เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Eli (2019) - ป่วยประหลาด

  • รีวิวของหลายๆคนน่าสนใจทีเดียวครับ ทำเอาผมที่ตอนแรกมองข้ามมันไปโดยสิ้นเชิง ถึงกับต้องเหลียวกลับมามองเลยทีเดียว เอาจริงๆก็ไม่ค่อยไว้ใจ Netflix เท่าไรว่าจะทำหนังสักเรื่องออกมาได้ดีนัก เพราะเมื่อมองจากเรื่องที่ผ่านมาๆ ก็มีดีไม่ดีผสมปนกันไปจนเริ่มรู้สึกระแวงการดูหนังไปเลย

    แต่กับ Eli นี้ผมค่อนข้างเซอร์ไพรส์เลยนะ นอกจากฟอร์มหนังจะดูดีผิดหูผิดตาแล้ว พล็อตเรื่องก็น่าสนใจทีเดียว หนังเล่าเรื่องของ อีไล เด็กชายที่ป่วยเป็นโรคแพ้เชื้อโรค จนพ่อแม่ต้องพาไปรักษาที่สถาบันแห่งหนึ่ง แต่เมื่อการรักษาดำเนินไปมากเท่าไร อีไลก็ยิ่งค้นพบถึงความลับบางอย่างที่ซ่อนอยู่ที่นี่

    หนังเล่าเรื่องดีนะ ไม่น่าเบื่อ น่าติดตามตลอดความยาวเกือบๆ 100 นาที แต่มีแอบอืดนิดนึงช่วงกลางเรื่อง , เป็นหนังสยองขวัญที่ไม่ได้จู่โจมคนดูด้วย jump scare หนักๆเหมือนที่คาด ทว่าเล่นปล่อยของออกมาแบบนิ่งๆ แต่มีประสิทธิภาพมาก ดีไซน์ฉากตุ้งแช่ได้ครีเอตประมาณนึงเลยแหละ ฉากห้องน้ำทำผมทึ่งไปเลย (ตกใจด้วย)

    แต่ที่เซอร์ไพรส์ที่สุดเลยคือเนื้อเรื่อง ผมจะไม่สปอยล์ละกัน แต่คิดว่าคุณจะเดาอะไรแทบไม่ได้เลย มันตลบตะแลงพลิกแพลงไปมาให้เราตายใจ ก่อนจะปล่อยหมัดฮุคแน่นๆเน้นๆในช่วงท้าย ส่วนนี้ถ้าไม่ชอบก็คงเกลียดไปเลย ส่วนตัวผมเอนไปทางชอบละกัน แต่ก็แอบรู้สึกว่ามันไม่น่าจะเป็นแบบนี้เลย ถ้าบิดไปอีกทางนึงน่าจะโอเคมากกว่า

    จริงๆช่วงท้ายได้กลิ่นอายของหนังสยองเรื่องนึง แต่ถ้าพูดคือสปอยล์เลย 555555

    รวมๆก็น่าพอใจเลยครับ ไม่ได้ถึงกับขึ้นแท่นหนังเยี่ยมประจำปี แต่ก็อยู่ในระดับดูเอาเพลินช่วงวันหยุดได้ดี คอหนังสยองน่าจะไม่ผิดหวังครับ (แฟนๆ Netflix วางใจได้ครับ ไม่แย่ๆ 5555)

    Score: 7/10

    ดูได้ทาง Netflix ครับ : Eli

    Directed by: Ciarán Foy
    Written by: David Chirchirillo, Ian Goldberg & Richard Naing
    Genre: Horror, Thriller
    Runtime: 98 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in