เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Malee is Dreammuslininthesky
Malee is my...
  • "ปี4 แล้วเมื่อไหร่เธอจะมีแฟน"
    มาลีพูดขึ้นตอนที่ผมตักขนมปังเข้าปาก ผมยิ้มบางให้เธอ ผมไม่รู้ต้องตอบยังไงจะบอกว่ารอเธอหรอ มันก็ไม่ใช่ ผมรู้ว่าไม่ว่าผมจะรออีกนานแค่ไหนเราก็เป็นมากกว่าเพื่อนไม่ได้หรอก เราน่าจะถนัดแบบนี้มากกว่า
    "เราว่าเราอยากมีแฟนแล้ว..."
    "ทำไม จะให้เราขอหรอ"
    เธอตบผมที่ปาก ก่อนจะทำหน้าดุ
    "อย่ากวนตีน"
    "ทำไมถึงอยากมีแฟน ถ้าเธอมีแฟนเราก็หมาหัวเน่าเลยนะมาลี"
    เธอทำหน้ามุ่ย ก่อนจะยกมือสั่งเบียร์อีกขวด
    "ก็ปี4แล้วอยากมีความรักแบบส้มจุกบ้าง"
    ส้มจุกคือแมวครับ ตอนนี้ส้มจุกมีแฟนชื่อเสือ
    เธอคงกำลังอิจฉาแมว..

    "ก็เราไง แต่เราไม่ขอเธอเป็นแฟนหรอกนะ"
    ผมพูดเสียงเรียบ สไลด์มือถือไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าเมื่อกี้เสียงสั่นไหมแต่ใจมันสั่นแปลกๆ
    "แล้วเธอชอบอยู่กับเราไหม"
    ผมมองหน้าเธอก่อนแล้วยิ้ม
    "ถามแปลกๆ ก็ชอบดิว่ะ "
    ผมหัวเราะ เป็นเสียงหัวเราะที่แปลกที่สุดในโลก เราจบบทสนทนาแค่นั้นก่อนแยกย้าย

    เอาจริงๆช่วงนี้เราไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันสักเท่าไหร่นัก ปี4 เราต่างมีงานกันจะพันตัวพันหัวไปหมด เธอทำโปรเจคเกี่ยวกับดอกไม้ของเธอ วุ่นวายอยู่เนิสเซอรี่ของภาคบอทตานี่ทั้งวัน ส่วนผมก็ยุ่งอยู่กับนก กระรอก ต้นไม้มากมายในสวนพฤกษศาสตร์
    แต่เราก็พบกันทุกวันอังคารเหมือนเดิม มีบ้างที่ผมไปสาย หรือมีบ้างที่เธอเบี้ยวนัด แต่เราไม่เคยโกรธงอแงกันสักครั้ง อันนี้คือหนึ่งข้อดีของคำว่าเพื่อน 
    ส่วนขจรมันหายไปเลยหายจากไปหลายๆเดือนแล้ว เห็นว่าช่วงนี้มันบ้าเครื่องเทศมาก ตอนนี้ก็ไปอยู่อินเดีย นานๆทีกลับ มันส่งโปสการ์ดมาบ้าง ส่งข้อความมาบ้าง แต่ส่วนใหญ่เนื้อหาจะเป็นแนวเล่าเรื่องบ้านเมืองของที่โน่นมากกว่า เช่น

    'ที่นี่ เสื้อผ้าพื้นเมืองสีสันสดใส'
    'เค้าประท้วงกันด้วย แล้วมีทหารเยอะมาก นึกว่ามีแต่ประเทศไทยที่เป็นแบบนี้'

    มันก็เป็นทำนองนี้มาตลอดจนมาลีเข้าใจ ส่วนผมเฉยๆไปแล้ว

    บ่ายวันเสาร์มาลีโทรมาหาผมให้ไปที่บ้านของเธอ เธอบอกอยากทำอาหาร
    พอไปถึงบ้าน บ้านทรงกลมมน ระเบียงที่มีแต่โมบายลูกปัดระยิบระยับเมื่อแสงตอนเย็นกระทบ
    กลิ่นอาหารโชยออกมาจนแสบจมูกเดาได้เลยว่า เธอคงกำลังทำอาหารใต้แน่ๆ
    ผมเข้าไปในบ้าน เปิดเพลงจากแผ่นเสียงของเธอ เพลงของ the 1975 ดังขึ้น

    "วันนี้ฉันทำขนมด้วยนะ อยู่ในตู้เย็น"
    ผมเดินไปหยิบขนมที่ว่า เธอทำเค้กนม น่ารักชะมัด
    "ทำไมน่ารัก"
    "นี่ยังไม่ได้แต่งหน้าเลย"
    "ไม่ต้องเเต่งหรอกเราชอบแบบนี้"
    เธอยิ้มก่อนจะจัดโต้ะอาหารไว้กลางสวน

    วันนี้มีผัดเผ็ดปลาดุก ผัดสะตอ แกงส้มขาหมู ไข่เจียวโหระพา และเค้ก
    มีเบียร์เย็นวางข้างๆ
    "นึกอะไร ทำไมทำเยอะแยะ"
    "ฉันเบื่อ"
    เธอตอบผม ก่อนจะทำหน้าเบื่อๆตามคำพูด
    "และคิดถึงเธอด้วย"

    ผมยิ้มหลังจากที่เธอยิ้มตาหยีส่งมาก่อน
    "แดดสีนี้ สีเดียวกับดอกเข็ม"
    "อือ เราชอบแดดสีเหลืองมากเลย"

    มาลีมองหน้าผมเป็นสายตาที่เธอไม่เคยใช้มองผม บอกไม่ถูกว่าเป็นยังไงแต่ก็ดีไม่น้อย เธอคาดผมขึ้นทำให้ผมหยิกของเธอฟูขึ้นไปอีก แก้มแดงมีเหงื่อเล็กๆ ปากสีพีชน่ารัก วันนี้เธอน่ารักไปหมดจนบางทีผมก็ทนมองสายตาแบบนั้นไม่ไหว
    เราคุยกันในเรื่องเดิมๆซะจนมืดค่ำ ก่อนที่ผมจะเดินกลับหอ เธอมาส่งหน้าบ้านอย่างเคยพร้อมกับมีกับข้าวที่เหลือส่งมาให้
    "จะได้ไม่ต้องกินมาม่า"
    เธอพูดแค่นั้นก่อนจะวิ่งเข้าบ้าน

    ผมไม่รู้หรอกว่าตอนนี้มันดีแล้วหรือยัง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอคิดเหมือนผมรึเปล่า แต่ผมยังอยากเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ มีมาลีที่น่ารักแบบนี้ไปนานนาน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in