เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ณ บางกอกYour writer
JJANG 짱!
  • วันนี้ ณ บางกอก มีร้านอาหารเกาหลีมาแนะนำค่ะ ( • ͜ʖ • )

    ร้านนี้มีชื่อว่า " JJANG " 
    ร้านตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ ซอย 8 เป็นร้านไม่เล็กไม่ใหญ่ ประมาณ 15-20 ที่นั่ง 
    แต่งร้านโปร่งๆ โทนเทา-ดำ เหมาะกับการนัดทานข้าวกับเพื่อนในวันสบายๆไม่เร่งรีบ


    ด้วยช่วงนี้ โคโรน่ากำลังระบาดหนัก วันนี้ทั้งร้านจึงมีแค่เรากับเพื่อนสองคนเองค่ะ เงียบเหงานิดๆ         แต่อารมณ์สงบๆ ไปอีกแบบ ซึ่งค่อนข้างขัดกับเพลง K-Pop จังหวะเดนซ์ที่ร้านเปิดไปสักหน่อย
    และยังโชคดีที่ได้โต๊ะริมกระจก แสงแดดส่องมากำลังดีเลย 


  • คำว่า 짱! ในภาษาเกาหลี แปลว่า เยี่ยมยอด แล้วอาหารหล่ะ จะเยี่ยมยอดเหมือนชื่อมั้ยนะ?

    จริงๆ ร้าน JJANG มีเมนูอาหารเกาหลีที่หลากหลายมาก แต่ถ้าเป็น main dish คิดว่า ต้องมาสัก 3 คนขึ้นไปนะคะ ไม่อย่างนั้นจะจุกๆ แต่วันนี้เรามากันแค่สองคน ดังนั้น เราจึงสั่งอาหารทั้งหมดสองเมนูด้วยกัน คือ ทเวนจังจีเก และ บิบิมบับเย็น ค่ะ

    แอบบอกนิดนึงว่า มาร้านนี้ต้องใจเย็นๆนะคะ ขนาดทั้งร้านมีแค่โต๊ะเราโต๊ะเดียวยังรอตั้ง 15 นาทีเลย  แต่ถ้ามาลองแล้ว รับรองว่า คุ้มค่ากับการรอแน่นอน 

    เมนูแรก ทเวนจังจีเก ( 된장찌개 )

    เทวนจัง ( 된장 ) แปลว่า ผงถั่วเหลือง ค่ะ ดังนั้น นี่ก็คือ ซุปถั่วเหลืองนั่นเอง โดยจะเสิร์ฟพร้อมข้าวสวย 1 ชาม ซึ่งเค้าจะโรยสาหร่ายมาบนข้าวให้ด้วย

    ซุปเทวนจัง จะออกเค็ม+เผ็ด แต่มีความกลมกล่อม ในซุปจะใส่ เต้าหู้ หมู หอยตลับ ผักกิมจิ เห็ดเข็มทอง และแตงกวา (อันนี้แอบงง ว่าใส่ทำไมนะ ไม่ค่อยเข้ากับรสชาติโดยรวมเท่าไหร่) ซึ่งเห็นหม้อเล็กๆแบบนี้ เครื่องแอบแน่นอยู่นะคะ ได้หอยตัวเล็กๆ (ก็มันหอยตลับนี่นา~) ประมาณ 5-6 ตัว ทานสองคนกำลังดีเลย

    คะแนน : 9.0 / 10.0 (หักคะแนนแตงกวา)


    เมนูที่สอง บิบิมบับเย็น

    เพื่อนๆ คงจะสงสัยว่า ทำไมต้องเป็นบิบิมบับ 'เย็น' ? แล้วมันต่างกับแบบ 'ร้อน' อย่างไร?                         คำตอบก็คือ บิบิมบับร้อนจะถูกเสิร์ฟมาบนจานหินร้อนๆ แบบที่เราเห็นในร้าน The Bibimbub            ในขณะที่ บิบิมบับเย็นจะเสิร์ฟด้วยจานปกติ และมีไข่ดาวโปะมาด้วย

    บิบิมบับเย็น 1 จาน ประกอบด้วย ข้าว สาหร่าย แตงกวา (อีกแล้ว) หมูสับ ไข่ดาว ปรุงรสติดหวาน        ซึ่งเราเป็นคนชอบทานหวานอยู่แล้ว จานนี้ค่อนข้าวถูกปากค่ะ

    วิธีการรับประทานก็ปสนง่าย แค่เอาช้อนมาหั่นไข่ แล้วก็คลุกส่วนผสมเข้าด้วยกันให้ทั่ว

    คะแนน : 9.0 / 10.0 (หักคะแนนแตงกวา)

    สำหรับใครที่กลัวไม่อิ่ม อยากบอกว่า เรามาสองคนสั่งสองจาน อิ่มอยู่นะ แบบอิ่มกำลังดีเลย 

    พูดถึงอาหารเกาหลีแล้ว จะไม่พูดถึง เครื่องเคียง หรือ 반찬 (พันชัน) คงเป็นไปไม่ได้ 

    วันนี้เราได้เครื่องเคียงสามอย่างด้วยกัน 

    เริ่มจากริมซ้ายสุด เป็น หัวไชเท้ากรอบๆเย็นๆ ที่หน้าตาเหมือนปลาแห้ง รสชาติจืดๆ ส่วนตัวไม่รู้สึกว่า ไม่ค่อยอร่อย 

    ถัดมาตรงกลางเป็น ผักดองสีเหลือง ที่ปกติเราไม่ทาน วันนี้ก็ยังไม่ทานเหมือนเดิม

    สุดท้ายเป็น กิมจิแครอท เศร้ามากอ่ะ เป็นแครอทล้วนเลย 

    สรุป ให้คะแนนเครื่องเคียง 2.0/10.0


    และในเรื่องราคานั้น.....
    อาหารที่นี่ 'ราคาสยาม' ค่ะ ไม่ถูก แต่ก็ไม่ได้แพงเกินไป ตกจานละประมาณ สองร้อยกว่าบาท
    อย่างมื้อนี้ของเรา อาหาร+น้ำ+VAT (ไม่แน่ใจว่า มี service charge มั้ยนะคะ) เบ็ดเสร็จที่ 481.5 บาท
    หารแล้ว ตกคนละ สองร้อยนิดๆ สำหรับเรา คือ acceptable ค่ะ 
  • ส่งท้าย

    จริงๆแล้ว ร้าน JJANG เปิดมานานพอสมควรเลยนะคะ แต่ไม่ได้บูมมากนัก อาจเป็นเพราะ ตั้งอยู่บริเวณที่ถ้าไม่สังเกตจะมองไม่เห็นด้วยแหละ นี่ก็เป็นครั้งแรกที่เรามาลองทานเหมือนกัน ซึ่งถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยกาศจากร้าน chained แบบ Bonchon, Redsun, Dalkalbi เราก็อยากฝากร้านนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in