เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
You can go anywherewnp,
NO.05 ที่สุด
  • กรกฎาคม 2562, 18:27

    (26-1 กรกฎาคม)
    เมื่อมีสัปดาห์ แน่นๆ ต้องมีสัปดาห์ ที่สุด ด้วยเช่นกัน
    ช่วงสัปดาห์นี้จำนวนเด็กที่มาใช้บริการยังเยอะเหมือนสัปดาห์ที่แล้ว
    และเราได้ย้ายไปประจำสถานที่ใหม่ด้วย
    ซึ่งสถานที่มีความแตกต่างจากสองที่ก่อนค่อนข้างเยอะ

         -

    อย่างแรก
                 สถานที่เปิด ที่สุด
                  เนื่องจากสองที่ก่อนเป็นสถานที่ปิดมีประตูและเพดานที่กักเสียงเราไว้
                  เมื่อจำเป็นต้องสื่อสารจึงไม่ต้องใช้เสียงที่ดังมากนัก
                  แต่ถ้าเป็นสถานที่ใหม่จะเป็นพื้นที่โล่งประกอบกับเสียงรอบข้างของรถ เด็กพูดคุยกัน
                  ทำให้ต้องใช้เสียงที่ดังเพื่อสู้กับเสียงเหล่านั้นให้ได้   
                  = 
    ใช้พลังเสียงเยอะ ที่สุด

            อย่างที่สอง

                             สื่อสารเยอะ ที่สุด

                          สิ่งที่ต้องอธิบายในสถานที่นี้ยาวในระดับหนึ่งและเป็นส่วนที่สำคัญทั้งหมด
                          นอกจากการจำแล้วก็ต้องสื่อสารออกมาให้เป็นธรรมชาติด้วย
                          ช่วงสามวันแรกภาษาอังกฤษยังไม่ค่อยได้เลยให้คนที่ประจำอีกคนคอยพูด
                          แต่ในส่วนของภาษาไทยถือว่าคล่องปากแล้ว
                          ด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจและทำได้ง่ายสำหรับเด็ก คือ เก็บมะเขือเทศและนำไปส่ง
                          จึงได้รับความสนใจจากเด็กไทยและเด็กต่างประเทศหลายคน
                          เราเลยมีโอกาสได้สื่อสารในเรื่องที่นอกเหนือจากสิ่งที่ต้องอธิบายกับเด็ก ๆ
                          ซึ่งแปลกใหม่สำหรับเราและสนุกดี 
                             จนมีความคิดหนึ่งที่อยากฝึกคำศัพท์เบื้องต้นของประเทศอื่นไว้ด้วย
                               แค่พูดออกมาแล้วน้องเข้าใจคำเดียวก็ถือว่าประสบความสำเร็จ

                            (  '  )

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in