เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โรงเรียนประถมฯ ผมกับวรรณ และส่วนสูงของเราเปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
มหาวิทยาลัยและพนักงานออฟฟิศ
  • เมื่อเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ก็มีเพื่อนผู้ชายร่วมคณะประมาณร้อยละ 80 ที่ตัวสูงใหญ่กว่าผม

    ส่วนเพื่อนผู้หญิงร่วมคณะ มีคนสูง 177 ซม. หนึ่งคน (เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล) สูง 176 ซม. หนึ่งคน 174 ซม. หนึ่งคน 173 ซม. หนึ่งคน และ 172 ซม. อีกสองคน

    เท่ากับว่ามีเพื่อนผู้หญิง 6 คนที่ตัวสูงกว่าผม โดยไม่ต้องพึ่งพารองเท้าส้นสูง
      
    ไม่นับรวมเพื่อนผู้หญิงที่สูง 160 ปลายๆ ถึง 170 ซม. อีก 4-5 คน ซึ่งสามารถตัวสูงกว่าผมได้ด้วยรองเท้าประเภทดังกล่าว

    ตอนรับปริญญา แม้แต่เพื่อนผู้หญิงที่สูงประมาณ 165 ซม. ซึ่งสวมรองเท้าส้นสูง ก็แลดูไม่เตี้ยกว่าผม

    ผมเริ่มกลายเป็นผู้ชายที่มีอาการขยาดกลัวผู้หญิงตัวสูงและรองเท้าส้นสูงของพวกเธอ

    อย่างไรก็ตาม หลังจบปริญญาตรี เวลาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลและทำเอกสารราชการต่างๆ เช่น พาสปอร์ต เจ้าหน้าที่มักวัดส่วนสูงของผมได้ 172 ซม.

    สูงกว่าที่ผมประเมินตัวเองไว้ 1 เซนติเมตร!

    “เอาน่า อย่างน้อยตูก็ไม่เตี้ยเกินไปวะ” ผมนึกปลอบตัวเองในใจ

    แต่ครั้นเริ่มต้นทำงาน พี่ผู้หญิงที่คอยช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้ผมในระยะแรก ก็ดันสูง 173 ซม. ซะอีก 

    พอทำงานมาหลายปีจนได้เป็นหัวหน้าแผนก น้องผู้หญิงที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผม ซึ่งสูง 169 ซม. ก็ดันชอบใส่รองเท้าส้นสูง จนตัวสูงท่วมหัวผม

    นอกจากนี้ ช่วงแว้บไปเรียนปริญญาโทภาคค่ำ ก็ยังอุตส่าห์มีเพื่อนผู้หญิงร่วมรุ่นสองคน (แต่อายุมากกว่าผมคนละ 1-2 ปี) ที่ตัวสูงกว่าผมเพราะรองเท้าส้นสูง

    พี่คนแรกสูง 170 ซม. และชอบใส่ส้นสูงสองนิ้ว ส่วนพี่อีกคนสูง 167 ซม. แต่มักใส่ส้นสูงสามนิ้ว

    “คนเตี้ยนี่มันเตี้ยจริงๆ” ผมนึกด่าตัวเองในใจ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in