เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Unhinged (2020) - ลุงคลั่งนรก

  • เชื่อว่าหลายๆ คนคงเห็นข่าวที่ว่าด้วยอุบัติเหตุทางท้องถนนกันอยู่บ่อยๆ นะครับ โดยเฉพาะเคสที่มีการทะเลาะเบาะแว้ง ไปจนถึงการทำร้ายร่างกายหรือทรัพย์สินเข้ามาประกอบด้วย อย่างที่บ้านเราเองก็เคยมีประมาณว่า โดนบีบแตรใส่ แล้วควักปืนมาขู่ อะไรแนวๆ นี้น่ะครับ บ่อยมากด้วย ซึ่ง Unhinged เองก็หยิบประเด็นที่ว่ามาเล่าในรูปแบบของหนังทริลเลอร์ครับ

    สั้นๆ เลยนะครับ หนังเล่าเรื่องของ เรเชล (Caren Pistorius) หญิงสาวที่กำลังขับรถไปส่งลูกชายที่โรงเรียน แต่ระหว่างทางขณะติดไฟแดง เธอได้ไปมีปากเสียงกับชายปริศนา (Russell Crowe) โดยหารู้ไม่ว่า ชายคนนี้มีดีกรีความโรคจิตเกินร้อย ทำให้เธอกับลูกต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้

    ไม่ว่าคุณจะอยากดูหนังเรื่องนี้เพราะชอบหนังระทึกขวัญ หรือชอบลุง Russell ยังไงก็ไม่ผิดหวังครับ เรื่องความลุ้นระทึกนี่หนักเครื่องมาก หนังยาวราวๆ 90 นาทีใช่มั้ยครับ ปูเรื่องประมาณ 10-20 นาที หลังจากนั้นคือไล่ล่ากันไม่หยุดเลยครับ เอาแค่ความลุ้นนี่ก็คุ้มค่าตั๋วมากๆ แล้ว

    (source: Jordan & Eddie)
    ลุง Russell นี่ก็พลิกบทมาได้โหดมาก การแสดงของแกโน้มน้าวให้เราเชื่อได้อย่างสนิทใจเลยว่า อีลุงนี่แม่งโรคจิตสัดๆ น่ากลัวมาก เรียกได้ว่าทุกวินาทีที่แกอยู่บนจอ มีขนลุกขนพองได้ตลอดครับ ไม่รู้ว่าจะผีเข้าผีออกตอนไหนยังไง ยิ่งตอนไล่ล่าด้วยรถยนต์นี่แบบ อื้อหือ ขับรถได้บ้ามาก อยากเห็นใบขับขี่ลุงแกเหลือเกินครับ แต่น่าเสียดายนิดนึงที่ตัวละครนี้มีมิติเดียวแค่นั้นเอง

    ด้านเนื้อเรื่องหรืออื่นๆ นี่ก็ไม่ค่อยมีอะไรมากครับ เพราะเวลาส่วนใหญ่ของหนังโฟกัสไปที่การหนีเอาตัวรอดของสองแม่ลูกอย่างเดียวเลย แต่ผมแอบรำคาญบทนิดนึง ช่วงปูเรื่องนี่คือยืดมาก ไดอะล็อกน่าเบื่อสุดๆ แถมแอบเสียเวลาด้วยซ้ำ เพราะผมแทบไม่รู้สึกเอาใจช่วยตัวละครซะเท่าไรเลย และแน่นอนว่า หนังแนวนี้ก็บกพร่องเรื่องความสมเหตุสมผลอยู่แล้ว ถ้าไม่ติดตรงนี้ก็สนุกครับ คิดซะว่าเป็นการสร้างเงื่อนไขความลุ้นให้ตัวละคร 555555

    (source: IMDb)
    หลังดูจบนี่เวลาขับขี่ต้องมองหน้ามองหลังดีๆ เลยแหละครับ สมัยนี้คนขับรถเยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่วินัยเรื่องจราจรกลับลดลงแบบสวนทาง หนังมีข้อคิดตรงนี้ที่น่าสนใจทีเดียวครับ บางทีถ้าเราตั้งสติกับการขับขี่ให้มากขึ้น อัตราการเกิดอุบัติเหตุก็มีแนวโน้มที่จะลดตามไปด้วย เราก็จะสามารถใช้ชีวิตบนท้องถนนได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

    นอกจากนี้ การรู้จักพูดขอโทษก็สำคัญเหมือนกัน อย่างในหนังก็เอาจุดนี้มาขยี้ (ถึงแม้จะอิหยังวะไปหน่อยก็ตาม) แต่มันก็สอนให้ผมเข้าใจว่า บางทีการเอ่ยคำว่า ขอบคุณ/ขอโทษ มันก็อาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายต่างๆ ทุเลาลงได้เยอะเลยครับ

    ตั้งใจว่าจะเขียนสั้นแท้ๆ เชียว แต่กลายเป็นว่าหนังเรื่องนี้ให้ไอเดียกับผมเยอะกว่าที่คาดเลยครับ ได้ทั้งความสนุก ความลุ้นระทึก และข้อคิดเรื่องการขับขี่เลยทีเดียว แนะนำมากๆ ครับสำหรับคอหนังระทึกขวัญ แต่อย่าคาดหวังว่ามันจะมีอะไรมากไปกว่าฉากไล่ล่าเชียวนะครับ มันมีแค่นั้นจริงๆ

    Score: 6.5/10

    Directed by: Derrick Borte
    Written by: Carl Ellsworth
    Genre: Thriller
    Runtime: 93 mins

    ขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in