เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
Ep.2 Hardcore Henry: ไอ้นี่มันฮาร์ดคอร์
  • สวัสดีคุณผู้อ่านทุกคนครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ชา จากเพจ Lowcostcosplay และทางสหมงคลฟิล์ม ที่ให้โอกาสผมได้ดูหนังรอบพิเศษเป็นครั้งแรก (ซึ่งจะหาโอกาศเขียนถึงเรื่องนี้อีกทีในโอกาสถัดๆไป)

    มาเข้าเรื่องกันดีกว่า 
    เรื่อง : Hardcore Henry หรือในชื่อไทยว่า เฮนรี่ โคตรฮาร์ดคอร์
    กำกับภาพยนตร์โดย : Ilya Naishuller มือเขียนบทและผู้กำกับชาวรัสเซีย 
    เขียนบทโดย : Ilya Naishuller และ Will Stewart นักแสดง ผู้กำกับ และมือเขียนบทชาวอเมริกา 

    เป็นหนังที่ถ่ายทำด้วยเทคนิคมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First Person Point of View) ทำให้เราเหมือนได้สวมบทบาทเป็นตัวเอกของเรื่อง แบบเดียวกับเกมแนว First Person ที่เราจะสวมบทบาทเป็นตัวละครในเกมเช่นกัน ขอยกตัวอย่างเกมที่เพื่อนนักเรียนโรงเรียนผมลงทุนโหลดมาเล่นในคาบเรียนวิชาคอมพิวเตอร์อย่างเกม Counter Strike ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทคนิคที่แปลกใหม่ (อย่างน้อยก็สำหรับผม) ในการถ่ายทำกันเลยทีเดียว 

    เนื้อเรื่องคร่าวๆก็จะมีอยู่ว่า 
    ตัวละครหลักของเรื่อง หรือพูดง่ายๆว่าพระเอกนั่นแหละ ตื่นขึ้นมาในสภาพที่ไม่มีแขนและขาซ้าย และได้พบกับหญิงสาวที่บอกว่าตนชื่อเฮนรี่และเธอเป็นภรรยาของตน เธอชื่อว่าเอสเทลล์ มาต่อแขนขาเทียมให้ และหลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ เอสเทลล์ภรรยาของเค้าก็ถูกจับตัวไปโดยคนที่มีพลังเคลื่อนย้ายทุกสิ่งนามว่า Erik Lehnsherr หรือ Magneto 
    .
    .
    .
    นั่นมัน X-men แล้ว [X-men:Apocalypseผู้ใหญ่ใจดีชวนผมไปดูได้นะครับอยากดูมาก(#ขอกันแบบหน้าด้านๆและไม่เนียน)]

    กลับเข้าชายฝั่งต่อ ตัวร้ายที่มีพลังเคลื่อนย้ายทุกสิ่ง ชื่อ เอแคลร์ (ยังหน้าด้านเล่นอีก) เอแคน ครับ(ถูกแล้ว) แล้วก็เกิดการไล่ล่ากัน มันส์ระห่ำ ประมาณนี้ครับ 

    ช่วงต่อไปนี้จะเป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านที่มีอายุไม่ถึง 1000 ปี ควรได้รับคำแนะนำ (ไม่ใช่ละ)
    จุดอ่อนของเรื่อง
    • บทของหนังเรื่องนี้ผมมีความคิดว่ามันอ่อนเกินไป คือแบบมันเร็วมาก อ้าวไอ้นี่มานี่หรอไอ้นั่นมานั่นหรอ มันไวมาก บางฉากของเรื่องยังทำให้ผมงงอยู่เลย 
    • ด้วยเทคนิคการถ่ายทำของหนังเรื่องนี้ อาจทำให้เรามึนหัวได้ (นี่ขนาดมีระบบลดกันการสั่นสะเทือนของภาพนะเนี่ย (ถ้าไม่มีคงอ้วกแน่ครับงานนี้) ) ควรดมยาดมขณะรับชม
    • บทเอสเทลล์เนี่ยรับบทโดย Harley Bennett ซึ่งเธอสวยมากแต่ออกน้อยไปหน่อยนะ (มีความหื่น)
    • มีบางฉากที่ผมดูแล้วเหมือน CGของเกมไปหน่อย คือมันดูลอยๆ
    จุดแข็งของเรื่อง 
    • ผมชอบ Soundtrack ของหนังเรื่องนี้ครับ มันสนุกดี ฟังแล้วเร้าอารมณ์ในฉากแอ๊คชั่น
    • ฉากแอ๊คชั่นมันส์ระห่ำถึงใจมาก เลือดสาด เห็นเครื่องใน(แต่ไม่ขนาดแนว thriller)             ฮาร์ดคอร์สมชื่อ
    • ชอบการแสดงของ Sharlto Copley ในหนังเรื่องนี้
    *หนังมีช่วงยิงมุขนิดหน่อยแต่ก็ขำแบบ "หึๆ" ไม่ค่อยฮามาก (หรือผมไม่ฮาเอง)
    สรุปก็คือถึงบทจะไม่แข็งแรงอะไรมาก แต่ได้ฉากแอ๊คชั่นมาช่วยดึงหนังให้สนุกได้อย่างดีเยี่ยม คนที่ชอบเสพบทมากอาจจะผิดหวัง แต่คนที่ชอบเสพฉากแอ๊คชั่นมันส์ๆ (ซึ่งชาวไทยส่วนมากชอบหนังแอ๊คชั่น) ผมแนะนำเรื่องนี้เลย หนังเข้าไทยวันที่ 21 เมษายนนี้ครับ 

    เจอกันใหม่ตอนหน้า 

    ไม่ให้คะแนนนะ ต้องไปลองด้วยตาตัวเอง 










    *นินจา เอ้ยนินทา พี่คนข้างๆขำหนักมากนี่ช่วงที่ผมแค่ "หึๆ" ขำหนักอยู่คนเดียวในโรง (นี่ตกลงพี่เค้าผิดใช่มั้ย)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in