เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
Suicide Squad : คนเราก็มีทั้งดีและเลวนั่นแหละ
  • เมื่อวาน (3 สิงหาคม 2559) ผมได้มีโอกาสไปดูหนังที่รอคอยมานานก่อนใครเพื่อนนั่นก็คือ Suicide Squad ที่มีชื่อไทยว่า.....อะไรก็ไม่รู้ยาวๆ เอาเป็นว่าผมขอเรียกว่า Suicide Squad ก็แล้วกัน 



    Suicide Squad เป็นหนังใหม่ในจักรวาลหนัง DC ที่ทำมาจากคอมิค Suicide Squad ซึ่งเป็นการรวมทีม วายร้ายในจักรวาล DC ที่ถูกคุมขังมาทำภารกิจของรัฐบาลอย่างไม่เต็มใจ โดยมีชื่อทีมว่า Taskforce X
    ได้นักแสดงชั้นนำอย่าง Will Smith มารับบท Deadshot มือปืนผู้ไม่เคยยิงพลาดเป้า , Margot Robbie มารับบท Harley Quinn และ Jared Leto มารับบทในตำนานอย่าง Joker 

    พอได้ดูแล้วก็รู้สึกว่า หนังของ DC ค่อยๆเริ่มก้าวขึ้นมาอีกทีละเล็กน้อย เพราะหนังเรื่องนี้ทำได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว ถ้าดูเอาความบันเทิงก็ถือว่าโอเค หนังมีมุขเรียกเสียงฮาจากความดิบเถื่อนและกวนตีนตามแบบฉบับวายร้าย 
    ว่ากันด้วยเรื่องของตัวละคร แต่ละตัวกระจายบทกันได้ดีมากๆ มีมิติพอสมควร /จบช่วงชม 
    เอาล่ะครับที่นี้มาเป็นพาร์ทด่ากันบ้าง หนังเรื่องนี้ผมว่าถ้ามีแค่ Harley Quinn (ทำไมมีความหื่นผสมอยู่) น่าจะได้คะแนน Rotten Tomatoes ที่ดีกว่านี้ (ซึ่งตอนนี้มะเขือเทศเน่าเละเลยจ้า) คือมีหลายจังหวะหลายซีนของหนังเรื่องนี้ที่มีความรู้สึกว่าไม่โอเค เส้นเรื่องไม่มีอะไรมาก (คล้ายๆเดดพลูแต่ไม่ดีเท่า) และสิ่งเกลียดมากในหนังเรื่องนี้ก็คือ Joker ที่ผมไม่ชอบเอามากๆเลย (ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน) 
    สรุปได้รวมๆก็คือ หนังมีความเฉยๆ ไม่เพอร์เฟ็คแต่ก็ไม่ห่วยแตกมาก IMAX ฉากโชว์น้อยไป ไม่ชอบ Joker รอดูการพัฒนาต่อไป คุ้มตังค์ค่ารถมาก ขอบคุณผู้สนับสนุนบัตรฟรีครับ เอาไป 6/10 (มี Mid Credit ด้วยนะครับ)
    เรียกได้ว่า Suicide Squad เป็นอีกมุมหนึ่งของหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของพวกวายร้ายและฝั่งรัฐบาล(ในหนัง) ที่ว่าฝั่งรัฐบาลก็ไม่ได้มีแต่พวกโลกสวยขาวสะอาดและมีอุดมการณ์เสมอไป การที่จะส่งวายร้ายและผู้พันริค แฟล็กไปเตรียมพร้อมที่จะตายได้ทุกเมื่อก็เป็นการกระทำไร้ศีลธรรมพอสมควร ส่วนทางฝั่งวายร้ายก็จะเห็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงร้ายในหนังหลักๆของฮีโร่ มันไม่ใช่เพราะพวกเค้าอยากเป็นวายร้ายหรอก 

    แต่อาจจะเป็นโลกที่ยัดเยียดให้พวกเค้าร้ายก็ได้นะครับ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in