เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2017DC K ToKa
August
  • เดือนนี้ เป็นเดือนที่เข้าสู่ปีที่สองของการเรียนปริญญาโท ซึ่งมีความหนักหน่วงชนิดที่เรียกได้ว่าเกินจะทนไหว 

    คือ มันมีความกังวลใจตั้งแต่ลงทะเบียนเรียนแล้วล่ะครับ เพราะเทอมนี้มีสัมมนาพร้อมกับการสอบหัวข้อวิทยานิพนธ์ ซึ่งต่อให้มีวิชาเรียนแค่วิชาเดียวก็รู้สึกว่าไม่ได้สบายอะไรเลย เพราะวันที่เหลือที่ไม่ได้เรียนก็ต้องเอาเวลาไปพิมพ์ paper ให้เสร็จ แถมยังต้องกังวลกับการจัดการสอบ ลงทะเบียนวิทยานิพนธ์ พิมพ์เอกสารทำเรื่องเกี่ยวกับกรรมการสอบและขอใช้ห้อง สารพัดสารเพเยอะแยะไปหมด 

    จนมีความรู้สึกว่า ไอ้ทางเดินที่เราเดินไล่ล่าความฝันอยู่นี่ มันใช่สิ่งที่เราต้องการจริงๆเหรอวะ

    รุ่นพี่ปริญญาเอกก็มีอารมณ์หน่วงๆที่ไม่ต่างจากผมเหมือนกัน บางคนคิดจะลาออกจากการเรียน เพราะมันเหนื่อย มันบั่นทอนจิตใจ 

    ในขณะที่ผมก็บ่นระบายกลับไปว่า ถ้าเกิดในระยะหนึ่งปีนี่แทนที่จะเอาเวลาไปเรียนไปทำงานแทน ป่านนี้ชีิวิตคงจะดีกว่านี้เยอะ 

    แต่ก็นะ ทำได้แค่บ่น หลวมตัวมาเรียนแล้วก็ถอยกลับไม่ได้แล้ว

     
  • และเดือนนี้ ก็เป็นเดือนที่ผมเริ่มเล่น facebook น้อยลงอย่างมาก และพยายามจะควบคุมปริมาณการเล่นให้น้อยแบบนี้ไว้ และคิดไว้ว่าจะลบบัญชีตัวเองทิ้ง เนื่องจากว่าหลังๆมานี้ผมเล่น facebook แบบไม่มีความสุขในการเล่นเลย อาจเป็นเพราะในวัยนี้แหละมั้ง ในวัยทำงานทำการที่เรารู้สึกว่าชีวิตเพื่อนๆมันดีซะจนรู้สึกว่าชีวิตตัวเองมันอัตคัดเหลือเกิน บวกกับข่าวในช่วงหลังๆก็พลอยให้บั่นทอนกำลังใจในการใช้ชีวิตด้วย เลยเลือกที่จะหลีกเลี่ยงและเล่นให้น้อยที่สุด 

    แต่ก็ยังแวะเข้ามาบ้าง เพื่อที่จะดูเกี่ยวกับงานและไลฟ์ที่ดูประจำใน facebook ของแฟนเพจ Rubsarb 

    ทีนี้ เพราะมีความคิดที่จะลบบัญชีก็จะมีความคิดหนึ่งแวปเข้ามา ประมาณว่าถ้าเราลบบัญชีทิ้งแล้วสมมติว่ามีอีเวนต์ไปเที่ยวกับเพื่อนกับรุ่นพี่ แล้วเขาต้องการจะแท็กรูปหาเรา แล้วจะทำยังไง หรือถ้าลบทิ้งแล้วมันจะทำให้ติดต่อกันยากขึ้นหรือเปล่า 

    มันก็ยังเป็นความคิดที่ตีกันมั่วซั่วกันอยู่ แต่ก็นะ ถ้าเวลาผ่านไปก็อาจลบทิ้งเลิกเล่นอยู่ดีแหละ ตามยุคสมัยของอินเตอร์เน็ต 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in