เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Malee is Dreammuslininthesky
'หน้าฝนแล้วนะ'
  • "หน้าฝนแล้วนะ"
    "อืม ไม่ชอบหน้าฝนเลยรู้สึกเหมือนอกหักตลอดเวลา"
    เธอหัวเราะ
    เรายืนข้างกันอยู่ป้ายตะลัยหน้าตึกมนุษย นี่ก็ค่ำแล้ว ผมไม่รู้จุดหมายเลยว่าผมกำลังรอรถตะเวนรอบมหาวิทยาลัยหรือเราแค่ยืนเรื่อยเปื่อยไปเฉยๆ
    "เคยรักใครไหมมาลี"
    เธอมองหน้าผม มองเฉยๆ ไม่มีคำตอบอะไรตอบออกมา เราเงียบไปสักพัก จนฝนเทลงมาอีกรอบ 
    "ฉันชอบหน้าฝน" 
    เธอยิ้มตาหยีแล้วมาจับชายเสื้อของผม เธอชอบจับมัน ผมเคยถามว่าจะดึงเสื้อทำไมมันจะยืดเอา
    เธอก็จะพูดเบาๆว่า ก็ชอบ ผมก็จะไม่ว่าอะไรเธออีก ผมมักแพ้เธอเสมอไม่ว่าเธอจะพูดจะทำอะไรก็แล้วแต่ผมอาจจะเถียงบ้างแต่ผมก็แพ้เธอตลอด...


    วันนั้นเธอชวนผมไปบ้าน เธอวานให้ผมไปตัดกิ่งต้นเฟื่องฟ้า ครับ ต้นเฟื่องฟ้านี่แหละต้นใหญ่มากจะเท่าต้นมะม่วงอยู่แล้ว สวยมากเลยครับน่าจะเป็นพันธุ์ที่ตัดแต่งมาอีกทีมีหลายหลายสีเลย เธอถือบันไดให้ผมปีนขึ้นไปตัด โห ก็อยากจะโชว์เท่ๆนะครับ แต่โครตยาก 
    ผมไม่เคยทำมาก่อน เห็นในละครบอย ปกรณ์เค้าแต่งสวยง๊ายง่าย ผมพยายามนานมากกับการเลือกตัดกิ่งไหนดี ใช่เวลาครึ่งวันเต็มๆก็ยังออกมาไม่ดีพอ 
    "เหนื่อยยังน่ะเธอ"
    เธอยื่นน้ำมะตูมใส่กระติกมาให้ แก้มเธอแดงจากยืนตากแดดมานาน 
    "เหนื่อยดิ"
    "อะไร เธอต้องตอบว่าไม่ดิ" 
    "เหนื่อย เหนื่อย เหนื่อยโว้ยยยยยย"
    ผมตะโกนโหวกเหวกประชดเธอ เธอขยับมาใกล้เขย่งมาปิดปากผม แล้วเอาหน้ามาใกล้ๆ 
    "อย่า กวน ตีน"
    เนี่ย จะให้ผมทำไงผมก็ทำไรไม่ถูก จ้องหน้าเธอสักพัก หน้าเธอก็ยิ่งแดงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนผมหูคงแดงกว่าหน้าเธออีก เธอขยับออกไปแบบเก้ๆกังๆ ก่อนจะวิ่งซนไปมาเข้าบ้านไป 

    พอเริ่มเย็น ท้องฟ้าเป็นสีชมพูไปแล้วผมก็จัดแต่งกิ่งเสร็จพอดี  เธอโผล่มาจากหน้าต่างชั้นสองของบ้านก่อนที่จะเรียกผม 
    แชะ!
    เธอถ่ายรูปผมเอาไว้ 
    "แสงกำลังสวย เสื้อเธอสีเดียวกับท้องฟ้าตอนนี้เลย " เธอยิ้ม ยิ้มเหมือนกับเด็กได้ของเล่นใหม่ น่ารักมากมากเลยครับ ผมไม่ตอบอะไร ทำเป็นไม่สนใจแล้วก็บ่นไปหน่อยว่า ไม่ยอมช่วย มัวแต่เล่นซนอยู่นั่น อันที่จริงผมชอบเวลาเธอมาวอแวใส่เธอจะเหมือนเด็กเสียงใสๆของเธอเพราะมากสำหรับผม 

    "มาลี อะ"
    ผมยื่นดอกไม้ช่อหนึ่งไปให้ ดอกแก้วน่ะครับ ผมเด็ดมาจากสวนบ้านเธอนี่แหละ ให้เพราะว่า เธอชอบดอกไม้ทุกดอกบนโลกใบนี้
    "ให้เรา เพราะเธอชอบเราอะหรอ"
    "ป่าว เราไม่ได้ชอบเธอสักหน่อยบอกหลายครั้งละนะ "
    "เราต้องเชื่อไหม..."
    ฮ่าฮ่าฮ่า ผมหัวเราะแห้งๆ เป็นคำตอบ
     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in