เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณเก่อเกอกับน้องตี้ติbamisabammmmmmm
น้องวินกับลุงคนนั้น


  • " น้อง!! ขับเเบบนี้มันอันตรายนะ หมวกันน็อคก็ไม่ใส่เดี๋ยวก็รถล้มตายกันพอดี!! "

    " โอยยยพี่ อย่าเพิ่งบ่นเป็นลุงเลย จะสายเเล้วไม่ใช่
    เหรอ "



    เซียวจ้านที่เพิ่งนึกได้จึงรีบให้ค่าโดยสารก่อนจะรีบวิ่งออกไป ในใจได้เเต่ต่อว่าไอ้เจ้าเด็กนั้น เขาย้ายมาดูงานที่กูซูตั้งเเต่เมื่อวานเเต่ดันจัดของดึกไปหน่อยเลยตื่นสาย

    ตอนรีบเเบกของพะรุงพะรังใกล้จะเป็นบ้าเต็มทนก็มีเด็กคนนึงตะโกนเรียกเขา ตอนเเรกก็ตกใจหันซ้ายหันขวาก่อนที่อีกฝ่ายจะรีบขับมอเตอร์ไซค์มาจอดขนาบข้างพลางเร่งให้เขาขึ้นรถไวๆถ้าไม่อยากสาย

    พิจารณาคนแปลกหน้าก็เห็นว่าเป็นเด็กอายุไม่เกิน25 ตัวขาวๆหน้าตาดีเเต่ใส่เสื้อวินมอเตอร์ไซค์สีส้ม เเต่ก็ยังไม่ได้มองอะไรต่ออีกฝ่ายก็เร่งให้เขารีบๆขึ้นรถ




    นั้นเเหละเป็นครั้งเเรกที่เรารู้จักกัน
                  
      และเป็นครั้งเเรกที่เขารู้สึกถึงพื้นถนนใกล้สุดในชีวิต




    ไอ้เด็กวินนี่ขับปาดซ้ายขวาเร่งเครื่องบิดความเร็วอย่างชำนาญ เรียกได้ว่าเซียนเลยก็ได้
    เเต่ความเร็วระดับนี้ก็พูดได้เหมือนกันว่าตำรวจอยากจะเรียกให้จอดแล้วกดไลค์ใบสั่งให้สักใบ....


    " ไงลุง ตอนเช้าไม่สายใช่ไหมละ "

    " น้องขับรถแบบนี้มันอันตรายนะ หมวกกันน็อคไม่มีเหรอ "

    " มี เเต่ไม่ใส่เดี๋ยวผมเสียทรง "


    เซียวจ้านอยากจะจับไอ้เด็กนี่มาเทศนาสักชั่วโมงนึง เเต่ถ้าไม่ได้เด็กนี่ช่วยไว้เขาคงไปสายเเละโดนเขม่นตั้งเเต่วันเเรกเเน่ๆ 
    เขาถอนหายใจถึงเเม้อีกฝ่ายจะเป็นคนหัวดื้อเเต่ก็ยังเป็นเด็ก เเต่ก่อนที่เขาจะเดินไปอีกฝ่ายก็ตะโกนเรียกซะก่อน


    " ลุงๆ ตอนเช้าให้เงินเกินอะ "

    " เอ้าเหรอ เเล้วทำไมไม่เก็บไว้ละไม่กี่หยวนเอง "

    " ไม่เอา ผิดกฏวิน "

    " เหรอ เป็นคนดีนะเราอะ "


    เซียวจ้านพูดพลางยิ้มให้อย่างอารมณ์ดี อีกฝ่ายที่ดูจะชอบคำชมก็รีบวิ่งเอาเงินไม่กี่หยวนมาคืนเเถมยังยิ้มกว้างจนตาปิดอีก 


    โครตน่ารัก...



    " น้องชื่ออะไร พี่ชื่อเซียวจ้าน "

    " ชื่ออี้ป๋อ เเล้วลุงจะไปไหนทางนั้นไม่ใช่ทางกลับบ้านลุงตอนเช้านิ "

    " ไปกินเหล้า ไปไหมละ "


    ถึงจะรู้สึกตงิดใจกับคำว่าลุงของอี้ป๋อเเต่เขาก็เลือกจะบอกอีกฝ่ายไปตรงๆ อี้ป๋อเองก็ถอดเสื้อวินใส่ใต้เบาะก่อนจะบิดเครื่องมาจอดข้างๆเขาเป็นเชิงให้ขึ้นมาได้เลย

    ไม่นานนักพวกเขาก็มาถึงร้านที่รุ่นพี่ให้บริษัทเเนะนำ พอเข้ามาสาวๆบ้างคนก็รีบมาเกาะอี้ป๋อในทันที 
    เเต่กลับกันอีกฝ่ายกลับมีท่าทางเย็นชาเเละส่งสายตาไม่เป็นมิตรใส่จนเเก็งค์สาวหน้าเสียเเละรีบเดินหนีไป

