เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
Sing Street : Drive It Like You Stole It
  • มาแล้วสำหรับรีview ตอน SingStreet หนังเรื่องที่ 3 ของผู้กำกับ John Carney ที่ผ่านผลงานกำกับหนังเพลงอย่าง Once และ Begin Again มาแล้ว ข้อมูลเบื้องต้นของหนังเรื่องนี้อยากให้ย้อนกลับไปอ่านบล็อก Movietrooper ของผมก่อน ที่นี่ 

    หลังจากที่ได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วรู้สึกชอบมากๆ คือดีเกินที่คาดไว้มาก ใครยังไม่ได้ไปดูก็ขอแนะนำให้รีบไปดูเลยครับ (ก่อนที่หนังใหญ่ๆหลายๆเรื่องจะเข้ามาครองพื้นที่ฉาย)  

    SingStreet ฉากของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ไอร์แลนด์ ซึ่งเป็นประเทศเดียวกับเรื่อง Once แต่อยู่ในปีี 1985 ความเห็นส่วนตัวคิดว่า SingStreet มีกลิ่นอายของความเป็น Once และ Begin Again ปนอยู่ด้วยเล็กน้อย แต่ที่เห็นเด่นชัดจาก SingStreet คือ มันมาจากความรู้สึกข้างในของ John Carney จริงๆ เพราะเค้าบอกว่าเคยคิดอยากจะตั้งวงดนตรีเป็นของตัวเอง และจีบสาวที่เค้าชอบในตอนวัยรุ่น 

    ด้านตัวละครและคอสตูมนั้นโดดเด่นและดีงามมากๆ คือตัวที่เป็นเพื่อนๆในวง SingStreet ก็มีความน่ารักของมัน แต่ที่จำชื่อได้มีแค่คนเดียวก็คือ "เอม่อน" ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆ

         ขอสรุปเป็นประเด็นที่ประทับใจได้ดังนี้เลย  
    1.ดนตรีเยี่ยม 
    แน่นอนว่าหนังดนตรีอย่าง SingStreet สิ่งที่เด่นก็คือดนตรีอยู่แล้ว แต่รู้สึกว่าดนตรีของเรื่องนี้มันลงตัวทุกฉาก ตั้งแต่เปิดเรื่องมาเลย เรียกได้ว่าดีจริงๆ กราบสามที 

    2.ดนตรีเยี่ยมไม่พอ ดันเพราะติดหูทุกเพลงต่างหาก 
    ถ้าผมจะนึกถึงหนังเรื่อง Once คงต้องเปิดเพลง Fall Slowly ถ้าเป็น Begin Again คงต้อง Lost Stars แต่เรื่องนี้มีหลายเพลงที่ติดหูสุดๆ ออกมาจากโรงจะเสียค่าดูหนังไม่พอ ดันเสียค่าอัลบั้มของหนังเรื่องนี้ด้วยละ 

    3.มีความรู้สึกของผู้กำกับถ่ายทอดเข้าไปด้วย 
    จะเห็นในหลายๆฉากที่เรารู้สึกว่าตัวละครในหนังเรื่องนี้มันทำสิ่งเค้าอยากทำ(แต่ไม่ได้ทำ)ในตอนวัยรุ่น

    4.เป็นอีกอัลบั้มที่โดดเด่นและไพเราะ
    ถ้าให้เปรียบหนังของ John Carney เป็นอัลบั้ม เราจะเห็นว่าทั้งสามอัลบั้มนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นของตนเองโดยสิ้นเชิง 
    Once เป็นการเดินทางตามหาความฝันของตนเอง
    Begin Again เป็นการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหลังจากชีวิตได้เปลี่ยนไป
    ส่วน SingStreet เป็นการตั้งวงดนตรีเพื่อม่อ (เฮ้ยเดี๋ยว) เพื่อเข้าหาคนที่ชอบ 

    ถ้าถามว่าทั้งสามอัลบั้มไพเราะมั้ย ก็จะตอบว่าไพเราะแต่เป็นคนละแนวเพลง 

    5.อันธพาลและความรุนแรงในโรงเรียน 
    โรงเรียนชายล้วนในเรื่องนี้ ถ้าไม่มั่วคงเรียกว่า คอนแวนต์ เพราะมีบราเธอร์เป็นคนควบคุมและทำการสอน แน่นอนในโรงเรียนชายล้วนต้องมีความเป็น Bully หรืออันธพาลอยู่ด้วยแน่นอน และเหนือความรุนแรงนั้นก็มีบราเธอร์ผู้โหดสัสรัสเซียคุมอยู่อีกหนึ่ง บราเธอร์แม่งโหดสัสยังไงก็ลองไปดู แต่มีโควตที่ชวนคิดว่าการใช้ความรุนแรงแก้ปัญหาก็ไม่มีประโยชน์อะไร มีแต่จะทำลายซะมากกว่า 

    6.พลังพี่น้องที่ทำผมน้ำตาซึม 
    ในเรื่องนี้ คอเนอร์ มีพี่ชายอย่าง แบรนแดน ที่คอยช่วยเหลือด้านดนตรีและทุกสิ่งมาตลอด ถึงแม้เวลาจะผ่านปัญหาอะไรก็ตาม คนที่จะไม่ทิ้งคุณก็คือพี่น้องของคุณ 

    7.นางเอกสวย 
    ชอบฉากที่นางเอกเมคอัพน้อยๆที่สุด เพราะเป็นฉากที่นางสวยที่สุดครับ (คหสต.) เพราะฉากอื่นนี่วอกมากเลย ฮ่าๆๆๆ 

    8.หนัง Coming of age ที่ดีเรื่องหนึ่งแห่งปี
    เป็นหนังที่ดูแล้วได้แรงบันดาลใจหลายอย่างจากหนังเรื่องนี้ ซึ่งแรงบันดาลใจและข้อคิดพวกนี้ไพเราะมากกว่าดนตรีที่จะโคตรเพราะของเรื่องนี้ไปอีก

    9.Drive It Like You Stole It 
    ชอบเพลงนี้มากๆครับ ซิ่งไปให้สุด ถ้าฝันอะไรก็ซิ่งไปถึงฝันให้มันสุดทางไปเลย

    เริ่มๆออกนอกเรื่องแล้ว ก็ขอสรุปไว้เลยตรงนี้ว่า อย่าพลาดที่จะดูหนังเรื่องนี้ เพราะมันดีจริงๆ ไม่ได้อวย (จริงๆนะ) 10/10 ไปเลย 

    สุดท้ายขอจัดอันดับเพลงที่ชอบสูงสุด 5 อันดับจากหนังเรื่อง Sing Street นี้ 
    1.Drive It Like You Stole It 
    2.Go Now (เพลงนี้ Impactมากๆครับ)
    3.Up 
    4.The Riddle of The Model 
    5.Girls 

    ดูหนังฟังเพลงอย่างมีความสุขนะครับ บ๊ายบายยยยย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in