เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ME, BEFORE30mollowing
Plologue
  • "ผู้หญิงจะดูสวย ดูพร้อมที่สุดเมื่ออายุเข้าเลข3แหละน้อง"
    "....................."
    "เพราะอะไรคะ?"

    "ปกติคนเราเรียนจบมหาลัยสัก24-25  ถ้าได้งานทำเลยหลังเรียนจบ อายุเข้า30ก็แปลว่าทำงานมาได้5ปีระยะเวลา5ปีกับการทำงาน มันพอจะทำให้คนๆนึงช่ำชองในเรื่องที่ทำได้ รวมถึงถ้าเป็นงานที่ได้เงินเดือน ระยะเวลา5ปี รายได้น่าจะกำลังงอกงามดี....."
    นี่คือคำพูดของพี่สาววัย40บอกกับชั้นตอนคุยเรื่องสัพเพเหระระหว่างเดินทางกลับบ้านหลังเลิกงาน


    ณ ตอนนั้นชั้นอายุ 28 วาทะกรรมของพี่สาวไม่เคยมีอยู่ในหัวเลย
    แต่พออายุ29 ที่อีก1ปีจะเข้าเลข3   เหมือนมีAIคอยตรวจจับรอบตัวเราซะงั้น
    "หนูมีแฟนหรือยัง?   จะเรียนต่อมั้ย?   ได้เงินเดือนมากมั้ยปีนี้?"
    อะไรที่เป็นความคาดหวังของสาววัยใกล้30ต่างผุดขึ้นมารายล้อมอยู่รอบตัวให้เห็นตลอด 
    จากที่ไม่ได้คิดอะไร  ก็กลายเป็นเริ่มคิด 
    "เพื่อนแต่งงาน  เพื่อนมีลูก  เพื่อนซื้อบ้าน  เพื่อนเรียนต่อโท  เพื่อนเลื่อนขั้น  เพื่อนไปเรียนนอก"
    ความสำเร็จของคนรอบตัวมีให้เห็นมากมายมากขึ้น 
    จากไม่เคยทุกข์ร้อนกับสถานะของตน   ก็เริ่มร้อนๆหนาวๆ


    ชั้นรู้...จังหวะชีวิตของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน  แต่คำถามคือ แล้วของชั้นคือตอนไหนล่ะ ?


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in