    เซียวจ้านรู้สึกขำกับความเย็นชาของอี้ป๋อที่ขัดกับความน่ารักที่ก่อนหน้านี้เเสดงให้เขาเห็นอยู่เลย เซียวจ้านเลือกที่นั่งลึกๆด้านในก่อนที่จะสั่งเครื่องดื่มมานั่งดื่มเเต่อี้ป๋อขอเเค่น้ำผลไม้โดยให้เหตุผลว่าเดี๋ยวจะขับมอเตอร์ไซค์ไปส่งเขาไม่ได้

    เวลาผ่านไปเกือบ4ทุ่มเซียวจ้านที่กำลังเมาเต็มที่ถูกอี้ป๋อเเบกออกมาจากร้านอย่างทุลักทุเล ด้วยความที่อีกฝ่ายตัวใหญ่กว่าเขาจึงใช้เวลานานกว่าจะเอาอีกฝ่ายขึ้นรถเเละขับออกมาสักที


    จริงๆอี้ป๋อยากจะปล่อยตาลุงนี่ลงให้นอนกอดยอดหญ้าไปซะเพราะเซียวจ้านมือไม่อยู่สุกเอาเเต่ลูบเอวของเขาอยู่ได้ตลอดทาง....


    พอถึงที่หน้าหมู่บ้านก็ปล่อยให้พี่ยามช่วยดูแลเเละพาเซียวจ้านไปส่งที่บ้านเอาเองก่อนที่เขาจะบิดมอเตอร์ไซค์กลับบ้านไปนอน




    " ลุง...เด็กนั้นใครอะ "

    " เอ่อ...คือ..  "



    ไม่รู้จะเริ่มยังไงก่อนดี..

    เซียวจ้านเล่าให้อี้ป๋อฟังว่า รอบนี้เขาคงดื่มหนักไปหน่อยถึงได้เมาจนไปพาเด็กที่ไหนก็ไม่รู้กลับมาบ้าน พอตื่นขึ้นมาถามไถ เด็กคนนี้ก็บอกว่าเซียวจ้านอุ้มเขากลับมาบ้านเเละบอกว่าจะเลี้ยงเป็นลูก
    เเละเเน่นอนเด็กคนนี้กำลังติดเเหงกกับเขาเป็นปลิงและสภาพตอนนี้ก็เขาเหมือนพ่อลูกอ่อนเต็มทน


    " เเล้ว...ลุงจะเอาไงต่อ  "

    " ก็น่าสงสาร คงต้องเลี้ยงจริงๆเเล้วเเหละ "

    " เอาจริงดิ เเล้ว...เราชื่ออะไรละหืม? "

    " อ...อาเหยี่ยน "


    เด็กน้อยซุกหน้าลงกับขาของเซียวจ้านเเอบเหลือบมองอีกฝ่ายอย่างกลัวๆ อี้ป๋อจึงล้วงเข้าไปในเสื้อวินหยิบลูกอมรสสตอเบอร์รี่ให้ เด็กน้อยยื่นมือมาก่อนจะรีบซีกซองเเละยัดเข้าปาก

    ทันทีที่เหมือนกันอาเหยี่ยนละจากขาของเซียวจ้านมากอดขาของอี้ป๋อเเน่นเเถมยังส่ายไปมาจนเขาหัวสั่นหัวคลอน


    " 55555 ดูท่าทางอาเหยี่ยนจะติดน้องเเล้วเเหละ "

    " ไม่ต้องมาขำเลย ลูกลุงไม่ใช่ไงดูแลหน่อยดิ๊ "

    " ทั้งคู่... "

    " ห่ะ//ห่ะ?? "

    " อยากมีพ่อสองคน.. "


    เซียวจ้านถึงกลับหลุดหัวเราะส่วนอี้ป๋อก็ดูจะตกใจกับความต้องการของเด็กน้อย คนตัวบางรีบเเกะ
    อาเหยี่ยนออกก่อนจะอุ้มเด็กน้อยส่งให้เขาทันที

    " พ่อเราก็อยู่นี่ไง ไม่ต้องโยนมาให้พี่เลย "

    " เอาน่าๆ เดี๋ยวพี่ไปทำเรื่องเข้าอนุบาล
    อาเหยี่ยนก่อน ว่างๆก็ไปส่งเด็กไปโรงเรียนด้วยละ " 

    " ฮึ ลุงเป็นพ่อเลี้ยงไปดิ "





    พูดดีไปยังงั้นเเหละ...


    พอตอนเช้าอี้ป๋อก็มารับอาเหยี่ยนไปโรงเรียนทุกวัน
    แถมยังยอมใส่หมวกกันน็อคที่เขาซื้อมาให้ด้วย ถึงจะโดนด่าว่าลายคุณลุงก็เถอะ...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in