เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Whatever happens tomorrow, I still have myself today.NING MAYAVEE
ชีวิตที่(เกือบ)สมบูรณ์แบบ
  • เราทุกคนบนโลกไม่มีใครหรอกที่ชีวิตจะสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง
    คนบางคนคิดว่า คนรวย มีรถหรูๆขับมีบ้านหลังใหญ่ๆ เขาต้อง
    มีชีวิตที่สมบูรณ์แบบแน่นอน เขารวยแต่เขาอาจจะยังไม่พอ ใจ
    เขามีบ้านมีรถแต่เขาอาจจะยังไม่มีความสุขก็ได้

    ทุกวันนี้ตัวเราเองโหยหาความสุขโหยหาความสมบูรณ์แบบให้ตัวเอง

    ทำไมต้องโหยหา?

    คนนอกอาจมองว่าเราก็เก่ง มีดี มีชีวิตที่โอเคหลายคนก็มองว่าเรา
    ก็มีความสุขแล้วแหละ เราคือคนเก่งคนนึงที่สมบูรณ์แบบ

    แต่เอาเข้าจริงๆแล้วเราก็แค่คนๆนึง ไม่ได้มีความสมบูรณ์แบบอะไร
    ไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี ยิ่งโตขึ้นความต้องการยิ่งมากขึ้นโดยไม่มี
    ที่สิ้นสุด

    จนมาวันนึงเราได้รู้จักกับความเศร้าเลยทำให้เราพักกับการโหยหา
    ความสมบูรณ์ในชีวิตไปชั่วคราว

    เราได้มีเวลาทบทวนมีเวลาอยู่กับตัวเองมาสักระยะ แต่มันยังไม่พอ
    ที่จะทำให้เข้าใจอะไรหลายๆอย่างที่ยากจะเข้าใจ เราเคยเกือบจะตาย
    เพราะเพียงแค่คำพูดของคนๆนึง เคยรู้สึกโดดเดี่ยวไม่มีใคร รู้สึกไร้ค่า
    เพียงเพราะใครไม่กี่คน พอมาลองทบทวนดูจริงๆชีวิตที่เป็นอยู่มัน
    ดันไปตรงกับคำที่ว่า

                                  "Hell is other people."

    ชีวิตเราส่วนใหญ่มักชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนรอบข้าง
    มักโดนทำร้ายด้วยคำพูดของอื่น เราทุกข์เราทรมานส่วนใหญ่ไม่ใช่
    เพราะตัวเรา แต่มันเป็นเพราะเราใส่ใจคำพูดในด้านลบของคนรอบข้าง
    เราไม่ได้กลั่นกรองคำพูดในแง่บวกที่ซ่อนเอาไว้

    พอมาวันนึงเราเองคนที่ไม่เคยเปิดใจ คนที่ไม่เคยรู้ว่าโลกภายนอกมีอะไร
    ยังจมปลักกับความเศร้าในบางครั้ง แต่พอวันนึงเหมือนมีจุดเปลี่ยนอะไรสัก
    อย่าง ทำให้เราเปิดใจรับรู้ และรู้ว่า จริงๆแล้วชีวิตก็คือชีวิตเรา
    ชีวิตที่เรามีมันเป็นแค่ช่วงสั้นๆ เราอยากทำอะไรเราก็ทำขอเพียง
    แค่สิ่งที่ทำมันไม่เดือดร้อนตัวเอง หรือคนอื่น

    ชีวิตเราเองจะหวังให้ใครมาเข้าใจทุกเรื่องมันคงยากหรือแทบเป็นไปไม่ได้
    เรานี่แหละคือคนที่จะเข้าใจตัวเราเองได้มากที่สุด ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้เวลา
    ทำความเข้าใจนานแค่ไหน ถึงจะนานซะจนดูเหมือนว่าในชีวิตนี้ เราจะไม่มีทาง
    เข้าใจตัวเองได้แล้ว แต่เอาเข้าจริงๆทุกๆอย่างย่อมเป็นไปได้ ต้องมีสักวันที่เราเอง
    จะเข้าใจตัวเองได้ดีที่สุด และพาตัวเองไปในทิศทางที่ดีกว่าที่เคยเป็น

    มันถึงเวลาพักของเราบ้างแล้ว พักที่จะอยู่กับตัวเอง พักที่ืคือการพักที่แท้จริง
    พักเพื่อฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ และทำความเข้าใจกับตัวเองว่า

                             "ไม่มีใครบนโลกที่สมบูรณ์แบบ"

    ขอบคุณที่อ่านจบนะคะ

    นิ้ง:)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in