เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2017DC K ToKa
September
  • เดือนนี้ ก็คงไม่มีอะไรพิเศษ
    มีเรื่องเดิมๆคือ Paper ไม่เสร็จซักที
    และที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็คือ การเดินเรื่องแต่งตั้งกรรมการวิทยานิพนธ์
    ด้วยความที่ไม่เคยทำ เลยต้องถามเจ้าหน้าที่และกรอกรายละเอียดด้วยความรอบคอบ 
    เพราะถ้ากรอกพลาด ไม่ตรวจดูดีๆ ก็จะมีปัญหาตามมาได้
    พอกรอกเสร็จ ปริ้นส่ง ก็ดูเหมือนจะเรียบร้อย
    งานก็เข้า เพราะลืมแจ้งอาจารย์วันสอบหัวข้อวิทยานิพนธ์
    ชีวิตจะฉิบหายก็คราวนี้แหละ
    ก็เลยต้องรีบไปแจ้งอาจารย์อย่างด่วนๆ

    เรื่องการเดินเรื่องไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
    แต่ Paper นี่สิ จะเขียนบทนำ บทคัดย่อยังไง ก็ยังเขียนไม่ออก
    ซึ่งหัวข้อส่วนนี้ รุ่นพี่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เขียนยากมากๆ และแก้หลายรอบมากๆกว่าจะลงตัว
    แต่เบื้องต้น ได้โหลดไฟล์สำหรับใช้เป็นแหล่งอ้างอิงไว้แล้ว
    ทีนี้ ก็เหลือแต่ไฟของการเรียบเรียงบทนำ ว่ามันจะมาเมื่อไร


  • เดือนนี้ ผมเริ่มหาช่องทางในการสอนพิเศษ อันเนื่องมาจากอย่างได้เงินอย่างมาก
    เพราะเงิน TA ที่ได้มานั้น ก็ดูเหมือนจะไม่พอซะแล้ว
    ก็เลย Google หาช่องทางเกี่ยวกับการสอนพิเศษ
    แต่อย่างว่าแหละ แค่เริ่มต้นก็ยากซะแล้ว
    ครั้นจะให้แปะโปรยโปรโมตใน Social ก็ไม่รู้จะโปรโมตยังไง เครดิตตัวเองก็ดูไม่ค่อยจะมีอะไรน่าอวดเท่าไร
    หรือจะให้สอนพิเศษผ่านส่วนกลางที่แจกจ่ายงานมาให้ ก็ฟันค่าแนะนำซะไม่เหลือชิ้นดี
    นี่ก็ลองกรอกรายละเอียดส่งไปแล้วหนึ่งที่ สองสัปดาห์แล้วก็ไม่มีการตอบกลับมาซักที
    ก็คงลืมแล้วล่ะ
    แต่ก็นะ เพื่อเงินก็ต้องพยายามกันหน่อย ดิ้นรนกันหน่อย
    เพราะค่าหอ ค่าเทอมของเทอมหน้าก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

    ชีวิตแม่งไม่ง่ายเลยจริงๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in