เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In my mind.เปื่อย
เด็กหญิงหัวฟู: ขอบคุณ
  •           ตอนนี้ เด็กหญิงหัวฟูได้งานในฝันของเธอแล้ว เธอสู้และพยายามเพื่อฝันนี้มาตลอด เธอวางแผนเริ่มต้นงานใหม่ทันที นั่นคือวันที่ 1 กรกฎา ฉะนั้นวันนี้ วันที่ 24 มิถุนา เธอตัดสินใจลาออกจากงานเดิม 

              ช่วงเวลาที่เด็กหญิงหัวฟูต้องแจ้ง คุณเอ็ม เจ้านายชาวจีนเรื่องการลาออก เธอรู้สึกเกรงใจเอาเสียมาก เพราะ คุณเอ็ม คือคนที่หยิบยื่นโอกาสดีๆ เช่นนี้ให้กับเธอ มาสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง โทรมารับเข้าทำงานด้วยตัวเอง ทั้งๆ ที่เด็กหญิงหัวฟูเพิ่งจะเรียนจบ และไม่มีประสบการณการทำงานด้านเลขาสักนิด แต่คุณเอ็มก็ยินดี ช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ และสอนงานให้อย่างใจเย็น  ทุกครั้งที่เด็กหญิงต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ คุณเอ็มจะบอกกับเธอเสมอว่า "Just try, you can do it." หรือหากมีสิ่งไหนที่เธอทำผิด ก็จะแนะนำสิ่งที่ถูกต้อง ไม่เคยดุ ไม่เคยว่า ไม่เคยถือตัวใหญ่ว่าเป็นเจ้านายสักนิด 

              แม้กระทั่งตอนที่คุณเอ็มเซนต์ใบลาออก คุณเอ็มถามเด็กหญิงหัวฟูถึงงานใหม่ของเธอ ทันทีที่เล่าเรื่องราวจบ คุณเอ็มพูดขึ้นว่า "Oh!, I cannot compete with them." จากนั้นยิ้มให้เด็กหญิงหัวฟูหนึ่งยิ้มพร้อมกับคำว่า "Congrats na." เพราะคุณเอ็มรู้ รู้เกี่ยวกับความฝันของเด็กหญิง คุณเอ็มและเธอเคยแลกเปลี่ยนเรื่องราวของกันและกัน คุณเอ็มชวนเธอคุยราวกับไม่ใช่เจ้านาย แต่คุยกันแบบเพื่อนคนหนึ่ง 

              เด็กหญิงหัวฟูดีใจเหลือเกิน ที่การทำงานครั้งแรก เธอก็ได้เจอกลุ่มคนที่ดีแล้ว เจ้านายที่ดี เพื่อนร่วมงานที่ดี แต่มันติดอยู่ที่งานที่ทำไม่ใช่สิ่งที่เธอชอบ เมื่อมีงานที่เธอชอบเดินเข้ามาหาแล้ว เธอจึงตัดสินใจคว้ามันไว้

              ตอนนี้เธอรู้สึกขอบคุณ เธอขอบคุณ...
     
              ขอบคุณตัวเอง  ที่พยายามอย่างมากในทุกการกระทำ 
              ขอบคุณครอบครัว  ที่คอยซัพพอร์ต ถึงแม้มันจะมีเรื่องราวที่เห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่ครอบครัวก็เคารพการตัดสินใจของเธอเสมอ
              ขอบคุณใครหลายคน  ที่คอยช่วยเหลือ บางคนเพิ่งรู้จักกันไม่นานด้วยซ้ำ แต่เขาก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเสมอ หนึ่งในนั้นที่เธออยากกล่าวถึงคือ คุณเอ็ม ขอบคุณ ขอบคุณจากใจจริง
              และสุดท้าย... 
    เธอขอบคุณความฝัน  ที่อดทนและไม่ทิ้งเธอไปไหน

    -ขอบคุณนะ ขอบคุณ-
             


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in