เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Whatever happens tomorrow, I still have myself today.NING MAYAVEE
ตัวตนที่สูญหาย
  • เราในวันนี้ไม่ใช่เราคนเดิมในวันนั้น.....

     เรายังคงวนเวียนอยู่กับการต้องการที่จะจากโลกนี้ไป
    มันคือการคิดอยากตายซ้ำไปซ้ำมา ไม่ใช่เพื่อใครที่เรา
    แคร์ ไม่ใช่เพื่อสิ่งที่เราต้องการ แต่เพื่อความเห็นแก่ตัว
    ของตัวเราเอง

      มีคนถามเราว่าถ้าเราตายไปแล้วเขาจะอยู่ยังไง?

     เรามองหน้าเขาและยิ้มตอนนั้นในใจมันร้าวไปหมด
    ราวกับว่าคำพูดของเขาสามารถบีบรัดหัวใจเราให้เจ็บ
    ปวดได้ขนาดนี้ เราทำได้แค่ยิ้มและกล่าวคำขอโทษอย่าง
    นุ่มนวลพร้อมน้ำตาที่อาบอยู่เต็มใบหน้า และทำได้เพียง
    บอกเขาว่า “ไม่เป็นไรนะเธอยังมีคนรอบข้างอีกมากมาย”

     ใช่แล้วล่ะ มันคือคำพูดที่เห็นแก่ตัวมากมากที่ออกจากปาก
    ฉัน ภาพ flash back ระหว่างฉันกับเขาผุดขึ้นมา ราวกับว่า
    ฉันกำลังดูหนังเรื่องหนึ่งที่เนื้อหาของเรื่องเป็นเรื่องของฉันและเขา

     ภาพที่เราร้องเพลงด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน แกล้งกัน
    ทุกอย่างสะท้อนเป็นความทรงจำที่ดีอย่างชัดเจน
    เป็นความทรงจำที่เหนี่ยวรั้งฉันไว้ให้อยู่บนโลกนี้ต่อไป
    แบบปฏิเสธไม่ได้

    ทำไมกัน?

    ภาพพวกนั้นฉันช่างร่าเริงเหลือเกิน ฉันดูเข้มแข็ง
    แข็งแกร่งกว่าตอนนี้มากนัก 

    ฉันเคยเป็นคนนั้นจริงๆหรอ?

    ฉันจำตัวตนนั้นแทบไม่ได้....
    มันช่างเลือนลางเหลือเกิน
    ยากเกินกว่าจะกลับไปเป็นหรือแม้กระทั่งกลับไปทำความเข้าใจ

    ฉันยังอ่อนแอ ฉันยังอยากตาย ทุกๆวันเฝ้าแต่กินยา
    นอนหลับวันแล้ววันเล่า ลองให้เยอะที่สุดเท่าที่มี
    แต่สุดท้ายก็ตื่น จนท้อใจว่าโลกคงยังไม่ยอมให้
    เราจากไปอย่างง่ายๆ คงอยากทรมานเราแบบนี้ต่อไป

    ทุกๆครั้งที่แหงนมองท้องฟ้า เห็นดวงดาว อยากบอก
    กับดวงดาวเสมอว่า “พาฉันขึ้นไปอยู่ตรงนั้นบ้างสิ่”
    อยู่ตรงนี้ฉันไม่รู้ซึ่งตัวตนของฉันเอง อยู่ตรงนั้นกับเธอ
    คงดีกว่า อย่างน้อยมีแสงสว่างของเธอทำให้ฉันอบอุ่นใจ
    ก็เพียงพอ

    ตัวตนเดิมของฉันที่สูญหายไปนั้นฉันไม่รู้จะเอามันกลับมา
    ได้มั้ย ฉันคิดถึงมันเหลือเกิน 

    ตอนนี้ชีวิตของฉันอยู่อย่างไร้ซึ่งตัวตน ไม่มีที่มาไม่มีที่ไป
    ไร้ซึ่งจุดหมาย ทำได้เพียงเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆไปวันๆ
    แหงนหน้ามองดาวขอร้องให้เขาพาฉันไปอยู่กับเขาทุกคืน

    ฉันทำได้แค่นั้น

    ตัวตนของฉันมันสูญหาย.....

    นิ้ง :)

      

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in