เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
You can go anywherewnp,
NO.04 แน่น
  • 25 มิถุนายน 2562, 22:22


    อัพเดทเรื่องราวช่วงสัปดาห์แน่น ๆ ที่ผ่านมา (17-23 มิถุนายน)
    แน่นในที่นี้ไม่ใช่ตัวแน่นเพราะกินเยอะ

    แต่เป็นเพราะแน่นด้วยจำนวนเด็ก ๆ ที่มาใช้บริการ
                  +
    วันทำงานทั้งหมดเจ็ดวันแน่น ๆ ไปเลย 


    /

    ในสัปดาห์นี้เราได้ย้ายไปประจำสถานที่ใหม่สลับกับสถานที่ก่อน
    ซึ่งระบบการทำงานของสถานที่ใหม่ยังคล้ายกับสถานที่ก่อนทุกอย่าง
    แต่แตกต่างกันตรงรายละเอียดของกิจกรรม
    ยอมรับว่ารายละเอียดของสถานที่ใหม่นี้แอบทำเรายิ้มจาง ๆ เลย
    เพราะเราต้องทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความถนัดของตัวเอง
    นั่นก็คือ การแต่งหน้า ทาเล็บ ทำผม (ภายในใจ says: oh my god!)
    โชคดีมีเพื่อนร่วมงานประจำด้วยอีกคนที่คอยช่วยให้ผ่านไปได้อย่างราบรื่น
    พอได้ทำทั้งหมดสี่วันถ้วนก็รู้สึกว่าสนุกนะ ได้ลองทำในสิ่งที่แปลกใหม่จากเดิม
    แต่งหน้าตัวไม่ค่อยเกร็งเท่าไรแต่ทาเล็บตัวเกร็งสุด ๆ บอกกับเพื่อนที่ประจำด้วยกันว่า
    กลัวทาเล็บพลาดมาก ซึ่งเพื่อนที่ประจำด้วยกันคอยให้กำลังใจและบอกให้ทำไปเรื่อย ๆเดี๋ยวก็เก่ง

                                              

                                        จงเก่ง จงเก่ง จงเก่ง !


             สิ่งที่รู้สึกว่าแสนจะน่ารักเวลาอยู่ในสถานที่นี้คือรอยยิ้มของเด็ก ๆ เวลาที่เขาเห็นใบหน้าตัวเอง
             หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้ว หรือ เวลาที่เด็ก ๆ เดินกลับไปหาผู้ปกครองของเขาแล้วผู้ปกครองมีความสุข
             สิ่งนี้ทำให้เราต้องตั้งใจกับหน้าที่ที่เราได้รับมอบหมายมาก ๆ
             เนื่องจากสถานที่ใหม่นี้ได้รับความสนใจตลอดวันเป็นปกติพอมีโรงเรียนมาเพิ่มด้วย
             เราจึงทำงานแทบตลอดเวลา ความรู้สึกจึงไม่เหมือนกับสถานที่ก่อนเท่าไร
             นั่นเป็นข้อดีที่ทำให้เราเห็นความแตกต่างระหว่างสองที่นี้
             และพยายามปรับตัวเมื่อต้องทำงานในสถานที่นั้น ๆ เพื่อการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

    _

             โดยปกติวันหยุดของเราจะไม่ตรงกับเสาร์-อาทิตย์ เพราะที่ทำงานของเราเปิดทุกวัน 
             แต่สองอาทิตย์ก่อนมีธุระที่ทำให้เราได้หยุดตรงเสาร์-อาทิตย์
             สัปดาห์ที่ผ่านมาจึงเป็นสัปดาห์แน่นๆ เพราะได้ทำงานเสาร์-อาทิตย์เป็นครั้งแรก!
             ถึงจะรู้สึกแปลกที่ต้องทำงาน แต่ขณะเดียวกันก็มองเห็นข้อดีของการทำงานในสองวันนี้เหมือนกัน

           สรุปแล้วเราผ่านการทำงานเจ็ดวันติดกันมาได้
           ส่วนหนึ่งเป็นเพราะระหว่างวันเจอเรื่องที่ทำให้มีรอยยิ้มหรือเสียงหัวเราะขึ้นด้วย
           มันช่วยชูใจอย่างกับเครื่องดื่มบำรุงกำลัง (ที่ในตอนเช้าบางวันเราก็ดื่ม)

           คิดว่าถึงจะเจออะไรที่มากกว่านี้ ก็คงจะหวนกลับมานึกถึงสัปดาห์แน่น ๆ เรียกพลังตัวเอง




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in