เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วอยากบอกต่อthefirstofmine
[Series] Anne with an "E" season 1: ชื่อ Anne อย่าลืมเติม E ด้วย



  • หลังจากเห็น Anne with an "E" ผ่านหน้าผ่านตามาหลายรอบแล้ว ทั้งใน Netflix และใน Minimore เอง และมีคนแนะนำมาด้วยเหมือนกัน เราก็เลยถือโอกาสใช้วันว่างของเราด้วยการนั่งดู Anne with an "E" ใน Netflix ซะเลย




    Anne with an "E" เป็นซีรี่ส์ของแคนาดา ฉายลงช่อง CBC และฉายผ่านทาง Netflix เผยแพร่ทั่วไป โดยซีรี่ส์เรื่องนี้เอามาจากหนังสือเรื่อง Anne of Green Gables ที่เขียนโดย Lucy Maud Montgomery นักเขียนชาวแคนาเดี้ยน (สั่งซื้อได้ที่ readery)


    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะที่มีการหยิบเอาหนังสือชุดนี้ขึ้นมาสร้างเป็นซีรี่ส์ ครั้งแรกที่หยิบหนังสือชุดนี้มาทำ ก็เมื่อปี 1985 นู่นแน่ะ CBC หยิบมาทำเป็นมินิซีรี่ส์ โดยใช้ชื่อว่า Anne of Green Gables ส่วนครั้งนี้ที่ Netflix หยิบมาทำ ใช้ชื่อว่า Anne with an "E" และในซีซั่นแรก จะมีทั้งหมด 7 ตอนด้วยกัน (ตอนนี้ทาง CBC และ Netflix ไฟเขียวให้สร้างซีซั่น 2 ต่อแล้วด้วยล่ะ) 




    Anne with an "E"

    Created และ Screenplay โดย Moira Walley-Beckett

    นักแสดง
    • Amybeth McNulty รับบทเป็น Anne Shirley (สาวไอริชแคนาเดี้ยน เคยเล่นหนังเรื่อง Morgan ร่วมกับ Anya Taylor-Joy ด้วยนะ)
    • Geraldine James รับบทเป็น Marilla Cuthbert
    • R. H. Thomson รับบทเป็น Matthew Cuthbert
    • Dalila Bela รับบทเป็น Diana Barry (สาวน้อยจากมอนทรีออล มีผลงานการแสดงมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบเลยล่ะ เคยรับเชิญใน Once upon a time ด้วยนะ)
    • Lucas Jade Zumann รับบทเป็น Gilbert Blythe (หนุ่มจากชิคาโก เคยเล่น 20th Century Women กับน้องแอลมาก่อนด้วย)
    • Corinne Koslo รับบทเป็น Rachel Lynde
    • Aymeric Jett Montaz รับบทเป็น Jerry Baynard (เด็กน้อยเชื้อสายฝรั่งเศสแคนาเดี้ยน)


    ซีรี่ส์เรื่องนี้ถ่ายทำที่ Prince Edward Island, Toronto และ Millbrook โลเคชั่นของแคนาดานี่สวยมาก เราดูแล้วยังชอบเลย บรรยากาศเอย แสงเอย สวยงาม ดูแล้วอยากจะพุ่งเข้าไปเลย มันสวยหมดทุกอย่างจริงๆ 


    ในซีซั่นแรกจะเป็นเรื่องราวตั้งแต่ที่สองพี่น้อง Cuthbert แสดงความจำนงว่าต้องการรับเด็กชายมาอุปการะ เพื่อให้มาช่วยงานไร่ของ Matthew แต่พอไปถึงก็ดันได้แอนน์ กลับมาแทน ตัวของแอนน์ นั้นเป็นเด็กสาวช่างคิด ช่างจินตนาการ รักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ทำให้หลายๆ คนมองว่าเธอเป็นบ้า (เพราะอะไร ไปลองดูได้ ตั้งแต่ตอนแรกก็จะได้รู้แล้วว่าทำไม)



    จากเด็กน้อยที่เคยถูกรับไปเลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ มีเรื่องราวต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นแอนน์ด้วย (อันนี้ต้องไปดูเอง ถ้าบอกไปก็รู้หมด ไม่เอาๆ) การที่แอนน์ได้มาอยู่ที่ Green Gables นั้น ทำให้เธอได้พบกับความเป็นครอบครัวจริงๆ การที่ได้มีสังคม มีเพื่อนที่ดี ได้อยู่ร่วมกับคนที่นั่น และการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ก็ทำให้เราอดยิ้มตามไปกับความน่ารักได้ไม่ยาก


    อีกหนึ่งตัวละครที่เราชอบมากก็คือ ไดอาน่า เพื่อนที่ดีคนแรกในชีวิตของแอนน์ 

    แม้ว่าแอนน์จะถูกรับเลี้ยงอยู่หลายที่แล้วก็ตาม แต่ไดอาน่า เป็นเพื่อนคนแรกที่มีความสำคัญกับแอนน์เอามากๆ เธอคอยอยู่เคียงข้าง และสนใจเรื่องราวต่างๆ ที่แอนน์เล่าให้เธอฟัง ไดอาน่าคอยสอนแอนน์ในสิ่งที่แอนน์ไม่รู้ หรือทำพลาดไป 




