เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
Ep.1 The Jungle Book : จากนิทานวัยเด็กสู่จอภาพยนตร์
  • ก่อนอื่นก็ต้องขอสวัสดีวันสงกรานต์ผู้อ่านทุกท่าน ขอให้มีความสุขในการเล่นน้ำสงกรานต์ (อย่างถูกกฎหมายด้วยนะเดี๋ยวโดนหิ้ว) ปลอดแอลกอฮอลล์ และการทะเลาะวิวาทนะครับ (มารีวิวหนังหรือมาพูดเรื่องวันสงกรานต์กันแน่)

    คำเตือน นี่เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรก หากผิดพลั้งประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ (ทำไมคุ้นๆ)

    The Jungle Book หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ เมาคลีลูกหมาป่า เดิมเป็นนิยายที่เขียนโดย Rudyard Kipling นักเขียนชาวอังกฤษ 

    รู้จักเรื่องนี้ตอนป.1 ในการเข้าค่ายลูกเสือ จากปากคำของคุณครู (ซึ่งก็ไม่ได้ตั้งใจฟังครูเล่าเลยแม้แต่นิดเดียว) ด้วยเหตุนี้ทำให้อรรถรสในการดูหนังมีมากขึ้น 

    หนังเรื่องนี้กำกับโดย Jon Favreau ที่เคยกำกับหนังเปิดยุคแห่งภาพยนตร์มาร์เวลอย่าง Ironman 

    เนื้อเรื่องคร่าวๆก็คือ "เมาคลี" เด็กน้อยที่ถูก เสือดำ"บากีร่า"เก็บมาให้หมาป่าชุบเลี้ยงจนเติบโตในระดับหนึ่ง จนป่าไม่ใช่ที่ๆปลอดภัยสำหรับเมาคลีอีกต่อไปแล้วเมื่อ "เชียร์คาน"เสือโคร่งผู้(ตัว)ชั่วร้ายรู้ตัวตนของเมาคลีและตามล่าเมาคลี เรื่องราวการผจญภัยของเมาคลีจึงเริ่มต้นขึ้น 

    การเดินเรื่องของหนังถือว่าดีมากๆ สามารถเดินเรื่องได้ไม่น่าเบื่อ ลื่นไหลดีมาก ไม่มีช่วงไหนของหนังที่ไม่สนุกเลย (ถึงแม้ช่วงท้ายๆจะลุ้นมาก ว่าฉี่จะแตกหรือป่าว เพราะอั้นไว้นานมาก)

    ในเรื่องของ CG หนังเรื่องนี้ไม่ทำผิดหวัง เพราะเรื่องนี้ใช้ CG ทั้งเรื่อง และน้อง Neel Sethi  ที่แสดงเป็นเมาคลีก็สามารถแสดงคนเดียวกับCGได้อย่างสุดยอด 

    สรุปเลยนะครับ หนังดี ต้องไปดู!

    The Jungle Book 9.75/10 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in