เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Rocketman (2019) - ฉันคือใคร

  • ออกตัวก่อนว่าไม่ได้เป็นแฟนเพลงของ Elton John รู้แค่ว่าเป็นนักร้อง แต่ก็ไม่เคยฟังเพลงของเขาเลยสักเพลง ไม่รู้จักเลยสักเพลง (จริงๆ) และไม่เคยสนใจจะหาฟังเพลงเลยด้วย ความคิดนี้เหมือนจะเปลี่ยนหลังได้ดู Rocketman นี่แหละครับ

    หนังพาเราไปสำรวจเส้นทางสู่การเป็นนักดนตรีของเรจจี้ ดไวท์ (Taron Egerton) ที่ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นเอลตัน จอห์น หลังประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่นั่นเองก็ทำให้เขาเริ่มเดินทางเข้าสู่อีกหนึ่งเส้นทางที่เปลี่ยนตัวตนของเขาไปตลอดกาล

    ถ้าเทียบกับ Bohemian Rhapsody เมื่อปีที่แล้ว ชอบเรื่องนี้มากกว่านิดนึง หลักๆเลยก็เพราะว่าเรื่องนี้มัน audience-friendly มากกว่า ดูสนุก ดูเพลินกว่ามาก หนังมีรูปแบบการเล่าเรื่องที่ตามสูตรหนัง rise and fall ทั่วไปนั่นแหละ แต่มันมีจังหวะการเล่าเรื่องที่ครื้นเครงและชวนให้ขยับแข้งขยับขาตามบทเพลงในหนัง 

    เพลงก็เพราะมากๆ บางเพลงนี่แทบช็อคคาเก้าอี้ ไม่นึกว่าเพลงของนักร้องท่านนี้จะดีแบบนี้ แถม Taron Egerton ร้องเพลงในหนังเองด้วยนะ เพราะมากๆ ผมไม่เคยฟังต้นฉบับมาก่อนเลยไม่รู้จะเทียบยังไง แต่ในหนังคือดีมาก

    (source: IMDb)
    นอกจากหนังจะเล่าความเป็นมาตั้งแต่เด็กจนโตของเอลตัน มันก็ยังมีประเด็นครอบครัวที่เหมือนหนังจะโฟกัสเป็นพิเศษ ดูแล้วค่อนข้างสงสารนะ โดนครอบครัวเพิกเฉย โดยเฉพาะพ่อ เรียกได้ว่าเป็นกึ่งๆหนังครอบครัวเลยแหละ การถูกครอบครัวเมินเฉยเนี่ยมันรุนแรงต่อความรู้สึกของเด็กมาก มันเลยกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เอลตันเดินทางเข้าสู่โลกอีกด้านของเขาที่มันเต็มไปด้วยความโหดร้าย ตรงนี้หนังทำออกมาได้ touching พอสมควรเลย

    และยังชอบความสัมพันธ์ระหว่างเอลตันกับเพื่อนสนิท/นักแต่งเพลง เบอร์นี่ ที่รับบทโดย Jamie Bell ด้วย ทั้งสองคนทำให้เห็นเลยว่ามันดูเป็นเพื่อนกันจริงๆ ดูสนิทสนม ทำให้หนังสนุกขึ้นอีกมาก

    ประเด็นเพศสภาพของเอลตันก็มีนะ แต่หนังไม่ได้ลงรายละเอียดเหมือน Bohemian

    เอาเป็นว่าค่อนข้างเซอร์ไพรส์เลยแหละ ผู้กำกับ Dexter Fletcher คุมหนังอยู่มาก ช่วงแรกๆนี่สนุกแบบสนุกฉิบหายวายวอด มาแผ่วๆช่วงหลังที่ว่ากันตรงๆมันก็ยังโอเคอยู่ เรื่องเพลงก็จัดหนักจัดเต็ม ขนกันมาตลอดทั้งเรื่อง ใส่มาแบบไม่ยั้งมือ ประทับใจนะ น่าจะติดท็อปปีนี้ของผมได้ไม่ยาก แฟนเพลงน่าจะไม่พลาดกันอยู่แล้วแหละ ส่วนใครที่ไม่ได้ติดตามเหมือนผมนี่ก็น่าจะสนุกกับหนังได้อยู่ดี ตอนนี้ผมขอตัวไปฟังเพลงเอลตันก่อนละกัน

    Score: 8.5/10

    Directed by: Dexter Fletcher
    Written by: Lee Hall
    Genre: Biography, Drama, Music
    Runtime: 121 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in