เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Knives Out (2019) - ใครฆ่าคุณปู่?

  • ทีแรกนึกว่าการดูหนังสืบสวนมาเยอะๆ (ช่วงที่ผ่านมาดูไปหลายเรื่องพอสมควร แบบ Along Came a Spider หรือ The Bone Collector อะไรแนวๆนี้) จะทำให้เดาคนร้ายในเรื่องนี้ได้ง่ายขึ้น แต่เอาเข้าจริงมันไม่ใช่เลยครับ เพราะที่ผมดูๆไปน่ะ มันเป็นหนังสืบสวนดาดๆทั่วไป! 

    ซึ่งไม่ใช่กับ Knives Out ที่ผู้กำกับเค้าก็ออกตัวมาเลยว่ามันจะเป็นหนังสืบสวนสไตล์ Agatha Christie ก็คือเหตุการณ์มักจะเกิดขึ้นในสถานที่ปิดตายแห่งหนึ่งซึ่งมีผู้ต้องสงสัยอยู่หลายรายมาก เพิ่งทำเป็นหนังไปสดๆก็ Murder on the Orient Express ที่ผมยังไม่ได้ดูเลย

    เรื่องย่อสั้นๆก็มีอยู่ว่า ฮาร์แลน ทรอมเบย์ (Christopher Plummer) ได้ถูกพบเสียชีวิตอย่างปริศนาในบ้านของเขาเอง สมาชิกในครอบครัวทุกคนจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยไปโดยปริยาย ทำให้นักสืบมาดกวน เบนัวต์ บลองก์ (Daniel Craig) ถูกเรียกตัวมาหาสาเหตุของการฆาตกรรมในครัั้งนี้ ก่อนจะพบว่ามันมีอะไรมากกว่าที่เขาคิด! (อ้าว ไม่สั้นแฮะ)

    (source: IMDb)
    ไม่อยากสปอยล์เลย เพราะฉะนั้นจะเอาสั้นๆกระชับนะครับ (สั้นจริงๆนะอันนี้) หนังสนุกมากกกกก เป็นเวลาสองชั่วโมงนิดๆที่เพลิดเพลินที่สุดครั้งนึงของปีนี้เลยครับ แม้จะดูเป็นหนังสืบสวนเชยๆสไตล์ภูธรๆ แต่ผู้กำกับ Rian Johnson เค้าก็มีลูกล่อลูกชน สรรหาวิธีการเล่าเรื่องที่โมเดิร์นและฉับไวมาตรึงเราไว้ได้อย่างสนุกสนาน มีเรื่องราวที่เข้มข้นน่าติดตาม แต่ในขณะเดียวกันก็คลุกเคล้าอารมณ์ขันร้ายๆเข้าไปอย่างลงตัวจนอดหัวเราะออกมาไม่ได้ในหลายๆครั้ง (สำเนียงเฮีย Daniel นี่ตัวดีเลย) 

    ทีมนักแสดงก็ระดับไหนแล้วครับ ขนมาตัวเด็ดๆของวงการทั้งนั้น แต่ที่เด่นจริงๆก็เฮีย Daniel กับ Ana De Armas ในบทพยาบาลสาว แต่หลายๆคนที่ผมไม่ได้กล่าวถึงก็ใช่ว่าจะไม่มีซีนของตัวเอง แต่ละคนก็มีแคแรกเตอร์ชัดเจน ไม่กลืนหายไปแม้จะในซีนที่รวมนักแสดงทุกคนไว้ เรียกได้ว่าใช้นักแสดงคุ้มจริงๆครับ (แม้บางคนจะบทน้อยไปหน่อยก็เถอะ)

    สรุปเลยนะครับ ใครที่ชอบหนังสืบสวนหาความจริง ชอบความตลกร้าย ชอบนิยาย Agatha Christie ชอบที่ได้เห็นนักแสดงตัวท็อปๆมาประชันฝีมือกัน หรือแม้กระทั่งชอบหนังสนุกๆที่ใช้สมองคิดตามนิดนึง เรื่องนี้เหมาะสำหรับคุณครับ

    ปล. : หนังเข้าจริงวันที่ 10 นะครับ ตอนนี้มีรอบสนีคอยู่ตามโรงต่างๆ ใครที่รอไม่ไหวจัดไปเลยครับ

    Score: 9/10

    Directed by: Rian Johnson
    Written by: Rian Johnson
    Genre: Comedy, Crime, Thriller
    Runtime: 130 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in