เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Hustlers (2019) - ปลดเปลื้อง

  • จริงๆ จะไม่ได้ดูแล้วครับเรื่องนี้ เพราะกำลังติดงานแปลต่างๆ อย่างหนักหน่วงมาก แต่ก็เคยสัญญากับตัวเองไว้ว่าอย่างน้อยก็ต้องดูหนึ่งเรื่องต่อสัปดาห์ให้ได้ สุดท้ายก็ปลีกตัวจากงานมาจนได้ เพื่อหนังนี่ทุ่มสุดตัวจริงๆ 55555

    เรื่องนี้ขอเขียนแบบสั้นๆ กระชับๆ ละกันนะครับ , Hustlers ดัดแปลงมาจากบทความของ Jessica Pressler ที่ว่าด้วยสี่สาวนักเปลื้องผ้า ที่ถูกสภาพเศรษฐกิจอันเลวร้ายบีบให้พวกเขาต้องหาเงินด้วยวิธีการที่ร้ายกาจ จนสุดท้ายมันได้นำไปสู่ปัญหาต่างๆ ที่ตามมาภายหลัง

    หน้าหนังเหมือนจะมาทางตลกปนดราม่า แต่เอาเข้าจริงหนังค่อนข้างจะเน้นอย่างหลังมากกว่าครับ ตลกก็มีบ้างพอขำๆ ให้โทนหนังไม่เครียดจนเกินไป หนังมุ่งเน้นไปที่เรื่องราวในแวดวงนักเต้นเปลื้องผ้า ว่าชีวิตการงานของพวกเธอเป็นยังไง และยังนำเสนอภาพการดิ้นรนต่อสู้ของคนระดับล่างๆ เพื่อสถานะทางการเงินที่ดีได้อย่างน่าเวทนาและสิ้นหวัง แต่อย่างที่กล่าวไป มันยังมีความเบาสมองที่ soften โทนรวมๆ ให้อยู่ในระดับที่ไม่หดหู่จนหลุดความเป็น dramedy ของหนัง

    นักแสดงก็ดีครับ ไม่ว่าจะ Constance Wu ที่น่ารักมากๆ, Lili Reinhart คนสวยของผม และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ Jennifer Lopez ที่แบกหนังทั้งเรื่องเอาไว้เลยก็ว่าได้ ทั้งเซ็กซี่ (มากๆ) และยังแสดงบทดราม่าได้ดีแบบคาดไม่ถึง หลายสำนักถึงกับเต็งว่าการแสดงของเจ๊สามารถชิงออสการ์ได้เลยจากบทนี้ ถ้าได้ชิงจริงก็เชียร์มากๆ ครับ

    หนังกำกับโดย Lorene Scafaria ซึ่งผมก็ไม่เคยดูหนังของเธอเลย แต่กับเรื่องนี้ก็ถือว่าคุมหนังได้ดี เล่าเรื่องสนุก ไม่น่าเบื่อ มีลูกเล่นชั้นเชิงของการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างแปลกเมื่อเทียบกับหนัง mainstream ทั่วๆไป สรุปว่าหนังมีประเด็นทางสังคมที่น่าสนใจ และในขณะเดียวกันก็ยังเป็นหนังบันเทิงที่ตอบสนองกับคนดูทั่วไปได้ง่าย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับวันหยุดนี้ครับ ขอให้สนุกกับหนังครับ :-)

    ปล. : เป็นหนังที่แทบไม่มีตัวละครชายเลย หญิงล้วน แม้แต่ผกก.ก็ยังเป็นผู้หญิง โหดมาก
    ปล. 2 : ไม่ค่อยอยากแปะภาพเท่าไร เพราะธีมหลักของหนังคือนักเต้นเปลื้องผ้า ซึ่ง... รู้ๆกันนะครับ 5555555

    Score: 7.5/10

    Directed by: Lorene Scafaria
    Based on magazine article by: Jessica Pressler
    Screenplay by: Lorene Scafaria
    Genre: Comedy, Crime, Drama
    Runtime: 110 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in