เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
Ep.4 Siamdiscovery สยาม มนุษย์ สถิต : สยามที่คุ้นเคย
  • ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าในชีวิตของวัยรุ่นกรุงเทพฯทุกคน ต้องเคยใช้ชีวิตไปกับการเดินย่านสุดป็อปอย่างสยามมาแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ซึ่งผมและอาจารย์ต่อเป็นหนึ่งในนั้น (หรือว่าเป็นสอง) และนี่ก็จะเป็นการรีวิวหนังสือครั้งแรกของผม กับหนังสือที่เกี่ยวกับสยามที่มีชื่อว่า Siamdiscovery สยาม มนุษย์ สถิต โดยอาจารย์ต่อ คันฉัตร รังสีกาญจน์ส่อง (ซึ่งผมฟอลโลว์อาจารย์อยู่)

          Siamdiscovery สยาม มนุษย์ สถิต เป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับย่านสุดป็อปมหาศาล ป็อปแบบวัวตายความล้มอย่าง "สยาม" ผ่านประสบการณ์ของรุ่นพี่ผู้เจนสยาม (หมายถึงเจนย่านสยาม) มาก่อนผมหลายปีอย่าง อาจารย์ต่อ คันฉัตร ผู้ซึ่งมีโรงเรียนอยู่ใกล้สยาม เรียนพิเศษที่สยาม โดดเรียนไปเล่นเกมที่สยาม ดูหนังที่ดงโรงหนังแถวสยาม และอีกบลาๆๆๆที่สยาม 

          ด้วยความที่ผมเพิ่งมีประสบการณ์กับสยามเพียงไม่กี่ครั้งจนถึงปัจจุบัน (ในวัย16ย่างเข้า17) เพราะเพิ่งปีกกล้าขาแข็งออกเที่ยวด้วยตัวเองได้ปีเดียวเอง บวกกับช่วงระหว่างอ.ต่อกับผมก็มีการเปลี่ยนแปลงอยู่มากพอสมควร ทำให้ผมอาจจะมีอารมณ์ร่วมในการอ่านน้อยหน่อย (แค่บางตอน บางตอนก็อินสุดๆ)
    แต่ท่านผู้อ่านที่เชี่ยวชาญขนาดที่ปิดตายังเดินสยามได้สบายๆ นี่จะอินมากเลย 

          งานเขียนของอาจารย์ต่อเล่มนี้(เป็นเล่มแรกของอ.ต่อที่ผมได้อ่าน) ก็เป็นอะไรที่อ่านสนุกมาก มีความกวนของอ.ต่ออยู่นิดๆ (ไม่นิดอ่ะเยอะพอสมควร) ใครที่อยากอ่านเรื่องที่พูดถึงสยามผ่านมุมมองและประสบการณ์ของเด็กสยามยุค 90s-00s ก็ลองไปหาซื้อหาอ่านตามร้านหนังสือกันได้ หรือจะสั่งออนไลน์ในราคา 171 บาท จาก Store ของ minimore ซึ่งสะดวกและถูกกว่าได้เลยครับ #สวัสดีลาก่อย 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in