เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มีดีส์ พับบลิชชิ่งMarina Book Blog
รีวิว - ลิขิตฟ้า ปักษาคู่บัลลังก์ : Lv Ye Qian He

  • เรื่องย่อหลังปก
    เพราะ ‘ฉางชี’ เป็นเด็กที่ไร้บิดา จึงประสบกับถ้อยคำถากถางเสียดสีของเพื่อนบ้าน และญาติพี่น้องมาตั้งแต่ยังเล็ก ทักษะต้มตุ๋นหลอกหลวงจึงกลายเป็นความสามารถ และกลายเป็นสิ่งที่เขาต้องนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้มีชีวิตรอด ฉางชีขอเพียงให้มารดาผู้เป็นเหมือน ‘เทพธิดาน้อย’ ของตน กินอิ่มนอนอุ่น อยู่อย่างสงบในแต่ละวันก็เพียงพอแล้ว ทว่าวันหนึ่งกลับมีราชโองการสั่งให้พวกเขาสองแม่ลูกเข้าวัง!? หา? บิดาของเขาคือฮ่องเต้! ส่วนมารดาเป็นถึงพระสนมงั้นหรือ! เรื่องนี้ทำให้ท่านป้าจางข้างบ้านตกใจแทบตาย...แต่จะสนใจทำไมว่าบิดาของเขาเป็นใคร แล้วใครจะได้เป็นรัชทายาท วังหลวงที่กินอยู่อย่างสุขสบายไม่อั้น ทั้งยังมีคนรับใช้คอยปรนนิบัติพัดวี แถม ‘ไก่เทพ’ ที่เป็นเทพยดาพิทักษ์อาณาจักรนั้นก็ตลกน่าขันดีจะตาย ดังนั้นเรื่องที่จะให้เขาเปลี่ยนแซ่น่ะ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว! แต่ว่าเขาเพิ่งมาอยู่ใหม่ จึงจำเป็นต้องหาลูกน้องไว้เสียหน่อย ไก่เทพเอ๋ย มามะ...รีบเรียกข้าว่า ‘ท่านพี่’ เร็วเข้า!



    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องของคนเขียนคนนี้จริงๆเราคิดว่าอ่านค่อนข้างครบ ตั้งแต่แนวนอร์มอลอย่าง ผู้ชายคนนี้ฉันดีไซน์เอง หรือแนววายอย่าง อร่อยล้นวัง มิสเตอร์ดิออร์ ฝ่าบาทอย่ากวนสิ มฤคคำนึง รักนิรันดร์ของนายท่านแมว เรื่องล่าสุดที่อ่านคือ ยอดชายาเคียงหทัย
    ผลงานของคนเขียนเราคิดว่าชอบครึ่งไม่ชอบครึ่งเลยทีเดียว แต่ก็อ่านตลอดๆนะคะ เพราะว่าเป็นแนวที่อ่านค่อนข้างง่ายไม่ต้องคิดอะไรมาก แล้วก็ไม่ต้องเตรียมใจว่าจะเจอกับดราม่ามาก ไม่ต้องใช้สมาธิเยอะขนาดนั้น เนื้อเรื่องไม่ค่อยซับซ้อนมากเราเลยหยิบมาอ่านตลอดเลยล่ะค่ะ พอเอาเรื่องมาเรียงกันก็คิดว่าเยอะอยู่นะ จริงๆหนึ่งคำมั่นคือเรื่องที่เราอ่านเรื่องแรกเลย แต่ไม่ได้รีวิว ผ่านมานานขนาดนี้ก็คงไม่รีวิวแล้วล่ะ

    โอเค เข้าเรื่องกันเลย เรื่องนี้ ลิขิตฟ้า ปักษาคู่บัลลังก์ มีทั้งหมด 5 เล่มจบค่ะ เป็นแนวยุทธภพ ชิงบัลลังก์ แฟนตาซี ซึ่งเราค่อนข้างชอบเลย คิดว่าเนื้อเรื่องค่อนข้างใกล้ๆกับแนวของมฤคคำนึง รักนิรันดร์ของนายท่านแมว แล้วก็บวกอร่อยล้นวังเข้าไป แต่เปลี่ยนจากแมวเป็นนก เราอ่าน 5 เล่มแบบไม่ได้แวะอ่านเรื่องอื่นเลย ใช้เวลาประมาณวันกว่าๆเท่านั้นเองค่ะ ก็เรียกได้ว่าติดพอสมควรทีเดียว 555555
    เรื่องนี้เราจัดให้อยู่ในอันดับท็อปๆของนักเขียนคนนี้ที่เราเคยอ่านเลยค่ะ แบบไม่เบาเกินแต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะ บุคลิกพระเอกนายเอกก็น่ารักมาก พระเอกคือเจ้านกจิ๋วสีแดงบนหน้าปกเล่มหนึ่งนั่นเองค่ะ ส่วนนายเอกเป็นองค์ชายตกยากที่โตมาอย่างลำบากยากจน จนตอนหลังได้เข้าวังมา ชอบบุคลิกความร้ายกาจของนายเอกแต่ก็เป็นคนที่มีเสน่ห์มากๆ อ่อนโยนกับคนที่ตัวเองรักมากๆทั้งน้องชายบุญธรรม ทั้งแม่ ทั้งพระเอก พระเอกเรื่องนี้อย่างตานอีเป็นสายคนงามก็จริง แต่เป็นคนงามที่ไม่เย็นชาเลย สายรุกสุดๆ คลั่งรักสุดๆ ค่ะ
    เนื้อเรื่องคร่าวๆ คือตานอีเป็นวิหคเทพ ส่วนนายเอกเป็นองค์ชายที่ถูกเลือกโดยพระเอก ความจริงต้องขึ้นครองราชย์ต่อไป แต่ว่าด้วยเหตุการณ์จากการเมืองทำให้รัชทายาท องค์ชายใหญ่ได้ขึ้นครองราชย์ ส่วนนายเอกก็ออกมาเป็นอ๋องนอกวัง พระเอกก็มาขอตัวนายเอกไป เนื้อเรื่องเป็นแนวชิงบัลลังก์ฝึกวิชาอะไรทำนองนี้ ซึ่งเราค่อนข้างชอบเลย เบาๆกว่ามฤคคำนึงมากอยู่ค่ะ บรรดาตัวละครรองๆโดยเฉพาะชาวนกทั้งหลายลูกน้องพระเอก (ที่ขึ้นปกเล่มสี่) เราชอบมากกกกก

    สรุปว่าเรื่องนี้ชอบค่ะ แนะนำ!
    (เราอ่านซ้ำไปสองรอบแล้วค่ะ ชอบบบ คือเป็นแนวสบายๆที่ไม่ต้องคิดมากดี น่าจะได้กลับมาอ่านบ่อยๆค่ะ)

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in