เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ้านและสวนPeach Phasakorn
จับสังเกตปัญหาที่พบได้เมื่อเลือกกันสาด ไม่มีคุณภาพ
  • ก่อนที่จะไปตามหาวิธีเลือกกันสาดให้ใช้ได้นาน เราจะต้องรู้ก่อนว่าหลังคาที่เสื่อมสภาพ และมีอายุการใช้งานสั้น มีลักษณะอย่างไรเพื่อให้สามารถตรวจสอบ หรือเปรียบเทียบได้ในครั้งต่อไป นอกจากนี้ การรู้ว่ากันสาดมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้าง จะช่วยในเรื่องการหาแนวทางป้องกัน และการบำรุงรักษา เพื่อยืดอายุการใช้งาน โดยปัญหาที่มักพบได้ มีดังต่อไป


    แนะนำ! หลังคากันสาดจากดีไลท์ (D-Lite) สไตล์โมเดิร์น

    • หลังคามีรอยรั่ว

    ปัญหาหลักของหลังคาทุกประเภท คือ ปัญหาการรั่วซึม ซึ่งเกิดได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเพราะหลังคาไม่ได้มาตรฐาน สภาพแวดล้อม รวมถึงการติดตั้งที่ไม่ดี โดยผลกระทบของการที่หลังคารั่ว สามารถสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ทำกิจกรรมในอาคาร และอาจเกิดอันตรายขึ้นได้

     

    หากรอยรั่วนั้นเปิดทางให้น้ำหยดเข้ามาในตัวอาคาร และไปโดนเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเครื่องจักร ทำให้เกิดการช็อต และอาจเกิดอัคคีภัยขึ้นได้ นอกจากนี้ ปัญหาหลังคารั่ว ยังส่งผลให้พื้นที่ และของใช้ในอาคารเกิดความชื้น อีกทั้งพื้นที่ชื้นยังเป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์ไม่พึงประสงค์อย่างปลวก และแมลงสาบอีกด้วย



    • หลังคาชื้น เกิดคราบสะสม

    ปัญหาหลังคาเกิดความชื้น และมีคราบสะสมพบได้บ่อยในประเทศไทย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีปริมาณฝนตกชุก ด้วยภูมิอากาศแบบร้อนชื้น โดยปัญหานี้เกิดจากหลังคาที่ไม่มีการเคลือบวัสดุ และอาจเกิดจากการที่มีเศษกิ่งไม้ และใบไม้สะสมอยู่บนหลังคา เมื่อฝนตกลงมาจึงไม่มีช่องทางระบาย เพราะเศษไม้เหล่านี้ไปขวางกั้นทางไหลของน้ำ ทำให้เกิดความชื้นสะสม รวมถึงเศษกิ่งไม้ที่เน่าอยู่บนหลังคา ก็ทำให้เกิดคราบสกปรกบนหลังคาได้

    • หลังคามีรอยด่างและซีด

    รอยด่างบนหลังคา เกิดจากการโดดแดดเป็นเวลานาน ซึ่งในความเป็นจริงหลังคาโปร่งแสงที่มีคุณภาพมักจะไม่พบปัญหานี้ เนื่องจากถูกออกแบบมาให้ทนต่ออากาศร้อน และมักจะมีสีอ่อนซึ่งสังเกตเห็นรอยซีดจางได้ยาก

     

    ดังนั้น หากพบปัญหาหลังคาโปร่งแสงในกรณีนี้ ก็ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นที่มาตรฐานของหลังคา โดยปัญหารอยด่าง และความซีดมีวิธีแก้ไขค่อนข้างยาก เพราะหากจะทาสีกลบรอย ก็อาจส่งผลต่อการกระจายแสง และความสวยงาม จึงต้องเลือกวัสดุให้ดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำการติดตั้ง

    • หลังคาแตกหัก

    หลังคาแตกหักมักเกิดจากความไม่ทนทานของวัสดุที่ใช้ เมื่อเกิดลมพายุพัดพาของหนักมาตกที่หลังคา ทำให้เกิดการทะลุได้ง่าย ซึ่งเป็นอันตรายต่อบุคคล ซึ่งการที่หลังคาโปร่งแสงไม่ทนต่อแดด จะทำให้เกิดการผุกร่อน ส่งผลให้หลังคาแตกหักง่าย ดังนั้นจึงควรพิจารณาวัสดุที่ใช้ในการผลิตหลังคาโปร่งแสง เพื่อตรวจสอบความทนทานของสินค้า ก่อนที่จะมีการนำมาติดตั้งที่อาคาร ให้ละเอียดรอบคอบ


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.d-lite.co.th/

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in