เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดากานดากับไข่ย้อยสุพรรณฝันเฟื่อง
01 : "แกมาทำอะไรเอาตอนนี้"
  • เป็นประโยคที่ได้ยินแล้วน้ำตาคลอเบ้า (เป็นคนประเภทบ่อน้ำตาตื้น)
    นี่คือคำตอบของ "ดากานดา" หลังจากที่ "ไข่ย้อย" ตัดสินใจสารภาพความรู้สึกของตัวเองออกไปให้ักับผู้หญิงที่เขารักมาโดยตลอด
    แต่จังหวะเวลาที่เขาเลือกมันช่างไม่เหมาะเอาเสียเลย เพราะดากานดากำลังมีความสุขกับคนรักของเธออยู่
    หลังจากนั้น ไข่ย้อยก็ตัดสินใจหนีไปให้ไกลจากดากานดา
    ...
    หมดฉากของสองตัวละครนี้ เรารีบกดพักก่อนเพื่อปรับอารมณ์และทำความเข้าใจกับ "ไข่ย้อย"
    นั่งคิดดูว่า ทำไมไข่ย้อยถึงทำแบบนี้ 

    เลือกที่จะพูดทุกอย่างในเวลาที่สายเกินไปแล้ว

    ตั้งแต่ตัวหนังเริ่มเรื่องมา เราก็สังเกตเห็นถึงความรู้สึกดีๆที่ไข่ย้อยมีให้ดากานดาตั้งแต่ต้น และแน่ใจเหลือเกินว่า คำว่า "เพื่อนสนิท" ไม่ใช่สิ่งที่ไข่ย้อยต้องการจริงๆ
    เพราะในชีวิต 'จริง ๆ' ของใครหลาย ๆ คน ก็ทำเหมือนกับไข่ย้อย คือทำอะไรหลาย ๆ อย่างให้กับคนที่ตัวเอง "รัก" เพื่อหวังที่จะได้รับความรักตอบกลับมาบ้าง
    แต่จะมีสักกี่คนที่เป็นเหมือนดากานดา
    ที่จะรักไข่ย้อยตอบ
    ดากานดาเริ่มรู้ว่าไข่ย้อยมีความรู้สึกดีๆให้กับตัวเอง และตัวเองก็เริ่มรู้สึกถึงความรู้สึกดีๆที่มีให้กับไข่ย้อย

    ฉากที่ไข่ย้อยนับหนึ่งถึงสิบในใจ เพื่อที่จะได้รู้ว่าดากานดารู้สึกเหมือนที่ตัวเองรู้สึกหรือเปล่า

    เราแอบหวังเหลือเกินว่า อยากให้ไข่ย้อยอยู่มองดากานดาต่ออีกสักนิด เขาอาจจะได้เห็นรอยยิ้มของดากานดาก็เป็นไปได้

    แต่ก็นั่นแหละ 

    เราต่างรู้กันดีว่ามันไม่เกิดขึ้นหรอก 

  • ด้วยพื้นฐานของตัวละคร "ไข่ย้อย" คือเป็นคนขี้อาย ปากหนัก ทำให้หลายๆฉากในหนังเรารู้สึกขัดใจมาก เพราะมีโอกาสมากมายที่ไข่ย้อยจะสามารถพูดถึงความรู้สึกของตัวเองให้กับดากานดาได้
    แต่ไข่ย้อยก็ไม่กล้าสักที 

    และตัวดากานดาเอง ถึงแม้อยากจะพูดแค่ไหน แต่ด้วยความเป็นผู้หญิง (สมัยก่อน) บวกกับความที่เป็นสาวห้าวในทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องความรัก การที่จะบอกความรู้สึกตัวเองให้อีกฝ่ายรู้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้อย่างที่ต้องการ
    ดากานดาจึงเลือกที่จะเก็บเงียบไว้เช่นกัน
    ถึงแม้เพื่อนของไข่ย้อยเองจะมาจีบดากานดา ไข่ย้อยก็ยังเลือกที่จะเก็บความรู้สึกนั้นไว้ ด้วยความหวังที่ว่าดากานดาน่าจะมีความสุข
    แต่ตัวเองกลับเจ็บปวด
    หลังจากนั้นไข่ย้อยถึงได้เข้าใจตัวเองสักทีว่า "รัก" ดากานดามากแค่ไหน
    แต่เวลาที่ไข่ย้อยรู้ตัวมันก็สายเกินไป

    อ้าว
    แล้วดากานดาล่ะ

    อย่างที่บอกไปว่า ดากานดาเป็นผู้หญิง และเธอไม่ใช่คนที่จะกล้าพูดในเรื่องของความรู้สึก การที่เธอเก็บเงียบไว้จึงเป็นสิ่งที่เธอทำได้เท่านั้น
    และตอนที่ีมีคนมาจีบเธอ เธอก็หวังให้ไข่ย้อยกล้าแสดงความรู้สึกของเขาออกมาสักที แต่สิ่งที่ไข่ย้อยเลือกที่จะทำก็คือการอวยพรให้ดากานดามีความสุข

    ถ้าเราเป็นดากานดาเองจะรู้สึกอย่างไร

    ...



  • กลับไปที่ฉากบอกรักใต้ต้นชงโค

    "แกมาทำอะไรเอาตอนนี้"

    หลังจากที่นั่งคิดมานาน ก็เข้าใจถึงประโยคนี้สักที

    ว่าจริงอย่างที่ดากานดาพูด


    "มาทำอะไรเอาตอนนี้"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in