ไป Work & Travel ในแดนเนินเขาเทเลทับบี้Kayjayn
Tour De France 1
  • MAY.27.2018

พอได้เริ่มทำงานวันที่ 2 ก็พอคล่องตัวมากขึ้น แต่ก็มีงงบ้างเวลาวางผ้าขนหนู เพราะวันแรกไม่ค่อยได้วางเองเท่าไหร่ เป็นคนความจำดีอะหรอ ไม่อะ เพราะมันต้องทำหลายห้องไง!! ก็เลยพอจำได้บ้าง

เข้าเรื่องตามหัวข้อกันดีกว่า(มั้ง)
    บอกเลยว่าตั้งแต่ที่พวกเรามาอยู่ที่นี่ ด้าวไทย3คนพยายามประทังชีวิตตัวเองด้วยการทำอาหารจากวัตถุดิบแดนไกลที่เอาติดกระเป๋ามาด้วยทุกมื้อ อุปกรณ์ในการทำอาหารของพวกเรานั้นง่ายมาก
    น้ำเปล่า + ชามพลาสติก + ไมโครเวฟ + บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป + instant food ใดใด
    ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเราจะทรมานตัวเองทำไม มีจักรยานแล้วก็ขี่ไปซื้อของที่ walmart สิ
    ใช่!! วันนี้หลังทำงานเสร็จพวกเราสัญญาว่าจะไม่กลับมาตายกับอาหารสำเร็จรูปอีกต่อไป
    เราวาดฝันว่าเราจะต้องได้กินเนื้อสัตว์กับข้าวตบด้วยผลไม้ ขนมใดใด

มาม่าอินโดของเราเองกับไข่ที่เก็บมาจากห้องแขกและส้มที่เอามาจากโรงแรม

การปั่นจักรยานใน tour de france กำลังเริ่มขึ้น...
  • หลังจากที่ทำงานโรงแรมเสร็จคนขับรถก็มาส่งเราที่หอพักทันที พวกเรารีบไปจัดการเก็บของอะไรให้เรียบร้อย ก่อนที่จะเริ่มใช้จักยานตัวเองที่ซื้อมาอย่างคุ้มค่าสักที
    แพลนของเราวันนี้ก็คือเราจะไปหาซื้อ SIM Card มือถือซึ่งดิวเพื่อนผู้หญิงได้ดูร้านที่อยู่ใกล้เราที่สุดมาแล้ว ลองดูจากระยะห่างจากที่พักและร้านมันก็ไม่อยู่ไกลกันมากนักสามารถปั่นจักรยานไปได้
    พวกเราเลยเลือกจะไปที่นั่นก่อนเพราะใกล้กว่า walmart
    ระหว่างทางพวกเราผ่าน downtown ด้วย มีคนเยอะประมาณนึงนี่คงเป็นบรรยากาศช่วงวันหยุดของคนที่นี่

อากาศคือเป็นใจให้ปั่นจักรยานมาก ถนนโล่ง มีbike lane

พอเราปั่นมาถึงตามที่ map บอกไว้...
    ปิดจ้าาา!!! ปิดทุกวันอาทิตย์ แล้ววันนี้ก็เป็นวันอาทิตย์
    แปลว่าวันนี้มึงไม่ได้sim card กลับบ้าน
    แปลว่ามึงปั่นมาเสียเที่ยว
    ร้านส่วนใหญ่ที่นี่จะปิดกันทุกวันอาทิตย์ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน
    เอาเป็นว่าพวกเรายืนงงกันอยู่สักพักว่าจะเอาไงต่อ จะไปที่อื่นมั้ย หรือจะไปwalmartเลย หรือจะปั่นไปเดินเล่นที่ downtown กันต่อ

ไม่นานเราก็หันไปเห็นสิ่งมีชีวิต2คนกำลังเคลื่อนที่ด้วยจักรยานมาทางเราพอดี
    และแน่นอนว่าเป็นคู่รักมาซิโดเนีย ผู้ชายชื่อว่าโบญ่า ผู้หญิงชื่อมารีญา
    คิดว่าทั้งคู่ดิ่งตรงมาที่นี่ก็เพราะเหตุผลเดียวเหมือนกับเรา
    และแน่นอนว่าพวกเค้าก็ต้องผิดหวังเป็นเพื่อนเรา 55555
    ตอนนี้พวกเราทั้ง5คนเหมือนแก๊งค์จักรยานสมัยเด็กๆ พวกเรายืนคุยกันอยู่แปปนึงได้ใจความว่า
    วันนี้ไม่ใช่วันของพวกเราไว้วันหลังให้คนขับพาเราไปปล่อยที่ร้านซื้อsim cardก็ได้
    สรุปก็คือไม่หาร้านขายsim card ต่อเพราะคิดว่าที่ไหนวันนี้ก็คงปิดเหมือนๆกันหมด
    คู่รักมาซิโดเนียบอกกับพวกเราว่าจะแยกย้ายไปdowntown เพื่อหา second job ก่อนที่จะไป walmart
    ส่วนพวกเราก็ไม่มีความคิดเป็นของตัวเองเท่าไหร่ และก็ขี้เกียจคิดด้วยไหนๆสุดท้ายแล้วจะไปwalmart
    ก็ไปเดินเล่นที่downtownกันก่อนก็ได้ เผื่อได้งานเพิ่มรายได้ในกระเป๋าอีกต่างหาก

• พวกเรา5 คนกับจักรยาน 5 คัน ได้ผ่านเนินเขาตามถนนไปหลายเนินจนน่องขาของเรากำลังร้องขอชีวิต โคตรเมื่อยยย!! ผ่านไปเนินแรกก็สนุกดี เนินที่2ก็ตื่นเต้นดีไม่เหมือนทางที่เคยขี่ผ่านๆมา เนินที่3เป็นการออกกำลังไปในตัว หลังจากนั้นก็เหนื่อยและเมื่อยชิบหายเลยจ้าาาาา...

ร้าน ice cream ในเมืองที่ใหญ่ที่สุด

ลานน้ำพุที่สามารถเดินไปเล่นน้ำได้ งง ได้จริงดิ?

รอบๆลานน้ำพุก็เป็นร้านอาหาร บาร์ ร้านหนังสือ ร้านจักยาน ร้านcandy บลาๆ