เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณเก่อเกอกับน้องตี้ติbamisabammmmmmm
โรงงิ้ว

  •  ณ เมืองแห่งหนึ่งยามราตรีที่แสงจันทร์ส่องสว่าง


    ' เซียวจ้าน ' เดินไปตามทางที่กำลังจัดงานเทศกาลประจำเมือง แสงสีรวมไปถึงเสียงดนตรีที่เล่นดังขับขานออกมาจากโรงงิ้ว สร้างความสนใจเเก่เซียนสวรรค์เช่นเขาจนต้องเดินเข้าไป



    " คุณชาย เชิญนั่งก่อน " เสียงชายชรากล่าวต้อนรับก่อนพาเขาไปนั่งที่โต๊ะ

    " รบกวนสุราด้วย เถ้าเเก่ " 

    " ขอรับ "



    ชายชราน้อมศีรษะก่อนจะเดินออกไป ท่ามกลาง
    เสียงดนตรีเเละเสียงหัวร่อต่อกระซิกของสาวๆที่กำลังบริการลูกค้า 

    เซียวจ้านมองจ้องไปยังโต๊ะฝั่งตรงข้าม ชายร่างอ้วนที่ดูเหมือนจะเป็นคุณชายจากตระกูลไหนสักเเห่ง
    กำลังดึงตัวกับเด็กหนุ่มที่ยกเหล้ามาให้นั่งลงข้างๆ


    เเล้วเด็กหนุ่มคนนั้นก็ดูจะไม่ชอบเอาเสียเลย...



    " ดูซิข้าเจอใคร หวังเถียนเถียน " ชายคนนั้นเอ่ยพลางเอาขอบพัดเชยคางคนที่ก้มหน้าอยู่

    "...."

    " อยู่นั่งรินเหล้าให้ข้าก่อนซิ " 

    "...."

    " ข้าสั่งเจ้าไม่ได้ยินรึไง!! " ชายร่างอ้วนสบถเสียงดังพลางใช้ขอบพัดกดเข้าที่ลำคอของคนตัวขาว

    " ข้าว่าคุณชายควรหยุดเเต่เพียงเท่านี้ "





    เซียนสวรรค์เช่นเขาควรมีความอดทน

    เเต่กลับเรื่องนี้ยากที่จะปล่อยผ่าน


    เซียนจ้านที่ลุกออกจากที่นั่งตอนไหนไม่รู้เอ่ยขึ้นพร้อมกับจับข้อมือใหญ่ให้ลดพัดที่กดคออีกฝ่ายลง

    ยิ่งตอนที่เขาสบตากับเด็กหนุ่ม เซียวจ้านก็ยิ่งอยากปกป้องคนๆนี้เสียเหลือเกิน



    " เจ้าเป็นใคร อย่ามาเเส!! "

    " คงไม่ได้คุณชาย ท่านคงไม่อยากทำเช่นนั้น " เซียวจ้านเอ่ยยิ้มๆ

    " อะไรของแก! ไม่รู้รึว่าข้าเป็นใคร! "

    " คนโรคจิต..."



    เซียวจ้านหลุดขำเข้าเสียเเล้ว เด็กหนุ่มที่นั่งเงียบมานานกลับเอ่ยวาจากลับไปด้วยสีหน้าเรียบเฉยเเต่เเฝงไปด้วยความรำคาญเสียเต็มประดา



    " เจ้า! เป็นเเค่คนชั้นต่ำ คิดที่จะเเสดงกริยาเช่นนี้กับข้า เจ้าต้องไม่ตายดีเเน่! "

    " คุณชาย ช่วยกรุณาเงียบเเล้วหยุดสร้างเรื่องเสียที "

    " เจ้า! อุ๊ป!!!! "



    มนต์ไร้เสียงของเข้าต้องถูกใช้จนได้ คุณชายร่างอ้วนเอ่ยปากชี้หน้าทั้งเขาเเละเด็กหนุ่มไปมา ปากที่อ้า
    พะงาบๆนั้นไร้ซึ่งเสียงใดๆ

    ไม่นานนักก็มีคนของตระกูลพรวดพราดเข้ามาพลางพาตัวคุณชายคนนั้นออกไปทั้งๆที่ก็ยังพูดไม่ได้
    เอาเเต่ดิ้นไปมาเช่นนั้น



    " ถึงค่อนเที่ยงพรุ่งนี้ก็จะพูดได้เองคุณชาย! " เซียวจ้านตะโกนส่งท้าย

    " ขอบคุณท่าน " เด็กหนุ่มยกมือโค้งคำนับ

    " อ่า ไม่ต้องๆ ข้ายังไม่ได้ทำอะไรเลย "

    " ข้าเป็นหนี้บุญคุณท่าน " 

    " บุญคงบุญคุณอะไรของเจ้า "

    " .......เเต่หากเจ้าอยากทดเเทนบุญคุณข้า "

    " ..... "

    " บอกชื่อเจ้ามาหน่อย "

    "....? "

    " อะไร ก็อยากทดเเทนบุญคุณข้านี่ เอาละบอกชื่อเจ้ามา "

