เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Malee is Dreammuslininthesky
When I Fall in Love
  •  

    เมือเช้าระหว่างที่ผมกำลังยืนต่อแถวร้านน้ำเต้าหู้ มาลีโทรมาหาผม เธอโทรมาเล่าเรื่องโหระพาที่เธอขโมยมาจากแลปอนุกรมวิธานพืช ตอนนี้ชูต้นสวยออกดอกน่ารัก เธอบอกว่า เธอจะเอามาฝาก ให้ผมไปซื้อขนมจีนมากินแกล้มกับโหระพา เธอพูดงี้ผมก็ค้านแล้วว่ามันผิดแต่เธอกลับบอกว่า วันนี้เจ้าโหระพาเป็นพระเอก ขนมจีนเป็นเพียงพระรอง 

    วันนี้ดูเธอตื่นเต้นเป็นพิเศษ เธอพูดเร็วและลิ้นพันกันบ้าง นึกคำไม่ออกบ้าง โดยเจ้าตัวก็แอบบ่นตัวเองอยู่ว่า ‘วันนี้ฉันเป็นอะไรไม่รู้พูดไม่รู้เรื่องเลย’

    ผมเซ็นสัญญาเรื่องขนมจีนกับมาลีเรียบร้อยนัดพบกันที่สวนสาธารณะที่เราชอบไปด้วยกัน 

    มองท้องฟ้าต้นไม้สักพักแล้วค่อยไปกินขนมจีนกัน

     

    ผมมารออยู่สวนสาธารณะนี่ก่อนเวลา 

    มาลีชอบที่นี่

    เธอเคยบอกว่าที่นี่เหมือนบ้านหลังใหญ่มากมากหลังหนึ่งที่มีต้นไม้เล็กใหญ่ปะปนกันแข่งกันชูกิ่งก้านใบ มีเจ้านกกระจอกนกพิราบเป็นลูกหลาน 

    เธอมักชอบอะไรแบบนี้เสมอ

    เรานอนเล่นกันใต้ต้นหูกวางเธอนอนบนแขนผม ผมหยิบหนังสือฮารุกิ มูราคามิ เจ้าเก่ามาอ่าน  .

    “ เดี๋ยวก็เป็นซึมเศร้าตามพระเอกหรอก”

    ผมยิ้ม

    “มาลีถ้าให้เลือกได้ ของขวัญปีใหม่ปีนี้อยากได้อะไร”

    “ถามยากจัง”

    “ตอบมาเถอะ”

    “อยากให้โลกเป็นความฝันที่สวยงามของเด็กๆ”

    ผมคิดไว้อยู่แล้วว่าความฝันของเธอต้องประมาณนี้เธอคาดหวังที่จะไม่เห็นสงคราม

    “เธอละ”

    “คงจะแค่มีเรื่องดีดีทำกับเธอไปเรื่อยๆละมั่งมาลี”

    ผมพูดพร้อมกับก้มไปมองหน้าเธอเธอมองหน้าผมนิ่ง นานแสนนานในความเงียบ เหมือนเรากำลังคุยกันทางโทรจิต เธอนิ่งไม่แสดงอารมณ์ใดใดออกมาจนน่าแปลก บางครั้งผมก็เดาเธอไม่เคยถูก ความสัมพันธ์แบบนี้มันยากซะจนไม่ควรรีบหาความหมายหรืออาจจะไม่จำเป็นต้องหาความหมาย เพียงแค่อยู่ไปแบบนี้รึป่าว อาจจะแค่นั้น…

     

     

    ก่อนแยกกันเธอบอกให้ผมฟังคูลฟาเรนไฮต์ด้วยตอนสามทุ่ม เธอจะโทรไปขอเพลงให้ 

    ผมหัวเราะและล้อเธอว่าทำไมไม่เปิดยูทูป เธอก็บ่นใหญ่ว่ามันไม่เหมือนกัน

    แต่สิ่งที่ทำให้ใจผมกระตุก  มันเกิดขึ้นคืนนั้นเวลาสามทุ่มครึ่ง

    “สำหรับเพลงต่อไปนะครับขอมาจากน้องมาลี พฤกษศาสตร์ ให้เพื่อนคนนึงที่กำลังฟังอยู่นะครับ แหม… เค้าจะนัดกันไว้แล้วสินะฮะ ฮ่าๆๆ ฟังกันเลยครับ กับเพลง When I Fall in Love ผลงานของคุณแมทธิว ดีน ครับ…”

    เพลงดังขึ้นก่อนที่มือถือเครื่องเล็กจะแจ้งเตือนข้อความsmsจากเธอ

    “When I fall in love with you
    Anything is out of the blue”



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in