เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
12 Days to my Health CheckNarin Gop Yenthanakorn
10/8/2020 Restart รอบที่ล้าน
  • เคยมะ รู้ทั้งรู้ว่าร่างกายแย่ อยากจะปรับเปลี่ยน แต่ก็ทำไม่ได้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะใจไม่แข็งแกร่งพอหรือเพราะอะไร เคยไปปรึกษาจิตแพทย์ หมอบอกว่าการกินเป็นทางออกในการบำบัดความเครียดของเรา เราอาจจะเครียดโดยไม่รู้ตัวแต่ร่างกายต้องการการระบาย มันก็ไปออกที่การกิน กินมันเข้าไป ให้มันมีความสุขในการกินแทนจะได้ลืมเรื่องเครียด และแน่นอนว่าการหนีความจริงก็ทำให้ชีวิตแย่ ร่างกายเราแย่ แย่มากเรารู้ตัวแต่เราควบคุมตัวเองไม่ได้ เราก็หนีไปเรื่อย แฟนก็ว่าเราตลอดเพราะช่วงนี้อ้วนมาก เราก็ทำเงียบเพราะรู้ตัวแต่เราควบคุมตัวเองไม่ได้ เราไม่โทษใครเรื่องที่เราเครียดเอาจริงๆ มันไม่น่าจะเครียดขนาดนั้น แต่ตอนนี้เราเครียดกลัวตายมากกว่า คิดว่าตลอดต้องใจเย็นๆค่อยๆเริ่มนับหนึ่งใหม่เราเคยทำได้ 20 กิโลมาแล้วทำไมถ้าตั้งใจจะทำไม่ได้ มันต้องได้สิ

    22 สิงหานี้เรามีคิวไปตรวจร่างกายเราก็ไม่อยากให้หมอและแฟนว่าได้ว่าค่าทุกอย่างมันแย่ เลยใช้วันนี้เป็นวันแรกที่จะเริ่ม restart อีกครั้ง
    วันนี้เราเริ่มจาก Cardio ให้ได้ 45 นาที 

    กินข้าว แบบ IF 16/8 กินมื้อแรก เที่ยง มื้อสอง สี่ครึ่ง และ เบาๆตอน ทุ่มครึ่งอีกมื้อ วันนี้ไม่ได้กินแบบคุมมาก แต่คิดว่าไม่เกิน BMI พรุ่งนี้จะชั่งน้ำหนักมาบอกกันอีกที
    พรุ่งนี้ก็คงเหมือนเดิม กินมื้อแรก เที่ยง คงกินแบบ ทั่วๆไปสบายๆ แต่มื้อสอง เราซื้อหมูมาหมักเดียวเอาไปใส่ทอดไร้น้ำมัน และก็กินกับสลัด 

    หวังว่า12 วันนี้จะช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมเราได้จริงๆอีกครั้ง 

    กลัวตายจริงๆนะ สงสารเมียกับลูกเขาคงอยู่ยากถ้าไม่มีเรา 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in