เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Ford v Ferrari (2019) - ซิ่งทะลุสนาม

  • ไปดูรอบสนีคมาครับ (หนังเข้าจริงวันที่ 5 ธ.ค. ครับ) จริงๆก็ไม่ได้อยากดูอะไรขนาดนั้น แต่ได้ยินเสียงวิจารณ์ที่แง่บวกมากๆสุดตีน บางรายถึงกับบอกว่านี่คือหนังที่ดีที่สุดอีกเรื่องของปีนี้เลย ดูจบก็ต้องยอมรับตามที่เขาว่าจริงๆครับ

    หนังสร้างมาจากเรื่องจริงของ แคร์รอลล์ เชลบี้ (Matt Damon) กับ เคน ไมลส์ (Christian Bale) สองหนุ่มที่ได้รับมอบหมายโดยบริษัทฟอร์ด เพื่อการสร้างรถแข่งที่เร็วพอที่จะชนะบริษัทคู่แข่งอย่างเฟอร์รารี่ให้ได้

    สั้นๆเลยนะครับ หนังยาว 2.30 ชั่วโมง แต่สนุกมากกกกก ไม่น่าเบื่อเลยแม้แต่นิดเดียว คอหนังป๊อปคอร์นนี่ถูกใจแน่นอนครับ ดูง่าย เพลินมาก แต่ต้องเข้าใจว่ามันสนุกแบบหนังดราม่านะ ถึงเรื่องราวจะเกี่ยวกับแวดวงแข่งรถ แต่หนังก็เน้นไปที่เรื่องราวและความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครมากกว่า

    แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีฉากแข่งรถนะครับ มี ทำออกมาถึงเครื่องด้วย ผมยังไม่ได้ดู Rush (ที่เขาว่าดีมากๆเหมือนกัน) เลยบอกไม่ได้ว่าเรื่องไหนดีกว่ากัน แต่เรื่องนี้ระทึกมาก ลุ้นเป็นลุ้น มันส์เป็นมันส์ แนะนำโรงที่ระบบเสียงแน่นๆเลยครับเพราะเสียงรถจัดหนักมากจริงๆ

    ขอชื่นชม James Mangold แห่ง Logan และ Identity (เรื่องหลังผมรักมาก) คุมหนังอยู่มือจริงๆ กำกับอารมณ์ได้อยู่หมัด ซึ้งก็ซึ้งหนักมาก พอถึงคราวฮาก็ฮาท้องแข็งทีเดียว เป็นสองชั่วโมงครึ่งที่ผ่านไปเร็วพอๆกับ Once Upon a Time in Hollywood เลยครับ

    ผมไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องรถเท่าไร แต่ผมรู้ว่าหนังดีเป็นยังไง เรื่องนี้คือหนังดีครับ แนะนำมากๆ คอหนังชีวประวัติ (หรือแม้แต่คอหนังทั่วไปๆแบบผม) น่าจะสนุกกับหนังไม่มากก็น้อยครับ ขอให้สนุกครับ

    Score: 9/10

    Directed by: James Mangold
    Written by: Jez Butterworth & John-Henry Butterworth, Jason Keller
    Genre: Action, Biography, Drama
    Runtime: 152 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in