เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ณ บางกอกYour writer
รีวิว Hinoya Curry ร้านแกงกะหรี่เปิดใหม่จากญี่ปุ่น
  • Hinoya Curry ร้านแกงกะหรี่เปิดใหม่ ส่งตรงจากญี่ปุ่น มาเปิดแล้วที่ห้าง The Market ไม่ใกล้ไม่ไกล อยู่ตรงข้าม Central World นี่เอง เมื่อมีเวลาว่างจึงต้องไปลองสักหน่อย

    วันนี้ เมนูที่เราเลือกทาน คือ แกงกะหรี่หมู ท็อปด้วย ชีสและหมูสามชั้นทอดน้ำปลา ค่ะ
    ในแต่ละจานจะมีกระบวนการสั่งคร่าวๆ ดังนี้
    Step 1 เลือกปริมาณข้าว
    สำหรับจานนี้ เป็นปริมาณข้าวปกติ ซึ่งในความคิดของเราค่อนข้างหนักท้องไปสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก (ที่ปกติก็ทานเยอะมากแบบเรา)
    การเพิ่ม-ลดของปริมาณข้าวก็จะมีราคา +/- ต่างกันไปคล้าย Coco Ishibanya เลยค่ะ

    Step 2 เลือกน้ำราดแกงกะหรี่
    น้ำแกงกะหรี่มีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน คือ แกงกะหรี่หมูและแกงกะหรี่เนื้อ และสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ด้วย ซึ่งดูจากคนส่วนใหญ่ที่สั่งกัน คิดว่า signature น่าจะเป็นแกงกะหรี่เนื้อ ค่ะ

    จานของเราเป็นแกงหะหรี่หมู เผ็ดระดับน้อยสุด สีจะอ่อนกว่าแกงหะหรี่เนื้อ และความเข้มของกลิ่นก็ต่างกัน (สังเกตจากจานของเพื่อนที่เป็นแกงกะหรี่เนื้อ) โดยแกงกะหรี่ของ Hinoya เนื้อจะค่อนข้างข้น รสชาติออกเค็ม (ถึงเค็มมาก) ซึ่งไม่ใช่สไตล์ที่เราชอบนัก เพราะ ทานไปนานๆจะเลี่ยน

    Step 3 เลือก Toppings
    Toppings มีให้เลือกเยอะมากๆ แต่สำหรับหมูสามชั้นทอด only at Thailand เท่านั้นนะคะ 
    #แฟนคลับหมูสามชั้นอย่างเราจึงพลาดไม่ได้เลยค่ะ

    มาต่อกันที่ ชีส ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน คือ ชีสธรรมดา และ ชีสย่าง โดยชีสย่างจะเยิ้มกว่า และราคาสูงกว่าเล็กน้อย 〠
    หน้าตาของชีสย่างก็จะประมาณนี้ค่ะ
    ตอนแรกก็ลังเล แต่หลังจากทานแล้ว คิดถูกมากที่เลือกใส่ชีส ถือว่าเป็น must have topping ได้เลยค่ะ
    เราเลือก ชีสธรรมดา เมื่อราดมาพร้อมกับแกงร้อนๆ ก็ละลาย และกลมกล่อมเข้ากับหมูสามชั้นที่ทอดจนกรอบ มีเนื้อและมันแทรกกัน ได้เป็นอย่างดี

    จานนี้ของเพื่อนเรา เป็น แกงกะหรี่เนื้อ ท็อปด้วย ชีส หมูสามชั้นทอด และไก่ทอดซอสนัมบัง ค่ะ
    ไก่ทอดซอสนัมบังเกิดจากความอยากทานเหมือนกันของเราทั้งคู่ แต่ถ้าสั่งไก่ทอดมาท็อปทั้งสองจาน จะต้องท้องแตกตายแน่ๆเลย จึงท็อปหนึ่งจาน แล้วมาแบ่งกัน ไก่ทอดมากำลังดี ไม่น้ำมันเยิ้ม ซอสนัมบังตัดเค็มได้ดี

    Step 4 เลือก Set ซุป และ เครื่องดื่ม
    ช่วงที่เราไป ทางร้านจัดโปรโมชั่นเปิดร้านใหม่ จึงได้ ซุปมิโสะและน้ำอัดลมฟรี ค่ะ

    สำหรับจานของเรา แกงกะหรี่หมู ท็อปด้วย ชีสและหมูสามชั้นทอดน้ำปลา ค่าเสียหาย ประกอบด้วย
    - ข้าวแกงกะหรี่หมูสามชั้น 220 B.
    - ชีส 50 B.
    - Set A ซุปมิโสะ + โค้ก 40 B. (ช่วงที่ไปจัดโปร จึง ฟรี ค่ะ ☺)
    Total 270 B. ยังไม่รวม VAT
    ในบิลเขียนว่า 4ที่ แต่จริงๆไปกัน สามคน ค่ะ

    ❀❀❀❀❀❀❀❀❀

    สรุป Hinoya Curry เป็นร้านแกงกะหรี่ที่รสชาติไม่ได้หวือหวา แต่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ ซึ่งก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง

    สำหรับคะแนนความอร่อย ถือว่า ทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังติดเรื่อง ทานไปนานๆ จะเลี่ยนและเค็มแนะนำให้ไปทานหลายๆคน และอาจจะสั่งท็อปต่างกัน มาแบ่งกันชิม

    นอกจากนี้ แม้ร้านจะอยู่ไม่ไกล แต่เราคงจะไม่ไปถึง The Market เพื่อแกงกะหรี่ คงต้องตัดสินใจนิดหน่อยก่อนจะมีครั้งหน้าค่ะ ❤
  • Sat 22 June 2019

    วันนี้ไปดูคอน NCT ที่ธันเดอร์โดม เลยมีโอกาสแวะไปทาน Hinoya Curry สาขา Cosmo ซึ่งต้องบอกเลยว่า ไม่ประทับใจ น้ำแกงกะหรี่แห้ง ข้น และเค็มมาก ไม่มีกลิ่งแกงเลย ได้กลิ่นเนยโดด ซึ่งถ้าอยากจะได้น้ำแกงกะหรี่เพิ่ม จะต้องเสียเงินเพิ่มด้วยค่ะ ทางร้านจะตัก 1 กระบวย ต่อ 1 จานเท่านั้น

    สำหรับเรา น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เข้าร้านนี้ค่ะ...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in