เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ้านและสวนPeach Phasakorn
4 ปัญหาที่ทุกบ้านต้องเจอ เมื่อไม่ติดตั้งหลังคากันสาด
  • เชื่อว่าหลายคนคงทราบกันดีว่า บ้านในเมืองไทยนิยมติดตั้งหลังคากันสาด เพื่อป้องกันไม่ให้แดด และละอองฝนเข้ามาในตัวบ้าน แต่ก็ยังมีเจ้าของบ้านหลายท่านที่ตัดสินใจไม่ต่อเติมกันสาด เนื่องด้วยเหตุด้านความสวยงาม และค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง ทั้งนี้ หากเจ้าของบ้านเลือกที่จะไม่ติดตั้งกันสาด อาจต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ที่ตามมามากมาย ดังนี้


    ข้อดี-ข้อเสีย หลังคากันสาดอะคริลิค


    ปัญหาน้ำรั่วซึมเข้าบ้าน

    เมื่อไม่มีกันสาด บ้านของคุณก็มีโอกาสเกิดปัญหาการรั่วซึมของน้ำฝนได้ เนื่องจากเวลาฝนตก น้ำฝนมักจะกระเด็นเข้าสู่ตัวบ้าน ส่งผลให้บ้านเปียก สีซีดจาง และเต็มไปด้วยคราบสีหลุดลอกมากมาย ทั้งยังเกิดคราบสกปรกตามกำแพงบ้าน และเกิดเชื้อราได้ง่าย


    ค่าใช้จ่ายบานปลายในการซ่อมบำรุง

    หากบ้านของคุณไม่ได้ติดตั้งกันสาด แน่นอนว่าบ้านจะต้องได้รับความเสียหายทั้งในด้านโครงสร้าง และคราบสกปรกที่ฝังแน่นตามกำแพงไม่มากก็น้อย ซึ่งสิ่งที่จะตามมาก็คือ ค่าใช้จ่ายที่เจ้าของบ้านจะต้องเสียไปกับการซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ของบ้าน




    เฟอร์นิเจอร์ภายนอกบ้านเป็นสนิม

    นอกจากปัญหาการรั่วซึม และค่าใช้จ่ายที่ตามมาแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงคือ ความเสียหายของเฟอร์นิเจอร์นอกบ้านที่อาจเกิดสนิมจากการโดนแสงแดด และลมฝนโดยตรง ไม่ว่าจะเป็น ประตู หน้าต่าง วงกบประตู และมุ้งลวด เป็นต้น


    ปัญหาการกัดเซาะ และการทรุดตัว

    อีกหนึ่งสิ่งที่ตามมาคือปัญหาน้ำฝนกัดเซาะบริเวณพื้น และตัวบ้าน เนื่องจากบ้านไม่มีหลังคากันสาดเข้ามาช่วยป้องกันฝน ดังนั้น ฝนที่ตกลงมาจะกระเซ็นโดนตัวบ้านโดยตรง เมื่อเวลาผ่านไปพื้นดิน และโครงสร้างบ้านอาจเกิดการทรุดตัว รวมถึงกำแพงบ้านอาจถูกกัดเซาะในที่สุด


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.kansadcenter.com/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in