เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
You can go anywherewnp,
NO.06 ใส่ใจ
  •               ใส่ใจ ในการทำงานแล้ว
    อย่าลืม   ใส่ใจ ในการดูแลสุขภาพของตัวเองด้วย


    เริ่มต้นการทำงานในเดือนกรกฎาคมด้วยการเป็นไข้ในช่วงเช้ามืด
    และตื่นมารับประทานยาก่อนจะออกไปทำงาน 

    /


                ระหว่างวันมีไข้ขึ้นสูงอยู่ตลอด และเนื่องจากการทำงานของเราต้องอาศัยการพูด
                แม้จะใส่หน้ากากอนามัยก็ต้องเปิดออกมาเพื่อสื่อสารอย่างชัดเจนกับเด็ก ๆ
                ทำให้สิ่งปนเปือนในอากาศที่ไม่ถ่ายเทยิ่งสนับสนุนอาการป่วยของเราให้ยาวนานขึ้นไปอีก
                เมื่อไปโรงพยาบาลพบคุณหมอจึงรู้ว่าตัวเองเป็น ลำไส้อักเสบ

                อาการ 2-3 วันแรกมีไข้ขึ้นสูง เราจึงขอใช้วันลากับพี่หัวหน้าไป  
                ขณะนั้นมีอาการซ้อนคือขับถ่ายเหลว เรียกว่ามีอาการทุกชั่วโมง
                จะเกิดขึ้นเมื่อเราดื่มน้ำหรือรับประทานอาหารเข้าไป
                อาการนี้เป็นอุปสรรคใหญ่กับการทำงานของเรา
                ช่วงที่กลับมาทำงานหลังจากลาป่วยไป เราพยายามดื่มน้ำให้น้อยที่สุด
                วางแผนการเข้าห้องน้ำของเราอยู่ตลอด เพราะไม่อยากให้อาการป่วยรบกวนการทำงานของตัวเอง
                ช่วงนั้นรู้สึกว่าสุขภาพร่างกายแข็งแรงเป็นเรื่องสำคัญจริง ๆ
                และกังวลว่าถ้าอาการขับถ่ายแบบนี้ของเราไม่ดีขึ้น เราจะทำอย่างไร
                เราพยายามรักษาสุขอนามัย ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ
                เคร่งครัดในเรื่องการรับประทานอาหารมากขึ้น
                -
                ซึ่งเราสามารถผ่านช่วงยากๆ ของสภาพลำไส้ไม่ปกติมาได้
                แม้มีอาการหวัดร่วมสามสัปดาห์แทน (อาการนี้รบกวนการสื่อสารเพียงเล็กน้อย)

    สิ่งที่เรียนรู้จากการป่วยในขณะที่ฝึกงาน


                 -                     การทำงานในขณะที่ร่างกายอ่อนแอเป็นสิ่งที่ฝืนตัวเองมาก          
                                     
    ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานที่ลดลง
                                      ถ้าเราทำงานร่วมกับผู้อื่นด้วย เราอาจทำให้ผู้นั้นต้องทำงานหนักขึ้น
                                      เป็นการรบกวนเพื่อนร่วมงาน
                 -                     อยากให้ทุกคนใส่ใจในการดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง
                                      
    ไม่ควรประมาทหรือละเลยเพราะเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับร่างกายของเรา

                                           เรื่องที่ทำได้ง่าย ๆ คือ พักผ่อนอย่างเพียงพอ และรับประทานอาหารที่ดี


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in