เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
#Alive (2020) - ต้องรอด

  • ทีแรกนึกว่าจะไม่เข้าไทยซะแล้ว ผมเองก็เกือบหลวมตัวไปโหลดบิตมาดูด้วยความอยากดูมากๆ แต่ก็โชคดีไปครับที่ทางเน็ตฟลิกซ์ไทยประกาศว่าซื้อเรื่องนี้มาฉายพอดี ถ้าช้ากว่านี้อีกนิดได้มีรู้สึกผิดกับต้ัวเองแน่ๆ เลยครับ ; ;

    จะว่าไป พักหลังๆ เกาหลีเค้าก็ขยันทำหนังแนวซอมบี้เหมือนกันนะครับ ก่อนหน้านี้ก็ Peninsula ที่เพิ่งเข้าฉายไปเดือนที่แล้ว แต่ละเรื่องนี่ก็เรียกได้ว่า สนุก ไม่ถึงกับสดใหม่ แต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมทำเงินกันทั้งนั้นเลย

    กับ #Alive เองก็ถือว่าทำได้ดีเมื่อเทียบกับหนังใน genre เดียวกัน มีพล็อตง่ายๆ สไตล์มินิมอลที่ว่าด้วยชายหนุ่มและหญิงสาวแปลกหน้าที่ต้องจับมือกันหาทางเอาตัวรอดจากอพาร์ทเมนต์ที่ยั้วเยี้ยไปด้วยฝูงซอมบี้กระหายเลือด

    (source: IMDb)
    เทียบกับ Train to Busan หรือ Peninsula เรื่องนี้จัดว่าสเกลเล็กกว่าสองเรื่องนั้นมากเลยครับ ไม่ว่าจะด้วยเนื้อเรื่องหรือโลเคชั่น เรียกว่าเป็นหนังซอมบี้ไซส์จิ๋วก็ว่าได้ เด่นในแง่ของการสร้างสรรค์เรื่องราว แต่ด้านบทนี่ก็ยังอ่อนมากๆ อยู่ครับ

    ว่ากันตรงๆ หนังก็สนุกดีครับ แถมยาวแค่ชั่วโมงครึ่งเอง ส่วนใหญ่หนังก็เน้นไปที่การเล่าหนทางการเอาชีวิตรอดในพื้นที่จำกัดของตัวเอก มีการสร้างสถานการณ์ชวนลุ้นเป็นระยะๆ ให้เราไม่รู้สึกเบื่อหน่าย แต่ถึงจะยาวแค่ 98 นาที หนังก็มีช่วงอืดเยอะมาก เยอะจนรู้สึกว่าหนังแทบไม่เดินไปข้างหน้าเลย กลางเรื่องนี่ช้ามาก แถมมองภาพรวมก็ยังดูแห้งๆ ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่เลย มันไม่มีอะไรน่าดึงดูดเลยจริงๆ นะครับ

    (source: IMDb)
    แต่จะว่าไป ผมก็ยังชอบการเซ็ตติ้งโลกในหนังนะครับ ขนาดว่าซอมบี้บุกเมืองขนาดนี้แล้วแท้ๆ แต่เค้าก็ยังมีไฟฟ้า มีอินเทอร์เน็ตใช้ หรือจะประเด็นการเอาตัวรอดระหว่างเพื่อนมนุษย์กันเองในช่วงท้าย แม้จะแปร่งๆ หน่อย แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงสัญชาตญาณการเอาชีวิตรอดได้ดีทีเดียว

    สรุปว่าหนังสนุกครับ ไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่ก็ฆ่าเวลาได้ดี ในบรรดาหนังซอมบี้เกาหลี Train to Busan ก็ยังเป็นเบอร์ท็อปอยู่เช่นเคยครับ เอาจริงๆ สำหรับผม แค่ได้เห็น Park Shin-Hye ในมาดน่ารักๆ แบบนี้ก็ได้คะแนนเต็มจากผมไปแล้วครับ <3

    ปล. : Tenet กับ The New Mutants นี่คงไม่ได้เขียนแล้วครับ ดูแล้วทั้งสองเรื่อง เรื่องแรกนี่งงจนคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง ส่วนเรื่องหลังนี่ยุ่งจนไม่ได้เขียนเลยครับ (แต่สนุกทั้งสอง) ส่วน Mulan ผมเองก็ทีม #BoycottMulan นะครับ คงไม่ได้ดูล่ะครับ แหะๆ
    ปล. 2 : ดูได้ทาง Netflix ตามลิงก์นี้เลยนะครับ : #Alive

    Score: 7/10

    Directed by:  Cho Il-hyung
    Screenplay byCho Il-hyung, Matt Naylor
    Genre: Action, Horror
    Runtime: 98 mins

    ขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in