปต่อ"

    เพราะ ณ ตอนนี้เพื่อนใหม่ก็กลายเป็นเพื่อนปกติทั่วไปแล้วละ

    #ในวันที่โลกเปลี่ยนสี
    #เพื่อนใหม่ของเราชื่อซึมเศร้านะ
    #สวัสดิ์ดีโรคซึมเศร้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in