    " หวัง อี้ป๋อ.... "



    อี้ป๋อเงยหน้ามองหน้าอีกฝ่าย ท่ามกลางเสียงดนตรีบันเทิงขับขานเหมือนจะสร้างห้วงเวลาให้เซียนสวรรค์ตกหลุมพรางใหญ่ที่ยากเกินจะมีจุดสิ้นสุด


    ชั่งบอบบางดั่งดอกไม้

    เเต่กลับมีท่าทีเข็มเเข็งเกินตัว

    เสมือนบุปผางามที่เติบโตท่ามกลางพายุฝน



    เซียวจ้านยกยิ้ม ยิ้มที่อ่อนโยนนั้นเหมือนจะเเผ่ไออุ่นถึงตัวอี้ป๋อจนรู้สึกได้ 

    จากความเกร็งในครั้งเเรกเเทนที่ด้วยความสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่เข้าใจเสียจริงๆเหตุใดเขาถึงไม่
    รู้สึกถึงความอันตรายแม้เพียงสักนิดจากชายหนุ่ม



    " ข้าชื่อเซียวจ้าน หวังว่าข้าจะได้เจอเจ้าอีก อี้ป๋อ "

    " ท่านจะกลับเเล้วหรือ " อี้ป๋อเอ่ยเสียงเบา สายตานั้นกลับออดอ้อนเสียเหลือเกิน 

    " จริงๆ..ข้าว่าข้ายังไม่รีบเท่าไร พอจะออกไปเดินเล่นงานเป็นเพื่อนข้าได้หรือไม่ "

    " หากคุณชายต้องการ " 

    " จ้านเก่อ เรียกข้าเช่นนั้นได้ไหม อี้ป๋อ? "

    " จ้านเก่อ "



    เเม้นเพียงรอยยิ้มจางๆประดับบนแก้มขาวเนียน เซียวจ้านก็รู้สึกเหมือนได้กลับสวรรค์ทั้งๆที่เขาเพิ่งจะลงมาเพียงวันเดียว

    ทั้งสองเดินเล่นกันไปเรื่อยๆ เห็นทีจะมีเเต่เพียงเซียนเช่นเขาที่แอบเหลือบมองคนงามที่เดินอยู่ข้างๆ

    เดินไปสักพักอี้ป๋อก็สะดุ้งจนเผลอคว้าเเขนเเกร่งมากอดไว้ เพียงเพราะได้ยินเสียงพลุถูกจุดขึ้น แสงสีแดงถูกยิงขี้นประดับเป็นเส้นๆกระจายเต็มท้องฟ้า

    กว่าจะรู้ตัวอี้ป๋อที่เเม้จะกลัวเสียงดังๆเเต่ก็ยังมองพลุที่ถูกจุดขึ้นไปไม่หยุดโดยที่มือยังคงเกาะเเขนเซียวจ้านไว้ไม่ยอมปล่อยก่อนที่เซียวจ้านจะกระแอมไอเบาๆเชิงขบขำเล็กน้อย



    " จะ จ้านเก่อ ข้าขอโทษ " 

    " อี๋เถียน เลิกขอโทษข้าเสียที เจ้าไม่ได้ทำอะไรผิด "

    " อี้เถียน? "

    " เจ้าไม่ชอบเหรอ งั้นข้าขออภัยด้วย " เซียวจ้านเอ่ยขอโทษ

    " มะ ไม่ ไม่เป็นไร "

    " ถ้าเป็นท่านเรียก....ข้าก็ไม่โกรธสักนิด "




    อ่า...เซียวจ้านผู้นี้ขอน้อบรับไว้อย่างเต็มใจ



    " ข้าคงต้องกลับเเล้ว " เซียวจ้านเอ่ย เขามีเวลาว่างเเค่นี้ก่อนจะต้องกลับขึ้นไปพบประมุขสวรรค์

    " กลับไปสวรรค์หรือท่าน "

    " อี้เถียน "

    " ข้ารู้ รู้เเต่เเรก หากท่านมีธุระก็ขอให้ท่านกลับไปทำหน้าที่ต่อเถอะ "

    " งั้นรึ.." เขาไม่อยากไป อย่างน้อยก็ตอนนี้

    " ข้าดูแลตัวเองได้ เพียงเเต่ท่านต้องสัญญา "

    " ว่าท่านจะกลับมาหาข้า "

    " เเน่นอน ข้าต้องกลับมาหาเจ้า ข้าสัญญา "



    เซียวจ้านช้อนมือเรียวมาก่อนจะประทับจูบเบาๆลงบนหลังมือ อี้ป๋อเผยยิ้มกว้าง ยิ้มที่เซียวจ้านจะยกให้เป็นดั่งเเสงสว่างในชีวิตของเซียนสวรรค์ตลอดไป





    หากตัวต้องลาจากไปไกล หากเเต่ใจได้เชื่อมผูกพันธ์

    ยากนักที่จะลืมเลือนผู้ที่เเม้นจะรู้จักกันเพียงวันเดียว



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in