เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ประโยคบอกเล่าจุดเชื่อมต่อ
ติดฟังpodcast
  • ปีสองปีที่ผ่านมานี้ บ้านเรามีตัวเลือกpodcastดีๆให้ฟังกันเยอะมาก หลากหลายแขนงมากยิ่งขึ้น เราก็เป็นอีกคนที่ติดการฟังpodcastเหมือนกัน เวลาฟังก็จะรู้สึกเหมือนมีคนคัดหนังสือดีๆหลายๆเล่มมาอ่านให้ฟังภายในเวลา1-2ชั่วโมง
    เริ่มเข้าสู่วงการฟังpodcastจาก witcast เพราะเป็นแฟนหนังสือพี่แทนไท สนใจในวิทยาศาสตร์อยู่แล้วด้วย แต่ไม่คิดเลยว่าพี่ๆทั้ง3คนจะทำให้เรารู้สึกว่า วิทยาศาสตร์สนุกได้ขนาดนี้เลยหรอ มีหลายเรื่องที่เราไม่เคยรู้ และได้ความรู้จากการฟัง witcast ฟังมาหลายๆตอนก็เริ่มจับทางถูกว่าเราสนุกกับชีววิทยามากๆ ระบบการทำงานของร่างกายคนเรา อาการผิดปกติต่างๆที่เกิดจากการทำงานของสมอง รวมไปถึงเรื่องวิวัฒนาการ ซึ่งตอนนี้เราสนใจเรื่องนี้เป็นพิเศษ นับว่าเป็นอะไรที่ซับซ้อน แต่พี่แทนก็สามารถเอามาย่อย และเล่าสู่กันฟังได้อย่างสนุกสนานและขำขัน

    บางครั้งเวลาเบื่อๆไม่รู้จะฟังอะไร ก็จะกลับมาฟังwitcastซ้ำๆ ตอนที่ฟังซ้ำมากที่สุดน่าจะเป็นตอนภาพหลอน ที่ได้น้องเปตองมาเป็นแขกรับเชิญ เราสนุกและหวาดกลัวไปพร้อมๆกันในการฟังตอนนี้ น่าจะฟังซ้ำประมาณ3-4รอบเห็นจะได้
    ที่สำคัญคือชอบเวลามีการแนะนำซีรีย์ หลายเรื่องที่เราดูตามการแนะนำของทั้ง3คน แล้วก็กลายเป็นซีรีย์ที่เราชื่นชอบมากในเวลาต่อมา เช่น black mirror และ westworld
    --รับฟังได้ที่ http://www.witcastthailand.com
    เราเป็นคนประเภทที่ชอบตั้งเงื่อนไข และเรื่องมากในการจะทำอะไรสักอย่าง การฟังpodcastก็เช่นกัน โดยส่วนตัวจะรู้สึกไม่สะดวกใจเวลาฟังการใช้คำหยาบคายโดยพร่ำเพรื่อ และการเล่นมุกตลกอย่างไม่รู้จักเวลา เราชอบฟังอะไรที่ทำให้เรารู้สึกขำขันที่เป็นไปตามธรรมชาติ  ซึ่งwitcast ตอบโจทย์เราได้ และอีกรายการที่ตอบโจทย์เราได้เช่นกันคือ omnivore
    omnivore ดำเนินรายการโดยคุณหนุ่ม โตมร และคุณแชมป์ ทีปกร 2 คนนี้เป็นคนที่อ่านหนังสือเยอะมาก แล้วก็หลากหลายประเภทด้วย จึงมีเรื่องราวต่างๆมาย่อย แล้วเล่าให้เราฟังอย่างอารมณ์ดี

    omnivore เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราfulfillในชีวิตมากๆเลย กระตุ้นรอยหยักในสมอง แต่ละเรื่องที่ทั้ง2คนเลือกที่จะมาเล่าให้ฟัง เป็นเรื่องที่มีสาระและให้ความรู้ แต่ก็ยังคงความอารมณ์ดีของทั้ง2คนอยู่ เราชอบที่ทั้ง2คนมีความรู้รอบตัวเยอะ และสามารถย่อยเรื่องราวต่างๆทั้ง การเมือง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม ออกมาให้เราฟังกันอย่างง่ายดาย และทำให้เราได้คิดตามไปด้วย

    สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือช่วงสุดท้าย ที่จะมีการแนะนำหนังสือ ซีรีย์ หรือแม้กระทั่งเกม ให้คนฟัง มีหลายครั้งที่เราได้ดูและอ่านตามคำแนะนำของทั้งสองคน รายการนี้ทำให้เราได้ทำอะไรที่สานต่อในชีวิตจริงมากยิ่งขึ้น เช่นกระตุ้นให้เราคิดบางประเด็นที่อยู่ใกล้ๆตัวแต่เราไม่เคยนึกถึง และชักจูงเราให้สนใจบางอย่างที่เราละเลยมาตลอด
    --รับฟังได้ที่ https://soundcloud.com/tomorn-9118702/tracks
    podcastอันนี้ค่อนข้างจะเฉพาะทางเล็กน้อย แล้วตรงกับสายงานที่ทำอยู่ด้วย คือรายการ เต็กตีบวก เป็นpodcastที่ว่าด้วยเรื่องราวของสถาปัตยกรรม ว่าส่งผลต่อสังคมอย่างไร รวมทั้งสังคมที่ส่งผลต่องานสถาปัตยกรรมอย่างไรบ้าง จะมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมต่างๆทั้งในประเทศและนอกประเทศมาย่อย แล้วใช้ภาษาที่คนทั่วไปที่ไม่ได้คลุกคลีเกี่ยวกับด้านสถาปัตยกรรมมาฟังก็สามารถเข้าใจได้ง่าย

    สถาปัตยกรรมเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อความเป็นเมืองและวิถีชีวิตของคนโดยตรง แต่ประเทศเรายังห่างไกลกับศาสตร์นี้ ร่วมถึงการให้คุณค่าทางสถาปัตยกรรม การที่มีสื่อที่พูดถึงเรื่องนี้มากยิ่งขึ้นและคนเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น ก็นับว่าเป็นผลดีไม่ใช่น้อย
    --รับฟังได้ที่ https://soundcloud.com/tect3buak-podcast

    ตอนนี้ที่ฟังอยู่หลักๆประมาณนี้ นอกนั้นก็จะฟังประปราย บางรายการคำหยาบเกินก็ปิดละ บางรายการกว่าจะเข้าเนื้อหากินไปเกือบ30นาทีก็ปิดละ เรื่องมากจังเนอะเรา5555 หวังว่าจะมีpodcastสาระดีๆออกมาประดับวงการเรื่อยๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
iannnnn (@iannnnn)
อย่าลืมยูธูปกับเสาเสาเสานะครับ ไม่หยาบนะ 555