เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
Now You See Me 2 : เซาถะแมะ และอื่นๆ
  • บอกตามตรงเลยว่าผมเพิ่งได้ดู Now You See Me ภาคแรกไม่กี่วันก่อนมาดูภาคสองครับ 

    เห็นว่าหนังภาคต่อนี้มันส์ขึ้นกว่าภาคที่แล้วที่ยังดูเป็นเหมือนหนังไอเดียอยู่

    หลังจากภาคแรกที่ออกฉายในปี 2013 เป็นหนังไอเดียสุดล้ำที่นำการเล่นมายากลกับอาชญากรรมมาผสมผสานเข้าด้วยกัน โดยมีเนื้อเรื่องอยู่ว่า นักมายากลมากความสามารถทั้ง 4 คนได้ถูกองค์กรลับที่มีชื่อว่าThe eye หรือเนตรภาคี เรียกมารวมตัวกันเป็นทีม The four horsemen หรือจตุรอาชาเพื่อแสดงมายากลเปิดโปงคนโกง

    มาถึงภาคต่อในปีนี้ NYSM2 ได้จอมฉวยโอกาสแห่งฮอลลีวู้ดอย่าง Jon M.Chu ผู้กำกับที่สร้างหนังอย่าง G.I.Joe : Retaliation และ Step up 2 มากำกับ โดยการกลับมาของ Now you see me ในครั้งนี้ก็ได้ดึงพ่อมดหนุ่มแห่งบ้านกริฟฟินดอร์อย่าง Daniel Radcliffe มาร่วมแจมในโชว์ครั้งนี้ด้วย

           TADA!!!!!

    หลังจากการแสดงครั้งสุดท้ายของเหล่าจตุรอาชาที่พวกเค้าได้หายตัวไปในเงามืด หนึ่งปีให้หลังพวกเค้าได้กลับมารวมตัวอีกครั้งโดยมีสมาชิกใหม่คือ Lula (Lizzy Caplan) สาวมายากลหั่นร่างที่มาแทนสาวมายากลคนก่อนที่ถอนตัวไป พร้อมกับภารกิจใหม่คือการเปิดโปงบริษัทเทคโนโลยีที่คิดจะครอบงำทุกข้อมูลในโลก แต่ระหว่างการแสดงของพวกเค้ากลับถูกเปิดโปงซะเองว่า Jack Wilder (Dave Franco) มายากลมือไพ่หนึ่งในกลุ่มจตุรอาชายังไม่ตาย ทำให้ต้องหนีออกทางปล่องของดาดฟ้าตึกในนิวยอร์คแต่กลับมาโผล่ที่มาเก๊า? พบกับโชว์มายากลที่สุดตื่นเต้นตระการตาใน NowYouSeeMe2 อาชญากลปล้นโลก2 ในโรงภาพยนตร์


    และที่น่าสนใจในหนังเรื่องนี้ก็คือ พากย์อีสาน ซึ่งทางค่ายเมเจอร์ทำเพื่อตีตลาดพี่น้องชาวอีสานโดยเฉพาะ ต้องคอยติดตามดูความเคลื่อนไหวต่อไปว่าจะมีหนังเรื่องไหนอีกที่จะมีพากย์เสียงอีสานอีกบ้าง

    พูดถึงหนังจากมุมมองของผมบ้างดีกว่า จากที่ได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วมีประเด็นที่น่าสนใจหลายเรื่องที่อยากจะบอกคือ (แอบมีสปอยล์เล็กๆ)
             1.NowYouSeeMe จะกลายเป็นหนังแฟรนไชส์ เหมือนอย่าง The Fast & Furious ได้ไม่ยากแน่นอน เพราะการจบในภาคนี้ก็ดูเหมือนจะปูให้ต่อเนื้อเรื่องไปอีกได้สบายๆ และเท่าที่ทราบมาก็น่าจะมีแปลนสร้างภาค3อีกเร็วๆนี้
             2.บางครั้งการที่ต้องตัดตัวละครเก่าไปก็ทำให้หนังดีขึ้น ในภาคนี้ตัวละครเก่าที่หายไปก็คือ Henley เพราะตัวนักแสดงดันตั้งครรภ์ทำให้ต้องตัดตัวละครนี้ออก และใส่ตัวละครใหม่อย่าง Lula ที่รับโดย Lizzy Caplan ซึ่งในหนังเรื่องนี้ลูล่าเป็นตัวละครที่เป็นสีสันของเรื่องมากๆเลยทีเดียว 
             3.แก้แค้นแล้วได้อะไรกลับมา จากภาคที่แล้วที่ Dylan Rhodes(Mark Ruffalo) ได้นำตัว Thaddeus Bradley (Morgan Freeman) เข้าคุกได้สำเร็จ ความแค้นที่เกิดจากความเข้าใจผิดที่คิดว่าแธดเดียสบีบให้พ่อเค้าแสดงมายากลเกินตัว มาตลอด 30 ปีก็หายไปเหลือแต่ความว่างเปล่า เมื่อเค้าได้รู้ความจริงว่าพ่อของเค้าและแธดเดียสเป็นคู่หูกัน 
             4.อย่าเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น ความจริงอาจไม่เป็นอย่างที่ตาเห็นก็ได้ 
             5.ข้อสุดท้ายมาจากอินเนอร์ เวลาจะดูหนังในโรงที่เป็นภาคต่อ ควรดูภาคก่อนหน้ามาก่อน และไม่ถามกันในโรงนะครับ  

    ช่วงนี้เริ่มเป็นช่วงที่กลับสู่การเรียนเต็มตัวแล้ว ประกอบกับใกล้จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยเต็มที อาจมีเวลาในการเขียนเรื่องเหล่านี้น้อยลงนะครับ วันนี้ลาไปก่อนด้วยคำว่า "เซาถะแมะ" 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in