เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Intern (2020)punchneverdie
"แบ่งกันเหรอคะ"

  • (หมายเหตุ: ข้อความต่อไปนี้เป็นบันทึกที่เขียนทิ้งไว้และค่อยนำมาประกอบเข้ามาด้วยกันภายหลัง)


    15 ก.ค.

    พี่ ๆ ในแผนกศิลปะชอบพูดถึงน้องธามบ่อย ๆ
    พอได้มาสอนน้องธามจริง ๆ แล้วก็เข้าใจเลยว่าทำไมทุกคนถึงพูดถึง
    น้องธามเป็นเด็กอนุบาลสามที่ตัวสูงกว่าเพื่อน ๆ
    แถมยังพูดเก่งเป็นที่หนึ่ง แล้วก็น่ารักที่สุดในโลกเลย!


    แล้วเมื่อวานก็เป็นวันที่น้องธามจะมาเรียนพิเศษเย็น
    ก่อนจะกลับบ้านน้องเอาสติ๊กเกอร์ไล่แจกทุกคนทั่วห้อง ทั้งคุณครู ทั้งเพื่อนๆน้องๆ
    คิดว่าเขาคงไม่ให้เราแน่เลย
    เพราะยังไม่สนิทกันสักกะนิด
    แต่น้องธามก็เดินมาหา ถามว่าคุณครูจะเอาอันไหน ก็เลยบอกว่าให้เลือกเลยให้เลยค่ะ 


    แล้วก็ให้เจ้าเด็กติดให้บนป้ายชื่อซะเลย!
    พอเรียนเสร็จก็ไปนั่งกับเขาตอนรอกลับบ้าน 
    น้องธามบอกว่า "อยากให้เล่นด้วยอะ" พูดหลายรอบมาก ๆ อยากกอดเลย แง
    เป็นพี่คนโตที่น่ารักที่สุดในโลก 

    -------

    5 สิงหาคม

    วันนี้ได้ไปสอนอนุบาล 1/5 
    มีน้องนักเรียนคนนึงที่ช่างพูดเป็นพิเศษ แล้วก็ยิ้มให้เราไม่หยุด
    'เอสเธอร์' 
    น้องเห็นสติ๊กเกอร์ที่ป้ายชื่อเราแล้วมองตาวาว ถามว่าอันนี้อะไรคะใหญ่เลย
    เห็นเขาชอบมาก ๆ ก็เลยแกะให้เขา 
    น้องก็ถามว่า "ให้เหรอคะ" เราก็พยักหน้าบอกว่าใช่ค่ะ แบ่งกันไงค่ะ ให้เอสเธอร์นะ
    ได้ยินเราบอกแบบนั้นเอสเธอร์เลยถามต่ออีกว่า "แบ่งกันเหรอคะ" 
    เจ้าเด็กยิ้มกว้างน่ารักมากๆๆ เขาหัวเราะอารมณ์ดีใหญ่เลยพอเราให้ไป


    มันรู้สึกดีมากๆที่พอเราบอกว่าแบ่งให้นะ ให้เอสเธอร์นะคะ เขาก็ถามย้ำว่าแบ่งกันเหรอคะ เหมือนกังวลที่เราเอาให้เขา เอ่อเนอะ พึ่งมาคิดได้ว่าจริง ๆ จะสอนการแบ่งปันก็ไม่ต้องเป็นอะไรยิ่งใหญ่เลย แค่ให้สติ๊กเกอร์กับเขา เขาก็เข้าใจแล้วเนี้ย



    เป็นครู
    เป็นครูไม่ได้แค่สอนให้ทำให้เป็น
    แต่สอนให้รู้ด้วยนี่เนอะ



    note:
    11.08
    เรื่องน่ารักหลังจากนั้นคือหลังจากพบกันแล้ว
    บังเอิญเจอกันตอนน้องไปเข้าห้องน้ำพอดี
    น้องจำเราได้ด้วย โบกมือยิ้มให้ใหญ่เลย 
    ดีจัง :-)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in