เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Malee is Dreammuslininthesky
ฉันชอบดอกเข็ม
  • "ฉันชอบดอกเข็ม"
    "เพราะ?"
    "ฉันชอบดอกประดู่ป่า"
    "ทำไมต้องประดู่ป่าต้นสูงจะตาย"
    "ฉันชอบเสื้อมัดย้อม"
    "ฉันเห็นเธอใส่แต่เสื้อสีพื้น"
    "ฉันชอบบิ๊กแบงมากกว่าบิ๊กซี"
    "หืม..."

    เธอเดินนำผมอยู่บนถนนลาดยาง
    ข้างทางเป็นทุ่งนาสีเหลืองฟ้าสีฟ้าสว่าง เธอใส่เสื้อสีอิฐ กางเกงยีนส์กระบอกสีเข้ม ต่างหูยาวรูปดาว ข้อมือมีลูกปัดร้อย กระเป๋าผ้ามีผ้าเช็ดหน้าที่ผมซื้อให้อยู่ในนั้น เธอถือวิทยุสีแดงเล่นเพลงพอส
    "ไม่มีรถสักคัน ทำไมเราไม่โทรหาขจรให้ออกมารับ"
    "ขจรไม่มีมือถือสักหน่อย"
    ก็จริง ขจรมันไม่ต้องใช้มือถือมันคงไม่ซื้อหรอก เราเดินมาไกลแล้วหลังจากที่รถของคุณลุงที่เราโบกมาจอดทิ้งพวกเราไว้แถวนี้
    "เดินไปอีกหน่อยก็ถึงละหนูเอ้ย"
    ลุงจากไปพร้อมโบกมือลา ผ่านมาจะชั่วโมงแล้วยังไม่เห็นอะไรเลย บ้านสักหลังยังไม่มี 
    "วิ่งกันเถอะ"
    "ทำไมต้องวิ่ง"
    "จับมือกันวิ่งเถอะ"
    เธอจับมือผม เราวิ่งไปแบบไม่มีจุดหมายอะไรลมพัดแรงมาก เราวิ่งเหมือนเราจะแข่งกับใครอยู่ 
    วิ่งจนเหนื่อยอ่อนจนเจอคุณยายขายแตงโมอยู่ริมถนน คุณยายยิ้มคุณยายใส่เสื้อ forever ของสมเกียรติ 
    "คุณยายรู้จักขจรไหมคะ หนูมาหาเค้าแต่ไม่เจอบ้านเค้าสักที"
    "กินแตงโมก่อนสิ"

    เรานั่งช่วยยายขายแตงโม จนค่ำไม่เจอขจรแต่ได้แตงโมมาสองลูกด้วยความเอ็นดูของคุณยายพอค่ำแล้วถนนเส้นนี้ก็สวยด้วยไฟถนน มีเสียงจิ้งหรีดร้องเพลง ข้างทางมีปั๊มน้ำมันร้าง 
    "เราควรนอนด้วยกันที่นี่"
    ผมไม่เถียงเธอหรอกจะบ้าหรอให้เดินต่อได้ไง เหนื่อยจะแย่ 
    เรานอนแบบเงียบๆเธอหลับไวมาก ผมเปิดเทปฟังTaxi  เอาจริงๆอยู่ใกล้เธอแบบนี้ก็อุ่นแล้วอาจจะดีก็ได้ที่ขจรหายไปจากแผนที่โลก เพราะมันไม่แคร์อะไรอยู่แล้ว 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in