เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Underwater (2020) - นรกใต้น้ำ

  • เป็นอีกเรื่องที่ไม่ได้คาดหวังเลย ยิ่งเห็นหลายๆเสียงบอกว่าไม่สนุกก็ยิ่งลดความคาดหวังในใจเข้าไปใหญ่ แต่กลับกลายเป็นว่าเมื่อดูจบแล้ว มันกลายเป็นหนังที่ผมพูดได้เต็มปากว่านี่คือหนังที่ทำให้ผมรู้สึกลุ้นที่สุดตั้งแต่ A Quiet Place เมื่อสองปีก่อนเลยครับ

    หนังมาพร้อมพล็อตที่เชยมาก คือ กลุ่มคนในแท่นขุดเจาะใต้น้ำลึก ที่ต้องร่วมมือกันเอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตลึกลับที่กำลังตามล่าพวกเขาอยู่ พล็อตมีแค่นี้จริงๆครับ ยิ่งคิดว่านี่มันปี 2020 แล้วนะ ยิ่งรู้สึกอิหยังวะมากกว่าเดิมอีก พวกพี่หมดไอเดียกันจริงๆแล้วใช่มั้ย

    ถึงมันจะเชย จะซ้ำซากแค่ไหน แต่ให้ตายเถอะ มันสนุกเหลือเกินโว้ย ชอบความที่หนังมันรู้ตัวว่ากูยาวแค่ชั่วโมงครึ่งนะ หนังมันเลยพาเราเข้าสู่เนื้อหาแทบจะทันทีตั้งแต่เปิดเรื่อง เราเลยรู้สึกว่ามันเร็ว มันไม่ทันตั้งตัว รู้ตัวอีกทีก็เจอตัวประหลาดแล้ว

    แต่มันก็เป็นข้อเสียหลักๆของหนังเลยคือ มันแทบไม่บอกอะไรกับเราเลย ตัวละคร สถานที่ ความเป็นมา ตัวประหลาด หรือแม้แต่ปมในใจตัวละคร ทุกอย่างมันจึงราบเรียบเกินไป ไม่มีมิติอะไรเท่าที่ควร แต่ก็เข้าใจว่าหนังมันยาวแค่ 95 นาที จะมาเสียเวลากับอะไรพวกนี้ทำไม ต้องเน้นลุ้นเน้นซีนเอาตัวรอดอย่างเดียวสิ จริงมั้ย (ประชด)

    นอกจากความ blank ในหัวที่มีต่อเรื่องราวในหนัง ทุกอย่างก็ถือว่าสอบผ่านเลยนะสำหรับผม ทั้งพาร์ตการเอาตัวรอดที่ลุ้นมาก ตัวละครบางตัวที่น่าเอาใจช่วยแบบผิดคาด ไปจนถึงดีไซน์ตัวประหลาดที่ระหว่างดูนี่อดนึกถึง H.P. Lovecraft ไม่ได้เลย คือมันทั้งน่าขยะแขยง ลึกลับ น่ากลัว พิกลพิการ ผิดรูปผิดร่าง แต่ในขณะเดียวกันเราก็รู้สึกว่ามันอาร์ตมาก ดูน่าค้นหา อยากทำความรู้จักมันมากกว่านี้ (แต่ไม่เอาแบบในหนังนะ)

    รวมๆก็โอเคเลย สนุก ดูเอาลุ้น ไม่ต้องคิดมากอะไรเท่าไร แต่ผมก็คิดว่าน่าจะมีหลายๆคนที่ไม่ชอบ เพราะหนังมันแทบไม่บอกอะไรเราเลยจริงๆนะ แต่ผมไม่ได้คิดตรงนี้ ดูแล้วรู้สึกลุ้นตามก็โอเคแล้ว ชอบครับ ไม่ผิดหวัง

    ปล. : Jessica Henwick สวยมาก น่ารักมาก ให้ 1 คะแนน (ล้อเล่นครับ5555)

    Score: 8/10

    Directed by: William Eubank
    Story by: Brian Duffield
    Screenplay by: Brian Duffield, Adam Cozad
    Genre: Drama, Horror, Thriller
    Runtime: 95 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in