เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วิธีปฎิบัติตนให้มีอายุยืนSiriwan Yingram
จุดเด่นของหนังสือ
  • ผู้เขียนใช้ความรู้ที่สำคัญ ๓ แหล่ง
    คือ ความรู้ทางการแพทย์ พระธรรมคำสั่งสอนของสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าและประสบการณ์จากชีวิตจริงของคุณผู้เขียนในการประกอบวิชาชีพแพทย์ของท่าน

    หนังสือเล่มนี้มี จุดเด่น ตรงที่ผู้เขียนได้นำคำสั่งสอนของสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้ามาประกอบในวิธีปฏิบัติตนซึ่งมุ่งหวังให้ผู้อ่านมีอายุยืนและสอนให้รู้ว่า “ควรจะดำเนินชีวิตด้วยปัญญา ปฏิบัติตนให้มีคุณค่าแก่สังคมและมีความบริสุทธิ์ใจ”

    ผู้เขียนท่านเห็นว่า 
    “เยาวชนควรปลูกฝังธรรมะ มรรคมีองค์ ๘ นำไปปฏิบัติเพราะผู้ที่เข้าใจและสามารถนำมรรคมีองค์๘ ไปปฏิบัติได้นั้นย่อมสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างหมดทุกข์ เป็นธรรมะที่ลึกซึ้งและมีความหมายอยู่หลายมิติ”

    “วัยทำงานเป็นวัยที่มีบทบาทต่อสังคม ควรมีทั้ง เบญจศิลป์และเบญจธรรม เพราะการถือศีล๕ จะทำให้คนเลิกเบียดเบียนกันและทำให้สังคมสงบสุข และควรเน้นเบญจธรรมด้วยสังคมไทยถึงจะพัฒนาได้อย่างมั่นคงยั่งยืน”

    “วัยชรา ท่านผู้เขียนเน้นให้ ทำบุญ รักษาศีลภาวนา ทำวิปัสสนาจนมีสมาธิและมี พรหมวิหาร๔

    แต่จริงๆแล้วทุกเพศทุกวัย
    ควรจะ ถือศีล ปฎิบัติธรรม ภาวนา ทำสมาธิ มีพรหมวิหาร๔ ถึงจะมีชีวิตที่ยืนยาวและมีความสุข

    ผู้เขียนท่านรักในการทำความดีและยินดีเมื่อได้ช่วยเหลือผู้อื่น  ท่านหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นอนุสรณ์เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ทุกท่านที่ได้อ่าน ให้มีอายุยืนและมีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ 


     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in