เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
เนื้ออร่อยเหาะ
  • ฝูงสัตว์ทะเลต่างฮือฮาเมื่อได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับเนื้ออร่อยเหาะ
    สัตว์ทะเลตัวใดได้กินเนื้ออร่อยเหาะจะรู้สึกลอยลิ่วเหมือนทะยานขึ้นสู่สวรรค์
    ถึงขั้นกลายเป็นเทพเจ้าอยู่บนสวรรค์ไม่กลับลงมาอยู่ในทะเลอีก
    ทูน่าตัวหนึ่งพยายามเตือนเพื่อนของมันว่า
    แท้จริงแล้วเนื้ออร่อยเหาะคือเหยื่อของชาวประมง
    และสวรรค์ที่ว่าไม่มีอยู่จริง
    แต่มันคือเรือของชาวประมง
    เพื่อนทูน่าของมันกลับไม่เชื่อ และกล่าวหาว่าทูน่าตัวนั้นโกหก
    หาว่ามันไม่ได้กินเนื้ออร่อยเหาะจริง
    สัตว์ทะเลที่กินเนื้ออร่อยเหาะจริง ๆ
    ต้องกลายเป็นเทพเจ้า เหมือนที่ปะการังอายุยืนที่สุดบอกบอก
    สวรรค์จะลอยมาใกล้ พวกเทพเจ้าจะโยนเนื้ออร่อยเหาะลงมา
    แล้วตัวที่ได้กินก็จะลอยลิ่วไปสู่สรวงสวรรค์
    ทูน่าบอกว่าปะการังไม่รู้จริงหรอก
    ตัวมันต่างหากที่รู้จริง
    เพราะมันเคยหลุดรอดมาจากเรือของชาวประมง
    แต่ไม่ว่าทูน่าตัวนั้นจะพูดอย่างไรก็ไม่มีใครเชื่อ
    มีเพียงสัตว์ทะเลกลุ่มน้อยที่เชื่อเพราะพวกมันเคยรอดมาได้
    แต่พวกมันก็มีจำนวนน้อยมากเมื่อเทียบกับสัตว์ทะเลทั้งหมด
    พวกมันต้องใช้ชีวิตด้วยการหาเหยื่อกินเองอย่างยากลำบาก
    ขณะที่เนื้ออร่อยเหาะจึงยังเป็นที่นิยมไม่สร่างซาของสัตว์ทะเลส่วนใหญ่
    พวกมันตัวแล้วตัวเล่าแทบทั้งหมดกลายเป็นเทพเจ้าไม่กลับลงมาในทะเลอีก 
    และทูน่าที่ไม่กินเนื้อสวรรค์ถูกตราหน้าว่าโกหก
    ถูกขับออกจากฝูง ไม่มีปลาทูน่าตัวเมียมาจับคู่กับมัน
    เมื่อเวลาผ่านไป มันก็ตายลงตามธรรมชาติ
    เรื่องราวของมันถูกเล่าขานเป็นนิทานสอนลูกสัตว์ทะเลว่าอย่าพูดโกหก เพราะจะไม่มีใครคบ
    เรื่องของมันกับเนื้ออร่อยเหาะกลายเป็นตำนานของทะเลที่เล่าขานต่อ ๆ กันมารุ่นต่อรุ่น
    พระเจ้าให้เนื้ออร่อยเหาะ
    คนทรยศพระเจ้าต้องถูกขับออกจากฝูง
    และสัตว์ทะเลแทบทุกตัวก็ยังเชื่อเช่นนั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in