    ความสัมพันธ์ของแอนน์และไดอาน่าเป็นเหมือนเพื่อนรักที่ไม่อาจพรากจากกันได้ (ไม่ได้เว่อร์นะ นี่พูดจริง ลองไปดูสิ) ทั้งคู่ก็แสดงออกให้เห็นตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันในตอนนั้นอย่างดี หลายๆ คนอาจจะหัวเราะให้กับการกระทำของแอนน์ มีแต่ไดอาน่านี่แหละที่พยายามจะเข้าใจแอนน์ (โคตรน่ารักเลย) เราชอบความสัมพันธ์ของคู่นี้นะ ดูยังไงก็อมยิ้มทุกทีเลย



    เราเชื่อว่า หลายๆ คนคงจะรำคาญแอนน์ในตอนแรกๆ (เรารำคาญมาก และคิดว่าเป็นคนเดียว พอไปอ่านของคนอื่น เออ ก็ไม่ได้รู้สึกไปคนเดียวนี่นา โล่งอกแล้ว) อาจจะเรียกได้ว่าแอนน์ช่างพูด ช่างเจรจามาก บางครั้งก็คิดว่ามากเกินไป (เฉพาะในตอนแรกๆ เท่านั้น)



    โควทที่ชอบ

    "But if you call me Anne, please call me Anne with an E" -- Anne

    "I am quite firm in my position that romantic need not be my goal in life. Not that I'm thinking about boys at all, because I'm not. I choose myself. And that way I'll never be disappointed." -- Anne

    "ฉันแค่ไม่อยากผูกพันมากเกินไป โดยเฉพาะถ้าทุกอย่างจะหายไปอีก" -- Anne

    "Grief is the price you pay for love, you see." -- Ms. Josephine Barry

    "It's not so bad to ask for help sometime, you know" -- Jerry Baynard

    "I don't care where she's from. A cute girl is a cute girl." -- Gilbert Blythe


    เบื้องหลังการถ่ายทำของเหล่าเด็กๆ ในกอง Anne with an "E" น่าจะเป็นช่วงคริสต์มาสปีที่แล้ว ไม่ก็เป็นช่วงที่ถ่ายซีนคริสต์มาส


    อีกหนึ่งตัวละครที่เราชอบมากก็คือ Gilbert Blythe สุภาพบุรุษแห่ง Avonlea ที่ใครพบใครเห็นก็ต้องหลงรัก ด้วยนิสัยใจคอ และความเป็นสุภาพบุรุษยิ่งกว่าหนุ่มๆ ในรุ่นเดียวกันแล้ว Gilbert ก็เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่มีแต่สาวๆ หลง 


    หนุ่มน้อยอีกคนที่ขาดไม่ได้ก็คือ Jerry Baynard เด็กชายที่เข้ามาช่วยงานบ้าน Cultbert ที่เป็นคู่กัดกับสาวแอนน์ตลอด (เพราะอะไรอย่าลืมไปดู มันมีสาเหตุ) แต่คู่นี้กัดกันทีไร น่ารักตลอด เจอร์รี่อยู่กับบ้าน Cultbert หลังจากที่แอนน์มายังกรีนเกเบิลส์ได้ไม่กี่วัน ทั้งคู่ต่างซัพพอร์ตกันและกันไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง ต่อให้กัดกันแทบตาย แต่เรื่องจริงๆ จังๆ หนูๆ ก็ร่วมมือกันได้ดีเลยล่ะ


    สำหรับเรื่อง Anne with an "E" ต้องบอกว่าประทับใจมาก ชอบมาก ให้อารมณ์เหมือนนั่งดูหนังเลย ดูเพลิน เราได้เห็นพัฒนาการของแอนน์และการใช้สิ่งต่างๆ ที่เคยอ่านมา และการใช้คำพูด ช่างเจรจา รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่แอนน์แสดงให้เห็นด้วยเช่นกัน 

    เราเห็นพัฒนาการของแอนน์ด้านอารมณ์ การใช้คำพูด การวางตัว และการใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นๆ ได้เห็นการพิสูจน์ตัวเองต่อคนอื่น ฯลฯ แอนน์โตขึ้นจริงๆ จากตอนแรกที่เพิ่งย้ายเข้ามาที่ Green Gables เป็นไปได้ก็อยากจะไปหาหนังสือมาอ่าน


    ชอบการเล่าเรื่องราวของตัวละครต่างๆ โดยที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับแอนน์เพียงคนเดียว (แม้จะเน้นเรื่องแอนน์เป็นหลักก็ตาม) นอกจากแอนน์แล้ว ยังได้เล่าเรื่องราวต่างๆ ของตัวละครที่อยู่รอบตัวแอนน์ให้เราได้เห็นถึงความเป็นมา

    เอาเป็นว่า เราเชียร์ให้ลองดูซีรี่ส์เรื่อง Anne with an "E" เราว่ามันค่อนข้าง coming of age มากๆ เลยล่ะ เพียงแค่ซีซั่นเดียวก็ทำให้เราได้เห็นอะไรเยอะแยะเลยนะ กำลังลุ้นว่าในซีซั่น 2 หนูแอนน์จะทำอะไรให้เราทึ่งได้อีก





    เก็บตกเบื้องหลังของเหล่านักแสดง

    Geraldine James, Amybeth McNulty และหนุ่มที่หันหลังให้ก็คือ Aymeric Jett Montaz




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in