เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In my mind.เปื่อย
How many times I can fall in love with you.
  • เราจะตกหลุมรักคนเดิมได้สักกี่ครั้ง?

    เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ไหลวนอยู่ในหัวอันกลวงเปล่ามาเนิ่นนาน เรามักตั้งคำถามและค้นหาคำตอบ แต่จนแล้วจนเล่า ก็ยังไม่รู้เสียทีว่าคนๆ หนึ่งจะตกหลุมรักคนเดิมได้สักกี่ครั้งกัน  

    ใครบางคนเคยบอกว่า... 

    "เราสามารถตกหลุมรักคนๆ เดิมได้นับครั้งไม่ถ้วน หากใจเรายังโหยหา คะนึงถึง และกกกอดเขาไว้" 

    ครั้งแรกที่ได้ยิน หัวคิ้วของเราเดินทางเข้าหากันฉับพลัน จริงหรือ? เป็นแบบนั้นจริงๆ หรือ แล้วถ้าใครคนนั้นทำเราเจ็บช้ำ ทำใจเราเป็นแผล เรายังจะตกหลุมรักเขาอีกไหม?  
     
    หากเราถามคำถามที่ถูกพิมพ์ลงในบรรทัดก่อนหน้า คำตอบคงมีทั้งรักและไม่รัก

    คงไม่ใช่เรื่องแปลกหากเราจะตกหลุมรักคนเดิม แม้เขาจะทำให้เราเจ็บ คนอื่นอาจมองว่าโง่เง่า ย่ำอยู่กับที่ มันเป็นที่ที่มีแต่หนามแหลมคอยทิ่มแทง 

    แล้วยังไง? ในเมื่อความรู้สึกมันยังชัเจนว่ามีคนๆ นั้นประกอบร่วมอยู่ 

    และก็คงไม่ใช่เรื่องแปลอีกเช่นกัน หากเราจะพาตัวเองขึ้นมาจากหลุมและระมัดระวังไม่ให้ตัวเองเดินไปตกหลุมรักที่แปลเปลี่ยนเป็นหลุมพลางอีกครั้ง 

    แม้จะยังรัก แต่ใจมันรวดร้าวราวกับจะไม่สามารถสูบฉีดเลือดได้อีกแล้ว ทำได้เพียงขุดดินมากลบหลุมนั้นให้แน่น ให้แน่นพอ แน่นลงไปและซุกซ่อนมันไว้ในความรู้สึกรู้สา

    กลับมาที่คำถามเดิม 

    เราจะตกหลุมรักคนเดิมได้สักกี่ครั้ง? 

    จนถึงตอนนี้ เราก็ยังคงหาคำตอบสำหรับคำถามนี้ไม่ได้หรอก คล้ายกับคำถามนี้ เป็นเหมือนภาพวาดสีน้ำมันสักชิ้น มัน Abstract และยากที่จะคอนโทร

    แต่แล้วยังไง ก็ความรู้สึกรู้สาที่ชื่อว่า "ความรัก" 
    มันคอนโทรได้ที่ไหนกัน


                       Falling in love is a crazy thing to do. 
                          It’s kind of like a form of socially acceptable insanity
                          -Her-


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in