เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
Ep.3 (ไม่สปอยล์) : Captain America Civil War United we stand,Divided we fall
  •          สวัสดีครับ วันนี้จะมาพูดถึงหนังเรื่อง Captain America : Civil War ที่พึ่งได้ดูมาในวันนี้ (27 เมษายน 2559) หลังจากที่คลั่งนั่งดูตัวอย่างที่เริ่มปล่อยมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนกระทั่งถึงวันนี้ที่รอคอยจะได้ดูสมใจอยากซักที
           
            ขอออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าผมไม่ได้เป็นติ่งมาร์เวลเต็มตัว ผมแค่เป็นคนที่ชอบดูหนังฮีโร่ และอ่านคอมมิคเกี่ยวกับฮีโร่บ้างเล็กน้อยอาจจะมีเปรียบเทียบกับอีกค่ายบ้าง แต่ก็เป็นการเปรียบเทียบมาจากความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะแฟนหนังฮีโร่คนหนึ่งแล้วกันครับ
          
           หลังจากค่ายดีซีออกหมัด"มาร์ธ่า"เพื่อตอกกลับมาร์เวลไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคม มาเดือนนี้ทางมาร์เวลก็สวนคืนด้วยหมัด"ซาร่าห์และมาเรีย"เป็นหนังเรื่อง Captain America : Civil War หรือในชื่อไทยว่า ศึกฮีโร่ระห่ำโลก (ครับ ชื่อไทยสุดยอดมากครับ)  กำกับโดยสองพี่น้อง Joe&Anthony Russo ที่เคยผ่านงานกับมาร์เวลสตูดิโอจากเรื่อง Captain America : The Winter Soldier มาแล้ว ซึ่งเป็นหนังมาร์เวลที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง 
           
          ที่มาของชื่อภาคนี้มาจาก Event ในคอมมิคที่มีชื่อว่า Civil War ซึ่งเป็นอีเวนท์ที่ดีในระดับท็อปๆของมาร์เวลที่ผมมีโอกาสได้อ่าน 
          แต่ผมจะขอพูดถึงเนื้อเรื่องในส่วนของหนังก็แล้วกันนะครับ 
          หลังจากเรื่อง The Avengers ทั้งสองภาค ที่มี Captain America : The Winter Soldier คั้นกลาง



          การออกปฏิบัติการปราบเหล่าวายร้ายผู้รุกรานโลกของเหล่าอเวนเจอร์สที่นำโดยกัปตันอเมริกาและไออ้อนแมนได้ทำให้เกิดความเสียหายต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประเทศโซโคเวีย (ประเทศสมมติ) ทำให้ทางสหประชาชาติ ได้ร่างกฎหมายที่เรียกว่า Sokovia Accord
    ว่าด้วยการควบคุมให้ฮีโร่ออกปฏิบัติการตามคำสั่งเท่านั้น โดยบังคับให้เหล่าอเวนเจอร์สเซ็นยินยอมรับกฎหมายนี้ ทำให้เหล่าอเวนเจอร์สเสียงแตกออกเป็นสองฝ่าย คือ

     
               ฝ่ายที่เห็นด้วยกับกฎหมายนำโดย Ironman/Tony Stark (แสดงโดย Robert Downey Jr.) 


    และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับกฏหมายนำโดย Captain America/Steven Rogers (แสดงโดย Chris Evans) ทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นจากความเห็นที่ไม่ตรงกัน 
           
               เป็นหนังที่คุ้มค่ากับการรอคอยจริงสำหรับผมในหนังเรื่องนี้ ผมว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังมาร์เวลที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ถึงบทจะไม่ได้แข็งแรงเท่า Captain America : The Winter Soldier แต่ยังคงมีความสนุกและดำเนินเรื่องได้ดี เราเข้าใจการตัดสินใจของตัวละคร ตัวละครในภาคนี้จะมีมิติมากขึ้น หนังมีครบทุกอารมณ์จริงๆ หนังที่โทนเครียดๆแบบนี้จะมีมุขตลกยิงมาให้ขำได้อย่างแนบเนียน ซีจีอาจจะลอยๆไปบ้าง แต่ไม่ถือว่าแย่จนเกินไป  (ถ้าชอบทีมนมเรื่องนี้ก็เป็นอะไรที่เหมาะกับคุณเลยทีเดียว)

    สรุปเลยนะครับ หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณมองจักรวาลหนังมาร์เวลเปลี่ยนไป 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in